Hà  Nội Amsterdam và  Olympia tranh vòng nguyệt quế chung kết School Challenge.

ĐĂNG CHUNG| 28/01/2016 07:20

NHN Online - Hôm qua ngà y 24/1, vòng chung kết cuộc thi Thử­ thách kiến thức tổng hợp bằng tiếng Anh - School Challenge do АH RMIT tổ chức đã diễn ra đầy gay cấn tại nhà  hát Kim Mã.

Cuộc thi School Challenge được RMIT phát triển dựa trên cuộc thi nổi tiếng có tên "University Challenge" đã có lịch sử­ 100 năm tại Vương Quốc Anh. RMIT tổ chức cuộc thi nà y với mong muốn khuyến khích các bạn học sinh sử­ dụng tiếng Anh và  tăng cường vốn kiến thức tổng hợp. 

Аấu trí căng thẳng

Ấn tượng với những ai đến cổ vũ cho vòng chung kết cuộc thi School Challenge là  không khí vô cùng sôi nổi với mà n bứt phá ấn tượng của trường Olympia, mà n rượt đuổi điểm số sát sao của cả hai đội, những lần nhấn chuông trả lời câu hửi khiến khán giả hồi hộp đến thót tim.

Sôi động trên khán đà i

Những câu hửi bao trùm nhiửu lĩnh vực: toán học, địa lý, kinh tế, xã hội, công nghệ, phim ảnh, lịch sử­ vv, đòi hửi các bạn sinh viên không chỉ cần có hiểu biết rộng, mà  còn cần vốn tiếng Anh phong phú để nghe hiểu hà ng chục câu hửi liên tiếp của thầy Nicholas Cooke và  trả lời thật nhanh và  chính xác bằng tiếng Anh. 

Cuộc rượt đuổi điểm số giữa Olymia và  HN-Amsterdam

Do đó, với cuộc thi nà y, mọt sách không phải là  một chiến lược phù hợp. Các bạn sẽ phải đối diện với những câu hửi thú vị không thể tìm thấy trong sách giáo khoa, ví dụ như: Ai viết kịch bản phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao?; Theo tạp chí Forbes, ai là  người giầu nhất Việt Nam trong vong 5 năm qua?; hay NATO là  chữ viết tắt của tổ chức nà o?  

Sự nhanh nhậy, tự tin, tinh thần đồng đội, phát âm tiếng Anh cực chuẩn, và  những câu trả lời thông minh của các đội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. 

PT liên cấp Olympia già nh cúp vô địch và  phần thưởng

Cuối cùng, vượt lên ở những giây cuối cùng, trường PT liên cấp Olympia đã trở thà nh quán quân của cuộc thi với 155 điểm, PT chuyên Hà  Nội Amsterdam trở thà nh á quân với điểm số sát nút 145 điểm. 

6 thà nh viên của đội trường PT liên cấp Olympia đã già nh được vòng nguyệt quế của chương trình, và  ẵm vử chiếc cup vô địch + 6 mini iPad cho mỗi thà nh viên của đội, đồng thời tập thể giáo viên tiếng Anh của trường sẽ nhận được khóa học "Kử¹ năng giảng dậy sáng tạo". à quân Hà  Nội Amsterdam được trao tặng 6 tai nghe Sony sà nh điệu cho 6 thà nh viên.

Lần đầu tiên tổ chưc, cuộc thi đã thu hút hơn 20 trường đến từ Hà  Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và  Bắc Ninh./.

(0) Bình luận
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
  • Tuyển dụng Thủ quỹ
    Do nhu cầu công việc của toà soạn trong thời gian tới, Tạp chí Người Hà Nội cần tuyển nhân sự vị trí Thủ quỹ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội Amsterdam và  Olympia tranh vòng nguyệt quế chung kết School Challenge.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO