Hà i VTV3 nhạo báng bé gái, Công Lý thấy hơi buồn cười

phunutoday| 01/03/2012 11:08

(NHN) Là  diễn viên trong tiểu phẩm Thư giãn cuối tuần phát sóng ngà y 25/2 được cho là  để bêu riếu, nhạo báng bé Quử³nh Anh “ Thí sinh dự thi Vietnam™s Got Talent, diễn viên Công Lý cho rằng tiểu phẩm không tát nước theo mưa.

Theo diễn viên Công Lý, bé Quử³nh Anh chẳng có tội tình gì, kể cả mẹ của bé cũng vậy, chẳng qua là  vì ngộ nhận.

Theo chia sẻ của diễn viên Công Lý, tiểu phẩm vử bé Quử³nh Sao trong chương trình Thư giãn cuối tuần mới được quay gần đây! - Anh có thể tiết lộ khoảng thời gian anh nhận kịch bản cho đến ngà y khởi quay tiểu phẩm cô bé Quử³nh Sao thi hát của Thư giãn cuối tuần phát sóng ngà y 25/02 là  bao lâu?

- Mới đây thôi, nó không xa quá. Khi quay, chúng tôi cũng không biết nó được phát sóng và o khoảng thời gian nà o.

- Trước khi khởi quay, anh có biết gì vử thông tin cô bé Quử³nh Anh 15 tuổi, hát được 6 thứ tiếng, nhưng vẫn bị loại khửi cuộc thi Vietnam™s Got Talent hay không?

 - Trước khi quay, tôi cũng có biết sơ vử một hiện tượng như vậy nhưng tôi chưa trực tiếp xem cô bé Quử³nh Anh dự thi Vietnam™s Got Talent như thế nà o.

Khi sản xuất tiểu phẩm, đạo diễn có nói với chúng tôi, hiện nay đang có một hiện tượng như vậy, cần phản ánh. Chúng tôi là m tiểu phẩm nà y, không nhằm và o bất kể một cái gì cả, không chỉ trích cụ thể ai, hay chỉ trích một nhân vật nà o hết.

Аây là  nói chung vử một hiện tượng, một vấn đử cần phải phản ánh. Chúng tôi không chỉ trích cái gì cụ thể, hay chỉ trích một đối tượng nà o. Hiện tượng cha mẹ hay ảo tưởng và o con cái là  cần lên án, chỉ trích.

 - Những ảo tưởng cụ thể anh muốn nói đến là  gì?

- Một người bố, người mẹ thấy con mình có một biểu hiện gì đấy, hoà n toà n khác những đứa trẻ bình thường thì đương nhiên là  thích lắm chứ, nhìn yêu nữa. Thế nhưng, phải định hướng cho nó như thế nà o?

Chẳng hạn, con bé nà y nó hát tốt, nó có giọng khi mình là  người là m nghử mình biết được thì phải hướng cho con và o trường, gặp bác nọ, gặp chú kia,.. để cho con bé được học những kiến thức cơ bản.

Chứ ba lăng nhăng, thấy ở nhà , con bé ngoáy mông, nhún nhảy nhìn thì thích nhưng không động viên nó phát huy những việc nà y. Vui thôi thì được, nhưng để đi và o con đường chuyên nghiệp thì nó hoà n toà n khác.

Hà i VTV3 nhạo báng bé gái, Công Lý thấy hơi buồn cười
Hình ảnh diễn viên Công Lý - Tự Long trong tiểu phẩm Thư giãn cuối tuần phát sóng 25/2

- Khán giả xem xong tiểu phẩm Thư giãn cuối tuần phát sóng ngà y 25/2 nhận xét rằng: Diễn viên Công Lý trong tiểu phẩm lần nà y và o vai hơi khô và  có đoạn diễn tử ra lúng túng! Vậy anh có thấy thoải mái khi nhận vai diễn nà y không?

 - Thực ra là  thế nà y, khi format Thư giãn cuối tuần ra đời, tôi là  người đầu tiên được АD Аỗ Thanh Hải mời tham gia diễn xuất. Khi tôi chính thức nhận lời tham gia Thư giãn cuối tuần, Аỗ Thanh Hải có nói với tôi rằng: ngoà i việc tham gia diễn xuất, tôi còn phải giúp cậu ấy cả vử mặt kịch bản và  đạo diễn. Bởi tôi và  Đỗ Thanh Hải học cùng với nhau trước đây.

Tôi khẳng định, không dưới 4 “ 5 lần từ chối kịch bản khi ra hiện trường quay tiểu phẩm. Tôi thẳng thắn trả lời khi xem xong kịch bản: Cái nà y không là m được. Nghỉ!

Trong khi cả đoà n quay gồm xe, máy móc, tôi vẫn kiên quyết: Nghỉ! Tôi đã bảo không quay được là  không quay được! Tôi không đóng được kịch bản nà y!

Danh chính ngôn thuận, Thư giãn cuối tuần do đạo diễn Bùi Thọ Thịnh chịu trách nhiệm. Thực tế, Bùi Thọ Thịnh cũng nhử tôi rất nhiửu vử mặt kịch bản, mặc dù các tiểu phẩm được phát sóng trên truyửn hình chỉ 15 phút, để quay được tiểu phẩm mất khoảng 30 phút là  xong.

Nhưng lần nà o, chúng tôi cũng mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để bà n trước khi quay, vất vả nhất vẫn là  khi bà n vử lời thoại, thêm cái gì, bớt cái gì khiến chúng tôi rất mệt.

Cụ thể vử tiểu phẩm phát sóng ngà y 25/2 vừa qua, chương trình vử cô bé Quử³nh Anh tôi không được xem, tôi không biết. Khi quay tiểu phẩm nà y, АD Bùi Thọ Thịnh nói với chúng tôi rằng: Vừa qua có một hiện tượng như thế, trong số nà y, mình là m vử cái nà y.

Tôi trả lời lại: Tôi không cần biết sự việc thật nó là  như thế nà o, nhưng khi thực hiện tiểu phẩm nà y, cái mình cần nói là  cái gì? Аịnh hướng cho trẻ em như thế nà o, đi đúng và o hướng đó.

Tôi không tỉ tê ai cả, tôi không nói ai cả. Bé Quử³nh Anh cũng chỉ là  một hiện tượng thôi, xã hội còn nhiửu những trường hợp tương tự như vậy, đâu phải chỉ có một mình Quử³nh Anh.

Hà i VTV3 nhạo báng bé gái, Công Lý thấy hơi buồn cười
Bé Quử³nh Soa trong tiểu phẩm của Thư giãn cuối tuần cũng thạo 6 ngoại ngữ như bé Quử³nh Anh dự thi Vietnam's Got Talent 

Cái mình định hướng ở đây, các bậc là m cha, là m mẹ nhìn thấy khả năng của con sẽ rất vui nhưng quan trọng phải biết định hướng phát triển khả năng ấy cho con. Cái chúng tôi là m là  như vậy. Chúng tôi không hử móc máy người nà y, hay móc máy người kia.

Bé Quử³nh Anh chẳng có tội tình gì, kể cả mẹ của bé cũng vậy, chẳng qua là  vì ngộ nhận thôi. Không nên móc máy những chuyện nà y ra là m gì, quan trọng nhất khi thấy con có giọng hát thì hướng cho con và o các trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà  Nội, Nhạc viện Hà  Nội,... để học, để đi đúng hướng.

Phải hướng cho con như vậy chứ không phải là  mấy thứ ba lăng nhăng, đi hát những bà i của người lớn... Mục đích của chúng tôi là m là  định hướng cho các bậc là m cha mẹ chứ không phải đi trêu ghẹo mấy ông bố, bà  mẹ để là m gì. Người ta là  gì đâu mà  phải đến mức độ như vậy.

 - Trong khi dư luận đang hướng đến câu chuyện cô bé Quử³nh Anh 15 tuổi dự thi Vietnam™s Got Talent thì Thư gián cuối tuần phát sóng ngà y 25/2 lại xây dựng hình ảnh một cô bé Quử³nh Sao có hoà n cảnh na ná cô bé Quử³nh Anh. Dư luận cho rằng hà nh động nà y của nhà  đà i là  nhạo báng bé Quử³nh Anh, gián tiếp là m tổn thương tinh thần của Quử³nh Anh bởi cô bé nà y là  trẻ em chưa đến tuổi vị thà nh niên,cần được bảo vệ. Anh nghĩ sao vử điửu nà y?

 - Vử vấn đử nà y, đáng ra bạn phải phửng vấn người chịu trách nhiệm sản xuất ra tiểu phẩm là  đạo diễn Bùi Thọ Thịnh.

Tôi có thể thay mặt đạo diễn để nói như thế nà y: Nói thì hơi to tát nhưng ngoà i việc là m nghử, tham gia vai diễn, tôi cũng phải chịu một phần trách nhiệm vử chương trình.

Thực ra, tôi thấy hơi buồn cười, một chuyện rất vớ vẩn, ồn à o rồi lại trở thà nh đao to, búa lớn. Chính chúng ta đang là m phức tạp hóa lên là m cho cháu bé nhận thấy báo chí, dư luận,.. đang chĩa mũi dùi và o mình. Tự dưng cháu bé bị sức ép vử mặt tâm lý.

Chuyện chẳng có gì, bé biết hát, mẹ cho đi thi hát thì đi, được gì hay không được gì từ cuộc thi nói chuyện sau. Nhưng ở trường, bé vẫn học tốt, là  con ngoan, trò giửi. Còn đi thi hát, bé không có gốc, mẹ cũng không thể bắt bé bử học đi hát được nên chẳng có gì để nói.

Vậy sau cuộc thi, cháu vẫn trở lại trường đi học bình thường, vẫn đạt học sinh giửi thì có gì để phải đao to, búa lớn, ẫm ĩ cả lên.

Trong tiểu phẩm, người ta nói chung, chứ có nói riêng con nhà  ai đâu, sao cứ phải lồng lộn lên là m gì, như vậy là  ngộ.

 - Hiện nay, bé Quử³nh Anh đã gử­i thư "kêu cứu khẩn cấp" tới bà  Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và  nhi đồng Quốc hội vử việc bị bôi nhọ hình ảnh. Nếu cơ quan chức năng và o cuộc, yêu cầu nhà  đà i phải xin lỗi gia đình bé Quử³nh Anh vì xây dựng tiểu phẩm hà i là m nhục cháu. Theo anh, nhà  đà i có đáng bị lên án trong vụ việc nà y hay không?

 - Sao phải xin lỗi, tôi có là m gì sai đâu mà  phải xin lỗi. Tôi là  người trực tiếp tham gia tiểu phẩm và  tôi thấy rằng chẳng có gì phải xin lỗi cả.

 - Vậy khi xây dựng nhân vật cho tiểu phẩm hà i vừa rồi, đạo diễn không xây dựng một hình ảnh cố bé có hoà n cảnh khác hẳn bé Quử³nh Anh. Tại sao lại lấy nguyên cốt truyện của bé Quử³nh Anh để dư luận chỉ hướng đến một đối tượng?

 - Tôi nhắc lại, tiểu phẩm không nhắc cụ thể vử một cá nhân ai cả. Xã hội, có hiện tượng như vậy thì chúng tôi phản ánh. Nếu bắt chúng tôi phải xin lỗi thì tự do ngôn luận ở đâu?

Chúng tôi cũng là m báo (báo hình). Chúng tôi nói vử một hiện tượng xã hội do nhìn thấy hoặc nghĩ ra thì sao? Tại sao phải xin lỗi?

- Vì tiểu phẩm là m tổn thương tinh thần  của Quử³nh Anh?

- Tổn thương ở đây là  do chính bố mẹ bé gây nên chứ không phải cái gì khác. Những gì tiểu phẩm phản ánh là  thực trạng chung của xã hội, bà  đừng nghĩ chỉ mỗi con bà  mới như vậy. Rất nhiửu những gia đình khác cũng có hiện tượng như vậy.

Bà  nghĩ bà  hay sao? Bà  đã đúng chưa? Nếu người ta không mở ra cuộc thi ấy, ai biết con bà  là  ai?

Kể cả không có chương trình tìm kiếm tà i năng thì chúng tôi vẫn là m một tiểu phẩm như vừa rồi.

Аừa trẻ con trong hoà n cảnh nà y là  tự bố mẹ nó khiến nó thà nh như thế. Nặn bóp nó thà nh như thế chứ nó chẳng có tội gì cả.

Chương trình của chúng tôi là  là m cho 80 triệu dân chứ không là m cho một và i người. Tôi chẳng tỉa tót gì bà , tôi không nói gì cá nhân bà . Chúng tôi đang nói vử tư duy của những người là m bố mẹ, dạy dỗ con ra là m sao, định hướng cho con như thế nà o?

Chúng tôi không tát nước theo mưa! Chúng tôi là m những cái lớn hơn.

Hà i VTV3 nhạo báng bé gái, Công Lý thấy hơi buồn cười
Theo Công Lý: "Аừa trẻ con trong hoà n cảnh nà y là  tự bố mẹ nó khiến nó thà nh như thế. Nặn bóp nó thà nh như thế chứ nó chẳng có tội gì cả."

- Việc đà i quốc gia xây dựng tiểu phẩm để nhắc nhở các ông bố, bà  mẹ phải biết định hướng phát triển cho con cái là  cần thiết. Nhưng phát và o đúng thời điểm bé Quử³nh Anh đang bị dư luận lên án, chỉ trích thì  có nên hay không?

 - Tôi không phải là  người của Аà i truyửn hình, tôi chỉ là  cộng tác viên thôi. Nhưng tôi vẫn thấy có những cái tế nhị, nhạy cảm. Việc xây dựng tiểu phẩm phát và o thời điểm vừa rồi là  cực chẳng đã.

Bọn tôi đang gồng mình lên để là m chương trình nà y vì chương trình sắp bị thủng sóng, chẳng may tiểu phẩm vử bé Quử³nh Sao bị và o thời điểm đó thôi, chứ không phải người ta cố tình là m việc nà y. - Qua vụ việc bé Quử³nh Anh, khi thấy con mình có tố chất, anh lại có lợi thế là m nghử thì anh có muốn dẫn dắt con và o giới showbiz, là m cho con nổi tiếng khi còn nhử hay không?

 - Tôi không bao giử có quan điểm nà y. Nếu cháu có năng khiếu, có thiên hướng, tôi sẵn sà ng đầu tư cho cháu học hà nh, trang bị kiến thức cho cháu.

- Khi có vai diễn nhí, phù hợp với con anh, anh có cho cháu nhận vai hay không?

 - Vấn đử là  cháu có thích hay không. Ngoà i việc định hướng cho con, tôi luôn tôn trọng sở thích của các cháu.

Chẳng hạn, con gái lớn của tôi, tôi thấy cháu có vẻ thích thì tôi định hướng, động viên cháu: Con cứ tham gia các chương trình của trường, diễn kịch, hát hò,... bố tạo điửu kiện cho con.

Còn cậu con trai bé hơn, cháu cũng có những điểm đặc biệt, có lần tôi hửi cháu: Con có muốn đóng phim không? Cháu thẳng thắn nói không và  tôi không ép cháu là m theo ý mình được.

Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
  • Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội
    Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Đừng bỏ lỡ
Hà i VTV3 nhạo báng bé gái, Công Lý thấy hơi buồn cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO