Chuyển động Hà Nội

Hà Nội cao điểm tiêu thụ điện mùa hè có thể vượt trên 100 triệu KWh/ ngày

Đình Thế 20:16 26/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) Nguyễn Anh Tuấn thông tin về tình hình cung ứng điện của thành phố trong đợt cao điểm hè 2024 tại Hội nghị giao ban triển khai công tác báo chí thành phố tháng 5/2024, diễn ra sáng 26/4.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, với tình hình thời tiết nắng nóng mùa hè 2024 và dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này dự báo thời tiết khả năng nhiệt độ lên tới 37-38 độ C đây là đợt nóng đầu tiên của mùa hè, nhu cầu tiêu thụ điện chắc chắn tăng cao.

3f13e2c04531eb6fb220(1).jpg
Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn thông tin tại hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Quyết định số 266/QĐ-UBND về phê duyệt kế hoạch cung ứng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024, EVNHANOI đã tập trung thực hiện hàng loạt các giải pháp trọng tâm để chuẩn bị cho công tác cung cấp điện hè năm 2024.

Lãnh đạo EVNHANOI xác định rằng trên cơ sở công xuất phân bổ thì khả năng cung cấp điện năng của thành phố mùa này đáp ứng được, nhưng về công suất ở tại thời điểm đó sẽ vượt khả năng.

Với tình hình dự báo thời tiết nắng nóng trong thời gian tới, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm từ 12h - 15h và từ 22h - 24h hàng ngày. Không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tổng sản lượng điện sử dụng của Hà Nội chỉ bằng 3/4 của thành phố Hồ Chí Minh, song ở đỉnh điểm vào mùa hè thì sản lượng sử dụng điện của Hà Nội cao hơn thành phố Hồ Chí Minh nhiều (vào mùa hè bình quân thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 98 triệu KWh/ ngày nhưng ở Hà Nội là trên 100 triệu KWh/ ngày.

EVNHANOI mong muốn các cơ quan, ban ngành, các hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện. Các cơ quan ban ngành phải thực hiện tiết kiệm điện ít nhất 5%; đối với chiếu sáng công cộng tiết kiệm tối thiểu 30%; các biển quảng cáo ngoài trời phải tiết kiệm 50%; đối với hệ thống điều hòa trong các phòng họp, nơi làm việc kể cả hộ gia đình lên tuyên truyền ở mức tối thiểu đặt mức nhiệt độ là 26 độ C./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cao điểm tiêu thụ điện mùa hè có thể vượt trên 100 triệu KWh/ ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO