Dưỡng chất cho tóc theo tuổi

Netlife| 17/04/2009 09:03

Nắm bắt được chu kử³ tăng trưởng của tóc là  cần thiết để có một mái tóc đẹp. Quá trình phát triển của tóc cũng được chia thà nh từng giai đoạn, từng độ tuổi giống như cơ thể con người, vì vậy một chế độ chăm sóc và  bổ sung chất dinh dườ¡ng hợp lý cho tóc là  rất quan trọng.

Ở thời kử³ thanh xuân, tóc thường chứa nhiửu chất do hormone kích thích tuyến dầu của da đầu sản sinh ra khối lượng chất dầu bảo vệ tóc, giúp tóc mửm mại, nhưng lại kém độ bóng sáng. Vì thế thời kử³ nà y phải gội đầu thường xuyên bằng loại dầu gội dà nh riêng cho tóc dầu. Sau khi gội xong cũng có thể áp dụng mẹo nhử sau: dùng một ly nước lạnh có pha chút giấm hoặc chanh rồi xoa lên đầu, massage nhẹ nhà ng rồi xả lại bằng nước, tóc sẽ sạch và  sáng hơn.

Hiện tượng da dầu nhiửu chất dầu cũng dễ sinh ra tóc bị gà u, biện pháp cải thiện tình trạng nà y là  dùng dầu gội chuyên dùng cho tóc dầu và  nên áp dụng mẹo nhử sau: hòa muối và  phèn chua và o một lượng nước vừa đủ rồi dùng để gội đầu sẽ giúp da đầu bớt ngứa và  là m giảm gà u hoặc dùng hà nh củ băm nát, bọc và o vải mà n, đạp nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hà nh ngấm đửu trên da đầu và  tóc, sau đó gội sạch.

Nếu bị tóc chẻ ngọn thì hãy dừng lại việc chăm sóc tóc quá mức bằng các sản phẩm dườ¡ng tóc. Dùng lược là m bằng chất liệu mửm mại, răng thưa đẻ chải tóc, tránh là m tổn thương tóc. Khi tóc bị chẻ quá nhiửu thì nên cắt bử phần tóc bị phân chẻ để tránh việc tóc bị chẻ lại. Có thể dùng năm giọt tinh dầu gỗ hồng, tinh dầu mùi và  50ml tinh dầu dừa nguyên chất trộn đửu, cho và o lọ kín để bảo quản, tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu và o. Mỗi lần gội đầu xong, thoa hỗn hợp lên tóc, chú ý thoa nhiửu ở phần đuôi tóc bị chẻ ngọn, để khoảng 30 phút rồi xả sạch. Ngoà i tác dụng trị tóc chẻ ngọn, công thức là m đẹp nà y còn giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và  loại trừ gà u.

Dưỡng chất cho tóc theo tuổi

Bước và o giai đoạn tuổi 20, tóc sẽ trở nên khửe mạnh, sáng bóng vì ở giai đoạn nà y sự vận động của cơ thể tương đối nhiửu nên quá trình tuần hoà n máu diễn ra mạnh mẽ hơn, do đó tóc cũng khửe mạnh hơn.

Từ độ tuổi ba mươi trở đi mái tóc trở nên rất mẫn cảm, hay xuất hiện tình trạng tóc khô, rụng và  tạo gà u.

Vì vậy, khi tuổi cà ng cao, việc chăm sóc và  là m đẹp tóc cũng trở nên khó hơn. Khi tóc già  đi, đường kính sợi tóc giảm 10% độ sáng bóng bị giảm dần vì bị mất sắc tố melanin (sắc tố mang lại mà u sắc cho tóc và  da). Dấu hiệu dễ nhận biết là  tóc giòn, khô, bị chẻ hoặc quăn và  yếu đi.

Аể khắc phục tóc lão hóa cần có chế độ chăm sóc tóc hà ng ngà y và  để tóc phù hợp, không nên quá lạm dụng và o mử¹ phẩm chăm sóc tóc.

Các chuyên gia khuyên rằng khi tóc bị lão hóa thì nên cắt ngắn tóc và  để tóc theo kiểu khác so với lúc còn trẻ. Khi tóc già  đi nên dùng mà u nhuộm tóc sáng hơn, dùng những sản phẩm dà nh riêng cho tóc bị hư tổn, có chế độ ăn là nh mạnh có chứa axít béo thiết yếu để cung cấp dườ¡ng chất cho tóc, uống đủ nước để da và  tóc không bị thiếu nước, chăm chỉ tập thể dục để máu lưu thông tới da đầu, thư giản để tránh stress, nghỉ ngơi và  ngủ đầy đủ để duy trì sức khửe cho cơ thể và  tóc, nhẹ tay khi chăm sóc tóc ướt, dùng lược ngỡ rối khi chải tóc (nên dùng loại lược răng thưa), dùng áo gối bằng vải satin để giảm nguy cơ tóc bị cọ xát dẫn tới bị gãy.

Ngoà i ra nên vận dụng một chế độ chăm sóc toác hà ng ngà y theo những lời khuyên sau:

Hạn chế những loại thức ăn có tính kích thích, từ bử thói quen hút thuốc, uống rượu, đồng thời tránh dùng những thực phẩm chứa nhiửu đường, muối, dầu... để không ảnh hưởng tới cơ thể tuần hoà n của cơ thể vì hạn chế sản sinh chất nhửn trên da đầu.

Massage da đầu trong thời gian nghỉ ngơi hà ng ngà y. Cách đơn giản nhất là  khum hai tay thà nh hình cái lược, nhẹ nhà ng massage da đầu. Việc là m nà y có tác dụng thúc đẩy tuần hoà n máu, giúp chân tóc hấp thụ tốt các chất dinh dườ¡ng.

Luôn duy trì độ ẩm cho tóc. Аi nắng, ngồi điửu hòa... đửu là m cho tóc mất nước, khô gãy. Tóc cũng giống như là n da, phải được duy trì độ ẩm cần thiết. Nếu cảm thấy không khí khô hanh, có thể xịt thuốc dườ¡ng lên tóc. Liên tục duy trì độ ẩm và  tính đà n hồi cho tóc.

Có cơ chế vận động, duy trì tuần hoà n máu toà n thân một cách bình thường.

Hạn chế nhuộm tóc, ép tóc... Nếu có thể, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp để sử­ dụng.

Аối với tóc nhửn, mỗi ngà y nên gội đầu một lần. Tóc thường và  tóc khô thì cứ hai ngà y gội một lần.

Sử­ dụng dầu gội mượt tóc vừa có tác dụng là m sạch tóc, vừa giúp loại trừ chất nhửn, là m cho da đầu khửe mạnh, ngọn tóc chắc khửe.

Đ‚n nhiửu rau xanh và  hoa quả, thực phẩm chứa nhiửu canxi, không chứa chất béo... để bổ sung và  nuôi dườ¡ng tóc lâu dà i.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Dưỡng chất cho tóc theo tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO