Gia Lai: Tự tin với môn Văn, Các sĩ tử cho biết đề thi đa số đều gói gọn kiến thức trong SGK

Tin tức - Ngày đăng : 07:59, 24/06/2017

Sáng ngày 22/6/2017, sau khi hoàn tất buổi thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia với môn Ngữ văn, đa số các sĩ tử đều khá tự tin với kết quả mình làm. Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai, từ khoảng 9h các thí sinh đã ra khỏi phòng thi khoảng 50%. Đến 9h30 cổng điểm thi mới mở cho các thí sinh ra ngoài.
Theo đánh giá của các thí sinh trên địa bàn Gia Lai thì đề thi năm này cũng không khó. Chủ yếu là các kiến thức được học trong sách giáo khoa. Theo thí sinh Trần Thị Mỹ Hạnh (Điểm thi Trường Chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai)  : “Trong phần làm văn, đề thi cho ra bài Đất nước của (Nguyễn Khoa Điềm) là một bài trong chương trình lớp 12 nên đa phần chúng em đều làm được. Còn phần xã hội thì em cũng đã đưa ra những dẫn chứng về tình người, về gương người tốt việc tốt trong xã hội để làm rõ các nội dung câu hỏi. Em làm bài cũng khá nhanh, đến khoảng 9h là đã hoàn thành bài thi và ra nộp bài cho giám thị…”.
Gia Lai:  Tự tin với môn Văn, Các sĩ tử cho biết đề thi đa số đều gói gọn kiến thức trong SGK

Các thí sinh đều rất tự tin với môn Văn .

Cùng chung ý kiến, bạn Bùi Khắc Nhuận (Điểm thi Phan Bội Châu, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: “Tuy môn Ngữ văn không nằm trong khối em lựa chọn song em rất tự tin về bài làm của mình. Các câu hỏi đều nằm trong phạm vi ôn tập và trong sách giáo khoa nên em đều làm được hết…”

Được biết, Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Cụm thi tỉnh Gia Lai có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự cũng như công tác thi cử được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị liên quan, lực lượng công an, dân quân tự vệ cùng các tình nguyện viên triển khai từ rất sớm.

Mộng Thường