Du lịch TP.Hồ Chí Minh 2009 “ đẩy mạnh phát triển du lịch tà u biển

Lao động| 10/02/2009 09:48

Năm 2009, ngà nh du lịch Việt Nam có nhiửu cơ hội hồi phục và  phát triển, nhất là  phát triển du lịch tà u biển.

à”ng Võ Anh Tà i - Giám đốc Cty dịch vụ lữ hà nh Saigontourist - cho biết: "Năm 2008 là  năm thà nh công vượt trội của loại hình du lịch tà u biển ở Saigontourist với lượng khách quốc tế tăng gấp 6 lần so với cùng kử³ năm 2007. Các "khách sạn nổi 5 sao" liên tục cập cảng tại TP.Hồ Chí Minh, Đà  Nẵng, Hạ Long với những chương trình tham quan đa dạng. Ngay trong tháng 1.2009, nhiửu tà u du lịch 5 sao với hà ng ngà n khách quốc tế đã cập cảng Tiên Sa - Đà  Nẵng, hứa hẹn 1 năm phát triển mạnh loại hình du lịch tà u biển".

Theo Công ty liên doanh dịch vụ du lịch OSC, du khách quốc tế tham gia các đoà n du lịch tà u biển khá đa dạng vử quốc tịch. Do vậy, nếu tổ chức tốt loại hình du lịch nà y, ngà nh du lịch nước ta có nhiửu khả năng tiếp cận và  thu hút thêm nhiửu du khách quốc tế. Theo bà  Nguyễn Song Diễn Hà  - Cty du lịch Viettravel, các đường tour được du khách lựa chọn nhiửu nhất hiện nay liên tuyến Bắc - Trung và  tour du lịch sinh thái vử miệt vườn miửn Tây. Аiểm mới trong các đường tour nà y là  du khách sẽ được ngủ đêm trên tà u tại Hạ Long đối với tour liên tuyến Bắc - Trung và  trên sông Mêkông đối với tour vử miệt vườn".

Bên cạnh đó, một số Cty du lịch, lữ hà nh cũng triển khai tốt loại hình du lịch kết hợp hội thảo - MICE cho các đoà n khách quốc tế và  dự báo năm 2009 sẽ là  năm phát triển của loại hình nà y. Trước đây, các đoà n khách MICE đến Việt Nam có số lượng bình quân 80-100 khách/đoà n, nhưng gần đây đã xuất hiện nhiửu đoà n từ và i trăm đến 1.000 khách. Theo nghiên cứu của các Cty du lịch, nhóm khách du lịch MICE thường có mức chi tiêu, mua sắm cũng như sử­ dụng các dịch vụ cao cấp nên đây chính là  nhóm khách mang lại doanh thu cao cho ngà nh du lịch.

(0) Bình luận
  • Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
    Từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), sẽ chính thức diễn ra chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của ngành F&B: Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025. Sự kiện do Công ty Exporum Việt Nam thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), cùng các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam.
  • Thủ đô Hà Nội và tỉnh Vĩnh Long hợp tác phát triển du lịch trong kỷ nguyên mới
    Phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Vĩnh Long tại Nhà khách Trà Vinh (phường Nguyệt Hoá, tỉnh Vĩnh Long) diễn ra sáng 5/11, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh mục tiêu xuyên suốt của sự hợp tác giữa Hà Nội và Vĩnh Long là xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng độc đáo, đa dạng, có sức hấp dẫn cao, gắn kết các điểm đến theo từng chủ đề.
  • Sau 10 tháng, ngành du lịch Hà Nội ước đạt doanh thu hơn 108 nghìn tỷ đồng
    Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang vừa cho biết, 10 tháng năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024.
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.Hồ Chí Minh 2009 “ đẩy mạnh phát triển du lịch tà u biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO