Ẩm thực

Du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam

Việt Thương 16:43 02/10/2024

Theo khảo sát của nền tảng du lịch Agoda vừa công bố ngày 1/10, du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam, xếp theo sau là Nhật Bản và Thái Lan. Du khách từ ba quốc gia này quyết định chọn điểm đến Việt Nam, với mong muốn trải nghiệm ẩm thực.

p1s20rqi.png
Du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam (ảnh minh hoạ, nguồn: internet)

Dữ liệu của khảo sát cho thấy lý do để du khách từ ba quốc gia này quyết định đến Việt Nam vì bị hấp dẫn bởi ẩm thực. Trong đó, đứng đầu danh sách bình chọn là du khách từ xứ sở kim chi.

Theo đại diện Agoda Việt Nam, với nhiều du khách, ẩm thực không chỉ đơn thuần là ăn uống, mà còn là một hành trình khám phá văn hóa. Thậm chí không ít du khách còn đặt bàn ở nhà hàng trước khi họ đặt vé máy bay.

Với nền văn hóa ẩm thực phong phú của mình, Việt Nam tự hào. Bởi thưởng thức ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà ẩm thực chính là hành trình đưa bạn khám phá, trải nghiệm văn hóa thông qua việc thưởng thức hương vị đặc sắc của những món ăn thức uống.

"Người Việt luôn muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực truyền thống đến với du khách quốc tế, và nền tảng luôn muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn để du khách trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực này, từ đó có thêm cơ hội để thưởng thức những món ngon độc đáo của Việt Nam", đại diện Agoda Việt Nam nhấn mạnh.

Kết quả này cũng khá tương đồng với khảo sát trước đó của Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử. Theo dữ liệu từ đơn vị này, chi tiêu cho du khách Hàn khi đến Việt Nam ngày càng tăng.

Trong nửa đầu năm 2024, mức chi tiêu của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực chiếm 17% tổng chi tiêu, khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khúc tráng ca giữa mùa thu lịch sử
    Sau 9 năm kháng chiến trường kỳ, gian khổ, với ý chí, tinh thần chiến đấu ngoan cường, gan dạ, sáng tạo của quân và dân ta, đặc biệt với thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, thực dân Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơnevơ ngày 21/7/1954 về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, chấp nhận rút quân khỏi miền Bắc nước ta.
  • Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm Sách có 4 chủ đề trọng tâm gồm: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; Trưng bày một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.
  • Gìn giữ và phát huy di sản văn hóa: Đối thoại đa chiều hay một chiều?
    Di sản văn hóa là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc dân tộc và truyền thống. Việt Nam là một trong những quốc gia có sự đa dạng về di sản văn hóa. Từ những di tích lịch sử, di sản kiến trúc, nghệ thuật truyền thống đến những lễ hội, tín ngưỡng dân gian,… luôn rất thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và khách du lịch. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đôi khi việc xử lý các vấn đề thuộc về di sản còn mang tính một chiều hơn là một cuộc đối thoại đa chiều.
  • Hà Nội khởi động Tháng Áo dài năm 2024
    Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là một trong những hoạt động của phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Lễ hội Áo dài du lịch năm 2024, chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
  • Nhà liền thổ Cọ Xanh gây sốt vì hợp “khẩu vị” cả nhà đầu tư và khách hàng an cư
    Bước vào mùa cao điểm cuối năm, thị trường bất động sản ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh ở các giỏ hàng mang “giá trị kép”, an cư thời thượng - đầu tư thịnh vượng, điển hình như nhà liền thổ Cọ Xanh (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City).
Đừng bỏ lỡ
Du khách Hàn Quốc đứng đầu các quốc gia bị thu hút bởi ẩm thực Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO