Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

Phương Anh| 12/01/2023 13:25

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 11/1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và 108 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố và ngành Giáo dục đã tặng mỗi giáo viên là vợ chiến sĩ một phần quà Tết và 2 triệu đồng. Ngành Giáo dục Hà Nội tặng mỗi học sinh là con chiến sĩ một phần quà và 300.000 đồng.

ban-giam-doc-tang-qua-nha-giao.jpg
Tặng quà nhà giáo là vợ chiến sĩ.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, đồng thời thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

tang-qua-hs.jpg
Tặng quà học sinh là con chiến sĩ.

Hội nghị đã kết nối trực tuyến với chiến sĩ Trần Hoàng Anh đang làm nhiệm vụ ở đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - là chồng của cô giáo Trần Kim Ngọc, Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa). Qua đây, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ tình cảm của thầy, trò toàn ngành tới những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Quang Tuấn cũng cảm ơn các cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ các chiến sĩ đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong công việc và cuộc sống, là hậu phương vững chắc, là động lực để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo và học sinh là vợ, con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nói riêng và các nhà giáo, học sinh khó khăn nói chung để người lao động, học sinh toàn ngành đón Tết ấm áp và bình an.

Bài liên quan
  • Bộ GD&ĐT đề xuất 8 mức phụ cấp giáo viên
    Tại dự thảo Tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị định quy định chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo, Bộ GD&ĐT đã đề xuất 8 mức phụ cấp cụ thể đối với nhà giáo cũng như cách tính và phương thức chi trả phụ cấp.
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO