Hà Nội tổ chức lại và đổi tên Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 1703/QĐ-UBND về việc tổ chức lại và đổi tên Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội.
Căn cứ Luật Thủ đô 2024; Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/2/2025; Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ; Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/2/2025 của Chính phủ; Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 25/2/2025 của HĐND Thành phố Hà Nội việc thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc UBND thành phố Hà Nội; Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND thành phố; Quyết định số 15/2025/QĐ-UBND ngày 28/2/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính…; UBND Thành phố Quyết định tổ chức lại và đổi tên “Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội” thành “Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội” thuộc Sở Tài chính thành phố Hà Nội (trụ sở làm việc tại Khu liên cơ quan Vân Hồ, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Tài chính thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Hướng dẫn Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.
Đồng thời, Giám đốc Sở Tài chính Thành phố chỉ đạo và hướng dẫn Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; quy chế làm việc của Trung tâm; triển khai thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm sau khi tổ chức lại. Chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm xây dựng Đề án vị trí việc làm, Đề án tự chủ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan làm việc với Công an thành phố Hà Nội để thu hồi và khắc dấu mới theo quy định.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, phân bổ ngân sách (định mức đơn giá), các cơ sở nhà, đất, địa điểm làm việc và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật. Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp và các quy định khác của pháp luật;
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội Xây dựng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; quy chế làm việc của Trung tâm. Bên cạnh đó, xây dựng đề án vị trí việc làm, đề án tự chủ của Trung tâm trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Phối hợp với Công an thành phố Hà Nội để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu cũ và làm lại con dấu mới theo đúng quy định.

Quyết định về việc tổ chức lại và đổi tên Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội thuộc Sở Tài chính Thành phố có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27/3/2025.
Trước đó, ngày 6/3/2025, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã có Công điện gửi Bí thư các quận ủy, thị ủy, huyện ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND Thành phố về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Trong Công điện, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/1/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/2/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025; Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Triển khai Chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về triển khai Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/2/2025 của Bộ Chính trị; Chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc triển khai thực hiện Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị; Kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy UBND Thành phố về việc triển khai Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/2/2025 của Bộ Chính trị; Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND Thành phố xác định việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.
Các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị của địa phương; giữ vững các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính; đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục, không gián đoạn, không ảnh hưởng đến các hoạt động của các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp.../.