Chuyển động Hà Nội

Hà Nội cơ bản chuyển đổi thành công nhiều diện tích tầng 1 chung cư sang nhà sinh hoạt cộng đồng

Văn Thiện 15:28 04/07/2024

Việc bố trí cho diện tích công cộng, trong tổng số 201 chung cư tái định cư có 94 chung cư không có diện tích kinh doanh dịch vụ, nhà sinh hoạt cộng đồng nên để chuyển đổi diện tích kinh doanh dịch vụ sang bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng được Thành phố chỉ đạo quyết liệt về cơ bản đã hoàn thành...

a945u09d.png
Hà Nội cơ bản đã chuyển đổi thành công nhiều diện tích tầng 1 chung cư sang nhà sinh hoạt cộng đồng (ảnh minh hoạ)

Sáng 3-7, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ mười bảy, HĐND thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong thông tin về việc rà soát phần diện tích kinh doanh dịch vụ tại chung cư tái định cư và chung cư thương mại, do chủ đầu tư bàn giao cho thành phố để làm nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế.

Ông Võ Nguyên Phong cho biết, Sở Xây dựng và các đơn vị đã hoàn thành rà soát quỹ nhà tầng 1 với 201 chung cư tái định cư trong đó 130 chung cư có diện tích thương mại tầng 1, tổng diện tích 97.142m2, trong đó đã triển khai cho thuê 43458m2. Với diện tích còn lại, Công ty TNHH MTV quản lý phát triển nhà Hà Nội và Trung tâm quản lý nhà Thành phố đang xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thí điểm đấu thầu, đấu giá quyền thuê diện tích này.

Đối với diện tích tầng 1 chung cư thương mại bàn giao thành phố quản lý, sau khi rà soát có 21 dự án, tổng diện tích 55.615m2, trong đó tổ chức tiếp nhận 17.587m2. Hiện nay, Sở Xây dựng tiếp tục rà soát triển khai việc thu hồi tiếp nhận bàn giao 38.000m2 theo kế hoạch.

Việc bố trí cho diện tích công cộng, trong tổng số 201 chung cư tái định cư có 94 chung cư không có diện tích kinh doanh dịch vụ, nhà sinh hoạt cộng đồng nên để chuyển đổi diện tích kinh doanh dịch vụ sang bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng được Thành phố chỉ đạo quyết liệt về cơ bản đã hoàn thành.

Trong số 13/94 chung cư không có diện tích kinh doanh dịch vụ, Thành phố chỉ đạo các quận, huyện có nhà chung cư này bố trí các địa điểm gần nhất để các cư dân ở các khu vực này có thể tiếp cận sinh hoạt.

Đối với việc bố trí diện tích cho các trạm y tế, sở đã có đề nghị Sở Y tế và các quận, huyện rà soát lại toàn bộ nhu cầu. Hiện nay các đơn vị đang rà soát và tổng hợp số liệu về nhu cầu, từ đó, Sở Xây dựng sẽ cùng các đơn vị liên quan báo cáo UBND TP cân đối quỹ đất phục vụ việc bố trí các trạm y tế tại tầng 1 của các nhà chung cư tái định cư./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Lễ hội Sen Hà Nội 2024: Quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của Tây Hồ
    Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, hứa hẹn mang đến cho nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc của vùng đất Tây Hồ.
  • Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay
    Sáng 4/7, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Báo Hànộimới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức cuộc Tọa đàm giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
  • Ninh Bình vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024"
    Theo nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Trong đó, Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cơ bản chuyển đổi thành công nhiều diện tích tầng 1 chung cư sang nhà sinh hoạt cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO