Chính sách & Quản lý

Hà Nội chi hơn 74 tỷ đồng hồi sinh công viên Việt Hưng

KT 09:56 10/06/2023

Sau thời gian dài bị bỏ hoang, xuống cấp, công viên Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) với diện tích rộng 157.000 m2 đang dần hồi sinh sau khi được đầu tư 74 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp.

dau-tu-hon-90-ty-de-cai-tao-cong-vien-15-ha-o-quan-long-bien-ha-noi-16-22215292.jpg
Công viên Việt Hưng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2023 (ảnh: vtc.vn)

Công viên Việt Hưng trên đường Vạn Hạnh trong Khu đô thị mới Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên), do Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đầu tư các hạng mục cây xanh, vườn hoa... với diện tích hơn 157.000m2. Dự án đã được bàn giao cho UBND quận Long Biên quản lý năm 2016. Từ thời điểm đó đến nay, công viên bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa.

Năm 2019, UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt danh mục dự án xã hội hóa kêu gọi đầu tư dự án cải tạo nâng cấp công viên Việt Hưng với mục tiêu đầu tư là cải tạo công viên đã có theo quy hoạch được phê duyệt hình thức hoạt động, tính chất công viên là công viên công cộng (công viên mở), phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thể thao, nghỉ ngơi, cải tạo cảnh quan khu vực, việc kinh doanh chỉ có tính chất kết hợp, không làm thay đổi hình thức hoạt động, tính chất của công viên.

Chủ trương của TP Hà Nội là xây dựng công viên công cộng (công viên mở), tiến độ thực hiện trong giai đoạn từ năm 2020 - 2022.

Tuy nhiên đến tháng 12/2022, vì nhiều lý do khách quan, việc cải tạo, nâng cấp mới được khởi công, chủ đầu tư là Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên.

Đến nay, sau nhiều năm bỏ hoang, quận Long Biên đã chính thức triển khai dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp công viên khu đô thị mới Việt Hưng. 

Nhiều hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng, đến nay đã được nâng cấp, sửa chữa. Máy móc trong khu công trình luôn hoạt động hết sức mình để dự án sớm được hoàn thành. Các hạng mục được cải tạo bao gồm tường rào, hệ thống kè, cổng và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác. Phần trồng cây, cảnh quan, kè hồ đã gần hoàn thành, những đoạn hư hỏng đã được kiểm tra và sửa chữa. Hệ thống tường rào quanh công viên đã được thay mới.

Hạng mục xây dựng mới gồm: các khu vực luyện tập thể dục thể thao, khu dịch vụ theo quy hoạch tổng mặt bằng được phê duyệt. (Các hạng mục cải tạo sẽ được UBND quận Long Biên xem xét cụ thể khi phê duyệt dự án đầu tư theo nguyên tắc đảm bảo sau đầu tư có công viên đẹp, hoàn chỉnh, phục vụ nhân dân theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn). Tổng vốn đầu tư khoảng 74,5 tỉ đồng.

Dự kiến tháng 9/2023, dự án sẽ hoàn thành./.

Bài liên quan
  • Tuyến đường sắt Yên Viên - Cái Lân sẽ được xây dựng trước năm 2030
    Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Trần Thị Vân (Bắc Ninh) về kế hoạch khởi động lại đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đầu tư dở dang suốt 18 năm qua và rơi vào cảnh “cầu chờ đường, đường lại chờ ray”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định đây là vấn đề nhức nhối với ngành GTVT và các cử tri khu vực Bắc Ninh, Quảng Ninh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chi hơn 74 tỷ đồng hồi sinh công viên Việt Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO