Nhiếp ảnh

Giới thiệu 180 bức ảnh về các di sản Thế giới của Việt Nam và Lào

Tịnh An 10:02 22/03/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm ảnh “Các di sản Thế giới của Việt Nam và Lào”.

Triển lãm dự kiến khai mạc ngày 20/4/2023 tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào hoặc tại Thủ đô Viêng Chăn (địa điểm sẽ do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào bố trí), kéo dài trong 10 ngày (từ 20/4 đến 30/4/2023).

anh.jpg
180 bức ảnh về các di sản thế giới của Việt Nam và Lào sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm góp phần làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hóa nghệ thuật giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; tăng cường hoạt động của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào; phát huy, khai thác hiệu quả bộ sưu tập ảnh quý của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trong hoạt động giao lưu, quảng bá tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, các tác phẩm sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người của hai đất nước Việt Nam – Lào tới công chúng hai nước cũng như bạn bè quốc tế tại Lào.

Dự kiến, triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng 180 ảnh (trong đó ảnh về di sản của Việt Nam là 160 ảnh, ảnh về di sản của Lào là 20 ảnh).

Theo kế hoạch, BTC sẽ mời thêm 3 nghệ sĩ nhiếp ảnh của Việt Nam đi cùng đoàn tổ chức triển lãm của Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm để sáng tác và giao lưu với các nghệ sĩ Lào trong khoảng thời gian diễn ra triển lãm. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ có mặt ở các địa phương của Lào như: Thủ đô Viêng Chăn, cố đô Luang Phrabang, tỉnh Champasack và tỉnh Xiengkhuang.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại – Bản hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ”
    Trong hàng nghìn bức ảnh chụp về chiến dịch Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại, Ban Tổ chức và gia đình đã lựa chọn ra 70 bức ảnh, tương ứng với 70 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có nhiều bức ảnh đã rất đỗi quen thuộc với công chúng mỗi khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng cũng có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố.
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới"
    Chiều ngày 26/4/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới".
  • Trưng bày 65 bộ ảnh về thành phố Hải Phòng tại Hà Nội
    Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), UBND TP. Hải Phòng phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề "Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai".
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu 180 bức ảnh về các di sản Thế giới của Việt Nam và Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO