Hà Giang – điểm đến đặc biệt nơi địa đầu Tổ Quốc

Nguyễn Bẩy| 01/11/2022 17:10

Hà Giang là mảnh đất địa đầu Tổ quốc, một điểm đến hấp dẫn của du khách Việt cũng như quốc tế. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, Hà Giang còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

cot-co-lung-cu.jpg
Cột cờ Lũng Cú - Hà Giang

Có thể nói, bất kỳ thời điểm nào trong năm, Hà Giang đều khoác lên mình những vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ. Mỗi mùa, Hà Giang đều thu hút khách du lịch bởi những nét rất riêng.

Nơi đây là vùng đất có rất nhiều địa danh nổi tiếng, từ những di tích lịch sử đến những địa điểm vui chơi, khám phá, check in sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ. Bởi đây được coi như điểm bắt đầu hình thành nên bản đồ Việt Nam. Điểm cực bắc của đất nước, cột cờ Lũng Cú, để đến được địa điểm này, bạn cần phải đi quãng đường 1.5 km, leo 389 bậc thang cùng với 140 bậc thang xoắn ốc nữa để có thể đến gần nhất với quốc kỳ của nước ta. Nơi này tượng trưng cho chủ quyền, sức mạnh dân tộc Việt Nam.

Không những vậy, giữa cái đồ sộ, gập ghềnh của cao nguyên đá Hà Giang lại xuất hiện một nét lạ đậm chất cổ kính, kinh kỳ. Không gì khác, đó chính là phố cổ Đồng Văn. Thị trấn nhỏ nằm vỏn vẹn giữa thung lũng, bao bọc bởi các núi đá to lớn mang lại nét vừa hoang sơ vừa cổ kính. Trước kia, khi mới hình thành, nơi đây chỉ có 3 ngôi nhà của người dân sinh sống. Sau này, cư dân chuyển đến sinh sống nhiều hơn, tính đến nay có khoảng 40 căn nhà được dựng lên tại thị trấn nhỏ bé này.

Những ngôi nhà tại đây ảnh hưởng kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng mái ngói đông dương, tô điểm thêm bởi những chiếc đèn lồng đỏ treo cao. Tất cả những màu sắc của thiên nhiên, nhà cửa, và con người đã tạo ên một bức tranh sống động của nhịp sống nơi đây.

Bên cạnh đó, đến với Hà Giang, bạn không thể không chiêm ngưỡng những ruộng hoa tam giác mạch. Đây là nét đặc trưng mang lại vẻ đẹp thơ mộng cho Hà Giang vào những ngày đầu tháng 11. Những bông hoa nhỏ xinh khi mới nở màu trắng, sau đó màu phớt hồng chen lẫn với những bông hoa màu đỏ đã tàn tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ cũng không kém phần thơ mộng. Bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch ở các địa điểm như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Ma Lé …

Đồng thời, Chợ phiên ở Hà Giang, Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Cổng trời và núi đôi Quản Bạ, Đèo Mã Pí Lèng cũng là một trong những địa điểm hút khách đối với vùng đất nơi đây.

Chính vì lẽ đó, Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc luôn được coilà có thế mạnh đặc biệt về tiềm năng du lịch, có vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch cả nước. Sự đa dạng, phong phú về tài nguyên du lịch của Hà Giang đã trở thành điều kiện quan trọng để địa phương xây dựng, hình thành nên những sản phẩm du lịch đặc thù và đang thu hút khách du lịch./.

Bài liên quan
  • Lễ bế mạc Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 22/12
    Dự kiến, Lễ bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào ngày 22/12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An. Trước, trong và sau Lễ bế mạc sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022; liên hoan Ẩm thực toàn quốc; chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam đến thị trường Ấn Độ; chương trình "Huyền thoại Apsara"; hội nghị về hợp tác đầu tư thương mại, du lịch Hành lang kinh tế Đông – Tây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang – điểm đến đặc biệt nơi địa đầu Tổ Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO