Trước đó, vào đầu năm 2019, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã tiến hành xén vỉa hè, mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) với tổng chiều dài là 4 km. |
Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén vỉa hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm 3,5m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông. |
Sau khi hoàn thành xén vỉa hè mở rộng đường, tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Láng đã giảm rõ rệt. |
Ông Hà Văn Thanh (phường Láng Thượng) cho hay: “Trước kia, tuyến đường Láng thường xuyên bị ùn tắc trong giờ cao điểm, mỗi lần kéo dài vài tiếng. Sau khi được mở rộng, tình trạng ùn tắc đã giảm rõ rệt, người tham gia giao thông hướng từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở di chuyển dễ dàng và chiều ngược lại di chuyển với tốc độ chậm trong giờ cao điểm”. |
“Sau khi các công nhân trồng hoa, người dân quanh khu vực đã không chiếm dụng dải phân cách giữa đường làm nơi kinh doanh, để xe máy…”, ông Thanh cho biết thêm. |
Không còn tình trạng người dân bày bán mũ bảo hiểm ở dải phân cách giữa phần đường dành cho ôtô, xe máy và người đi bộ, xe đạp. |
Bạn Phạm Đăng Hòa (sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi bộ từ nhà ra điểm chờ xe buýt trên tuyến đường Láng. Tôi thấy yên tâm khi đi trên phần đường dành cho người đi bộ, xe đạp. Phần đường này không chỉ tách biệt người đi bộ với các phương tiện giao thông cơ giới, mà còn tạo một vẻ hiện đại hơn cho tuyến đường này”. |
Nhà chờ xe buýt khang trang hơn sau khi được cải tạo. Phạm Đăng Hòa mong muốn, thành phố nghiên cứu xây dựng phần đường dành cho người đi bộ, xe đạp trên nhiều tuyến đường khác của Hà Nội. |
Dải phân cách tuyến đường Láng được trồng nhiều loại cây, hoa… tạo một không gian xanh. |