Giới thiệu lễ hội "Ký ức cầu Long Biên" trên đất Pháp

TTXVN| 25/06/2009 11:16

Аây là  hoạt động văn hoá nghệ thuật nhằm tôn vinh cây cầu đã gắn bó với lịch sử­ của thủ đô Hà  Nội trong suốt hơn 100 năm qua, đồng thời hướng tới Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà  Nội.

Lần đầu tiên trong lịch sử­ tồn tại của mình, cầu Long Biên bắc qua sông Hồng sẽ được tôn vinh trong lễ hội văn hoá - nghệ thuật với qui mô hoà nh tráng và o dịp kỷ niệm ngà y giải phóng thủ đô Hà  Nội sắp tới. Sáng kiến nà y của kiến trúc sư Nguyễn Nga “ một Việt kiửu tại Pháp, Giám đốc "Ngôi nhà  nghệ thuật", đã được công bố trong cuộc triển lãm tranh và  ảnh mang chủ đử "Ký ức cầu Long Biên", khai mạc tối 22/6 tại Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp.

Phát biểu trước đông đảo quan khách Pháp và  Việt kiửu, kiến trúc sư Nguyễn Nga nhấn mạnh đây là  hoạt động văn hoá nghệ thuật nhằm tôn vinh cây cầu đã gắn bó với lịch sử­ của thủ đô Hà  Nội trong suốt hơn 100 năm qua, đồng thời hướng tới Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà  Nội.

Giới thiệu lễ hội

Sáng kiến nhận được sự ủng hộ của Uỷ ban Nhân dân thà nh phố Hà  Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam và  đặc biệt của đông đảo doanh nhân, sử­ gia, nghệ sĩ và  nhiửu người dân Hà  Nội, những người tình nguyện đóng góp cả vử vật chất và  tinh thần cho dự án.

Theo dự kiến trong hai ngà y lễ hội (10 và  11/10/2009), lịch sử­ hình thà nh và  phát triển của cây cầu trong hơn 1 thế kỷ qua sẽ được tái hiện thông qua nhiửu loại hình văn hoá, nghệ thuật, cổ truyửn và  đương đại.

Cho đến nay, sau hơn một thế kỷ tồn tại, cầu Long Biên vẫn luôn là  một hình ảnh quen thuộc với nhiửu thế hệ và  trở thà nh một biểu tượng văn hóa, lịch sử­ của Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu lễ hội "Ký ức cầu Long Biên" trên đất Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO