Y tế - Giáo dục

Trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm) với chương trình chào đón học sinh đầu cấp ấn tượng.

Vân Hồng 19:40 01/08/2024

Nhằm mang tới một không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh, đồng thời giúp phụ huynh có sự chuẩn bị khi các con chuyển cấp sang bậc THCS, sáng 1/8, trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức hai chương trình ý nghĩa: “Chào Tân CDers” và “ Tư vấn - đồng hành cùng Phụ huynh và Học sinh khối 6”.

Chương trình đã thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia với những gương mặt tươi vui và nụ cười rạng rỡ.

BGH cùng các thầy cô giáo ân cần đón các con học sinh từ cổng trường, đưa các con về vị trí tập trung theo lớp trong không khí thoải mái vui vẻ, gần gũi, thân thiện.

z5688580171067_111fd38dc4a307964de4a1c395fd4c9a.jpg
Đông đảo phụ huynh và các em học sinh đã tham gia chương trình đầy ý nghĩa của trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc của Chi đoàn giáo viên, nhà giáo Nguyễn Thị Vân Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên sân khấu gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em vào học tại trường. Tiếp đó, nhà giáo đã giới thiệu vài nét về nhà trường cùng những thành tích nổi bật trong năm học 2023-2024, đặc biệt là kì thi vào lớp 10 THPT. Trong phần quan trọng nhất của buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ với phụ huynh và học sinh những nét mới trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, những điều cần đạt về phẩm chất, năng lực của người học. Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh và học sinh những điểm quan trọng về các bài kiểm tra, phương thức kiểm tra, cách tính điểm, xếp loại học lực và hạnh kiểm… của bậc THCS. Không chỉ vậy, còn đưa ra những chia sẻ hữu ích , cần thiết để giúp phụ huynh có thể đồng hành cùng con trong năm đầu cấp học. Những yêu cầu về nề nếp kỉ luật, về học tập, hoạt động trải nghiệm… cũng được cô chỉ bảo cho các học sinh một cách cụ thể, tỉ mỉ, rất gần gũi và chân tình.

z5688580246219_45f8f88750719ce554c3ef04c4498cb6.jpg
z5688580235673_dbf6632403a72e7c5f3270d33bed394f.jpg
Trường THCS Chương Dương vinh danh các em học sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024-2025.

Bên cạnh đó, nhà trường đã trang trọng vinh danh các em học sinh khối 9 có thành tích xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 THPT. Hai em học sinh Thủ khoa và Á khoa xúc động khi về lại trường và nhận những phần thưởng ý nghĩa các thầy cô trao tặng. Các em đều bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô và hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập để xứng đáng là học sinh trường THCS Chương Dương.

z5688580252291_998655cbd3b42078798f54c4896b6ead.jpg
BGH nhà trường cùng các thầy cô tận tình hướng dẫn các em học sinh lớp 6 khi mới bước chân vào ngôi trường THCS Chương Dương.

Chương trình “Chào Tân CDers” tiếp tục với phần giới thiệu đội ngũ GVCN khối 6 hết sức dễ thương và sôi động. BGH đã tặng những bó hoa tươi thắm như lời chúc các thầy cô luôn vui , khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thay cho lời chào, các thầy cô chủ nhiệm khối 6 đã gửi tới quý phụ huynh một ca khúc quen thuộc với phần lời mới do các thầy cô tự sáng tác. Tiết mục sáng tạo được đông đảo phụ huynh và học sinh vui vẻ đón nhận.

Ngay sau đó là phần Gameshow rất hấp dẫn với các trò chơi trí tuệ và vận động để phụ huynh và học sinh gắn kết với nhau hơn, thêm hiểu và yêu mái trường THCS Chương Dương giàu truyền thống.

Kết thúc buổi gặp gỡ, các phụ huynh đưa các con lên lớp, nghe thầy cô chủ nhiệm phổ biến những công việc cần thiết cho năm học lớp 6. BGH đã đi tới từng lớp để trao tặng tận tay các em học sinh món quà thiết thực: Bút bi, bút chì, thước kẻ, giấy kiểm tra… với lời chúc các em học tốt, chăm ngoan, vui khoẻ.

Chương trình “Chào Tân Cders” kết thúc trong những nụ cười hạnh phúc và ánh mắt tin tưởng của cả phụ huynh và các em học sinh khối 6. Qua chương trình, Nhà trường mong muốn gửi tới các em những ngày tháng tươi đẹp dưới mái trường Chương Dương yêu dấu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
    UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.
  • Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách
    Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.
  • Rộn ràng Đêm hội Trăng rằm tại quận Tây Hồ
    Tối 15/9, UBND quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Trăng rằm" và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa năm 2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.
  • Nhiều nhà hát tổ chức đêm nghệ thuật quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ
    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các chương trình nghệ thuật phải đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện đạo lý tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc, kêu gọi nhân dân cả nước đồng lòng hướng về hỗ trợ đồng bào và các địa phương đang gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ.
  • Huyện Quốc Oai ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau mưa lũ
    Ngày 15/9, huyện Quốc Oai tổ chức lễ phát toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
  • Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
    Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.
Trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm) với chương trình chào đón học sinh đầu cấp ấn tượng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO