Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tổ chức Hội thi hoa đào truyền thống cấp Thành phố

PV 14:16 19/01/2024

54 cây đào của 29 nghệ nhân các làng Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) tranh tài trong Hội thi hoa đào truyền thống lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp thành phố vào chiều 18/1.

dao-1-1705578242161658969194.jpg
Tham gia hội thi có 54 tác phẩm của 29 tác giả - Ảnh: VGP/TT

Mùa Xuân Giáp Thìn 2024, làng nghề hoa đào truyền thống Nhật Tân vinh dự được Sở Nông nghiệp Hà Nội đưa các sản phẩm hoa đào tham gia hội thi cấp Thành phố. Đây là cơ hội để chính quyền và nhân dân làng nghề hoa đào Nhật Tân tiếp tục phát huy tình thần lao động, sáng tạo, dưới bàn tay tài hoa và khéo léo của người Nhật Tân đã tạo lên những sản phẩm hoa đào độc đáo đẹp về kiểu dáng, và chất lượng bông hoa mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng cây.

Sau gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức Hội thi hoa đào truyền thống cấp TP Hà Nội năm 2024 đã nhận được hồ sơ của 29 tác giả với 54 tác phẩm đến từ 2 phường Nhật Tân và Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Các tác phẩm mang đến Hội thi là sản phẩm cây đào truyền thống có tuổi thọ từ 5 - trên 10 năm được các hộ gia đình với nhiều năm kinh nghiệm trồng đào chăm tỉa. Mỗi tác phẩm, sản phẩm tham dự thi đều chứa trong mình những câu chuyện riêng, thể hiện rõ văn hoá, đời sống, vật chất tinh thần của người Hà Nội.

Các tác phẩm mang đến là các cây đào Bonsai, cây đào cổ thụ, cây đào Thất thốn truyền thống,… với nhiều kiểu dáng và có các thông điệp đầy ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát triển giá trị lịch sử về làng đào của phủ Tây Hồ.

Hội thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại Hội thi Ban giám khảo chấm điểm, chọn 18 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm./.

Bài liên quan
  • Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết tại huyện Ứng Hòa
    Ngày 18/1, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà hộ gia đình, cá nhân, tập thể trên địa bàn huyện Ứng Hòa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức Hội thi hoa đào truyền thống cấp Thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO