Y tế - Giáo dục

Gần 2.000 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh quốc tế

Phan Anh 15:24 26/08/2024

Ngày 26-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.

c1.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa động viên học viên tham gia khóa học. Ảnh: Thống Nhất

Khoá học có 1.900 giáo viên tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh quốc tế theo đề án ngoại ngữ quốc gia. Đây là các giáo viên đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam và đang giảng dạy tại các cấp học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Các giáo viên tham gia theo lịch chung, thời gian từ nay đến khi hoàn thành khóa học.

Mục đích của khoá học là bồi dưỡng, đào tạo, nâng chuẩn IELTS quốc tế cho giáo viên dạy tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ quốc gia; thời gian tổ chức khóa học dự kiến bắt đầu từ tháng 8/2024. Để tổ chức thành công khóa học, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức 95 lớp, được liên danh liên kết với các đơn vị khảo thí tiếng Anh uy tín.

Bên cạnh đó, khoá học lần này ngoài kênh học tập chính thức với chương trình bồi dưỡng được xây dựng khóa học, các học viên còn nhận được sự hỗ trợ của thành viên Câu lạc bộ 200+ (gồm 254 giáo viên tiếng Anh từng tham gia khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ do thành phố tổ chức). Việc này nhằm cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” đang được triển khai toàn ngành. Mỗi thành viên Câu lạc bộ 200+ sẽ hỗ trợ 8 học viên của khóa học trong suốt quá trình bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội hiện có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.913 trường học, 2,3 triệu học sinh, gần 130.000 giáo viên. Đây là hoạt động đầu tiên trước thềm năm học mới 2024-2025, thể hiện quyết tâm của ngành Giáo dục Thủ đô trong việc nâng cao chất lượng dạy học, trong đó có môn tiếng Anh.

"Hà Nội luôn xác định trách nhiệm dẫn dắt các tỉnh, thành khác về giáo dục và hướng đến mục tiêu đào tạo ra những sản phẩm học sinh là công dân toàn cầu, giỏi ngoại ngữ, giỏi tin học. Muốn có học sinh tốt, phải có thầy cô tốt", ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô có thời gian tham gia khóa học, gặt hái được nhiều thành công, đóng góp vào sự phát triển của giáo dục Thủ đô và cả nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn tiếng Anh quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO