Gia Lai: Tự tin với môn Văn, Các sĩ tử cho biết đề thi đa số đều gói gọn kiến thức trong SGK

Mộng Thường| 24/06/2017 07:59

Sáng ngày 22/6/2017, sau khi hoàn tất buổi thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia với môn Ngữ văn, đa số các sĩ tử đều khá tự tin với kết quả mình làm. Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai, từ khoảng 9h các thí sinh đã ra khỏi phòng thi khoảng 50%. Đến 9h30 cổng điểm thi mới mở cho các thí sinh ra ngoài.

Theo đánh giá của các thí sinh trên địa bàn Gia Lai thì đề thi năm này cũng không khó. Chủ yếu là các kiến thức được học trong sách giáo khoa. Theo thí sinh Trần Thị Mỹ Hạnh (Điểm thi Trường Chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai)  : “Trong phần làm văn, đề thi cho ra bài Đất nước của (Nguyễn Khoa Điềm) là một bài trong chương trình lớp 12 nên đa phần chúng em đều làm được. Còn phần xã hội thì em cũng đã đưa ra những dẫn chứng về tình người, về gương người tốt việc tốt trong xã hội để làm rõ các nội dung câu hỏi. Em làm bài cũng khá nhanh, đến khoảng 9h là đã hoàn thành bài thi và ra nộp bài cho giám thị…”.
Gia Lai:  Tự tin với môn Văn, Các sĩ tử cho biết đề thi đa số đều gói gọn kiến thức trong SGK

Các thí sinh đều rất tự tin với môn Văn .

Cùng chung ý kiến, bạn Bùi Khắc Nhuận (Điểm thi Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: “Tuy môn Ngữ văn không nằm trong khối em lựa chọn song em rất tự tin về bài làm của mình. Các câu hỏi đều nằm trong phạm vi ôn tập và trong sách giáo khoa nên em đều làm được hết…”

Được biết, Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Cụm thi tỉnh Gia Lai có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự cũng như công tác thi cử được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị liên quan, lực lượng công an, dân quân tự vệ cùng các tình nguyện viên triển khai từ rất sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tự tin với môn Văn, Các sĩ tử cho biết đề thi đa số đều gói gọn kiến thức trong SGK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO