Y tế - Giáo dục

Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024

Đình Thế 14:07 26/06/2024

Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, Công an thành phố Hà Nội triển khai phương án sẵn sàng bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi và các khâu tổ chứ kỳ thi.

atgt20240626082621.jpg
Lực lượng CSGT Hà Nội triển khai các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 27- 28/6, với 108.573 thí sinh đăng ký dự thi, thành phố Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh dự thi lớn nhất cả nước.

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thành phố đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc phòng phối hợp với Công an cơ sở xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho kỳ thi.

Trước, trong và sau các ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành có liên quan, chủ động hiệp đồng với Công an cơ sở triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quản lý.

Đối với các tuyến có lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông đông, các điểm đen về tai nạn giao thông, điểm nút có nguy cơ ùn tắc và các khu vực có khả năng xảy ra ngập úng khi có mưa lớn CSGT sẽ tập trung hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trên các tuyến Quốc lộ, trục chính ra vào Thành phố, địa bàn có Nhà ga, bến tàu, bến xe, như: ga Hà Nội, ga Long Biên, ga Trần Quý Cáp, Bến xe phía Nam, Bến xe Nước Ngầm; Bến xe Gia Lâm, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Yên Nghĩa...

Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn chủ động phương án bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, thí sinh... tham dự các kỳ thi năm 2024 bảo đảm an toàn, thông suốt.

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024, Công an thành phố Hà Nội cũng xác định việc ngăn ngừa các nguy cơ gian lận được đặt lên hàng đầu.

Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị, các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi cần nhắc nhở thí sinh, đề thi là tài liệu bí mật nhà nước độ “tối mật”, nếu cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đặc biệt, khi phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận, trưởng điểm thi cần lập biên bản và báo cáo ngay cho lực lượng công an để kịp thời truy xét, khẩn trương ngăn chặn việc phát tán ra bên ngoài, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kỳ thi.

Một số phương pháp phát hiện hành vi gian lận thi cử đã được triển khai tới lãnh đạo 196 điểm thi. Trong đó, các hành vi sử dụng thiết bị kỹ thuật và công nghệ để gian lận trong thi cử, không chỉ diễn ra với thí sinh mà còn diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh. Ngoài ra, việc quan sát, nhận biết thái độ, hành vi bất thường của thí sinh cũng cần được các cán bộ coi thi chú trọng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn gian lận...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO