Chuyển động Hà Nội

Hà Nội: Thông xe cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

KT 13:26 30/06/2023

Sáng nay (30/6), Hà Nội chính thức thông xe cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) sau hơn 1 năm  thi công.

xxx.jpg
Thông xe cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (ảnh: báo Giao thông)

Theo Ban Giao thông, hiện công tác thi công đã hoàn thành, trên cầu các công việc cuối cùng như lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện đã hoàn thành. Việc phân luồng tổ chức giao thông đã được chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện để phục vụ phương tiện giao thông sau lễ thông xe.

Tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết số 08 của HĐND thành phố.

Dự án là công trình cầu vượt thép được đầu tư nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác.

Đây là một trong những nút giao trung tâm của quận Đống Đa, nơi tập trung nhiều trường học, trung tâm thương mại, tòa nhà dịch vụ có mật độ đông đúc và sầm uất của thành phố.

Công trình trọng điểm này dài hơn 318 m, được khởi công từ tháng 10.2021, với tổng vốn đầu tư gần 150 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội.

Năm 2021 UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt thi công dự án với tổng mức đầu hơn 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Địa hình và tính chất giao thông ở đây thường đông xe và xảy ra ùn tắc trên trục đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, trong khi trục đường này vượt nút giao lại đi hình cong, không đi thẳng.

Khi đưa vào vận hành, việc tổ chức lại giao thông quanh nút giao này cũng sẽ có sự thay đổi. Ví dụ như khu vực nút giao Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch, cấm các phương tiện quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch; hay cấm ô tô trên đường Phạm Ngọc Thạch rẽ trái vào phố Lương Định Của. Tuyến đường Hoàng Tích Trí cũng sẽ chỉ cho ô tô lưu thông 1 chiều đoạn từ Đào Duy Anh đến Lương Định Của./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thông xe cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO