Chuyển động Hà Nội

Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

Quỳnh Chi 20:10 23/06/2024

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc ngày đầu tháng 7/2024.

Theo Kế hoạch tổ chức Hội nghị nêu trên vừa được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ký ban hành, Hội nghị do UBND thành phố chủ trì. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện, với sự phối hợp của Văn phòng UBND Thành phố; các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thể thao và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô.

tinhoabc.jpg
Cảnh trong vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ do Công ty Tuần Châu Hà Nội đầu tư thực hiện tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Đây là vở diễn thực cảnh đầu tiên trên cả nước, đã thu hút hàng chục vạn khán giả trong và ngoài nước đến xem thời gian qua.

UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024” trong lĩnh vực y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao nhằm cung cấp thông tin tình hình hoạt động và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Đây cũng là Hội nghị nhằm thể hiện vai trò của chính quyền Thành phố đối với việc hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển. UBND Thành phố Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động trao đổi, đồng thời đề xuất kiến nghị trên tinh thần vì sự phát triển chung của đầu tư, hoạt động lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Dự kiến sẽ có khoảng 150 đại biểu tham dự Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Trong đó có các đại biểu đến từ một số Bộ, ngành Trung ương ( Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch). Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, đại diện doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn Thành phố (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao).

Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024” dự kiến gồm 2 phần. Trong đó, phần 1 là Báo cáo tình hình kinh tế xã hội, hoạt động đầu tư trong lĩnh vực văn hóa - xã hội của Thành phố Hà Nội; kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương và Thành phố đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội; một số định hướng trong thu hút đầu tư của Thành phố (chú trọng giáo dục chất lượng cao, công nghiệp văn hóa, y tế công nghệ cao phục vụ theo nhu cầu, phát triển văn hóa gắn với du lịch bền vững); khó khăn vướng mắc và kiến nghị của Thành phố với Trung ương, các Bộ ngành, các doanh nghiệp.

d7-1-.jpg
Hội nghị tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, đồng thời nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa Thành phố phát triển.

Phần 2 là nội dung chính, đó là đối thoại với doanh nghiệp. Tại nội dung này, các doanh nghiệp nêu khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với Thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Dự kiến mỗi ngành, lĩnh vực y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao lựa chọn 3 - 5 doanh nghiệp phát biểu trực tiếp; các doanh nghiệp tham dự khác chuyển câu hỏi trên phiếu tới Ban Tổ chức.

Lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp các kiến nghị, khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đầu tư, đầu tư trong lĩnh vực, ngành phụ trách và lãnh đạo Thành phố Hà Nội sẽ phát biểu tham luận tại hội nghị.

“Hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn Thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa - xã hội là một nội dung quan trọng trong công tác chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố trong năm 2024. UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ yêu cầu”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
    Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, thanh thiếu niên và nhân dân về truyền thống của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam.
  • Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
    Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO