Du lịch TP.Hồ Chí Minh 2009 “ đẩy mạnh phát triển du lịch tà u biển

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 09:48, 10/02/2009

Năm 2009, ngà nh du lịch Việt Nam có nhiửu cơ hội hồi phục và  phát triển, nhất là  phát triển du lịch tà u biển.

à”ng Võ Anh Tà i - Giám đốc Cty dịch vụ lữ hà nh Saigontourist - cho biết: "Năm 2008 là  năm thà nh công vượt trội của loại hình du lịch tà u biển ở Saigontourist với lượng khách quốc tế tăng gấp 6 lần so với cùng kử³ năm 2007. Các "khách sạn nổi 5 sao" liên tục cập cảng tại TP.Hồ Chí Minh, Đà  Nẵng, Hạ Long với những chương trình tham quan đa dạng. Ngay trong tháng 1.2009, nhiửu tà u du lịch 5 sao với hà ng ngà n khách quốc tế đã cập cảng Tiên Sa - Đà  Nẵng, hứa hẹn 1 năm phát triển mạnh loại hình du lịch tà u biển".

Theo Công ty liên doanh dịch vụ du lịch OSC, du khách quốc tế tham gia các đoà n du lịch tà u biển khá đa dạng vử quốc tịch. Do vậy, nếu tổ chức tốt loại hình du lịch nà y, ngà nh du lịch nước ta có nhiửu khả năng tiếp cận và  thu hút thêm nhiửu du khách quốc tế. Theo bà  Nguyễn Song Diễn Hà  - Cty du lịch Viettravel, các đường tour được du khách lựa chọn nhiửu nhất hiện nay liên tuyến Bắc - Trung và  tour du lịch sinh thái vử miệt vườn miửn Tây. Аiểm mới trong các đường tour nà y là  du khách sẽ được ngủ đêm trên tà u tại Hạ Long đối với tour liên tuyến Bắc - Trung và  trên sông Mêkông đối với tour vử miệt vườn".

Bên cạnh đó, một số Cty du lịch, lữ hà nh cũng triển khai tốt loại hình du lịch kết hợp hội thảo - MICE cho các đoà n khách quốc tế và  dự báo năm 2009 sẽ là  năm phát triển của loại hình nà y. Trước đây, các đoà n khách MICE đến Việt Nam có số lượng bình quân 80-100 khách/đoà n, nhưng gần đây đã xuất hiện nhiửu đoà n từ và i trăm đến 1.000 khách. Theo nghiên cứu của các Cty du lịch, nhóm khách du lịch MICE thường có mức chi tiêu, mua sắm cũng như sử­ dụng các dịch vụ cao cấp nên đây chính là  nhóm khách mang lại doanh thu cao cho ngà nh du lịch.

Lao động