Âm nhạc

Đêm nhạc Phú Quang "Những mảnh hồi ức chợt hiện"

Việt Thương 07/11/2023 05:50

Đêm nhạc mang tên "Những mảnh hồi ức chợt hiện" được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7 và 8/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hà Trần, Tấn Minh, Đào Mác, Trung Quân Idol...

nhac_si_phu_quang_roi_coi_tam_16061108122021.jpg

Với mong muốn tái hiện lại những tác phẩm âm nhạc trong suốt sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang, hình ảnh "những mảnh hồi ức" được thể hiện với sự đan xen lúc ẩn lúc hiện, lúc tỏ lúc mờ, tựa như một cuốn sách đầy kỷ niệm và cảm xúc, mỗi ca khúc gắn với một mảnh hồi ức như một trang mới trong cuốn sách đầy ý nghĩa về cuộc đời của cố nhạc sĩ.

Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ được dẫn dắt trong cuộc hành trình qua thời gian và không gian, từ "những cuộc gặp" đầu tiên của một nghệ sĩ trẻ đầy niềm đam mê, qua những tháng năm thăng trầm của thành công, đến những cuộc hẹn tình cờ với quá khứ và hiện tại.

Mỗi ca khúc sẽ là một "điểm hẹn", mỗi bản nhạc sẽ là một "mảnh ghép" quan trọng trong câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Phú Quang. Ngoài những ca khúc nguyên bản của nhạc sĩ Phú Quang mà khán giả đã quá đỗi thân thuộc, chương trình sẽ khéo léo đan xen những bản phối mới của những nhạc sĩ trẻ thành danh.

Đó là những nhạc sĩ với tình cảm đặc biệt và đã từng gắn bó sâu đậm với nhạc sĩ Phú Quang sẽ gửi lời tri ân tới ông trong đêm nhạc này như Vũ Việt Anh (Dòng sông lơ đãng), Trần Việt Anh (ban nhạc Black Rose), Đinh Công Phương Nam…bằng việc khoác lên tấm áo mới cho các nhạc phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang.

Đặc biệt, chương trình lần này còn có sự kết hợp giữa NSƯT Bùi Công Duy và vợ, nghệ sĩ piano Trinh Hương trong đêm 7/12. Nghệ sĩ Flute Lê Thư Hương kết hợp với Trinh Hương ở đêm diễn 8/12. Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang - tiết lộ: ''Bài Tình yêu của biển là bố tôi viết tặng cho nghệ sĩ Flute Hồng Nhung - người vợ đã sánh vai và chia sẻ cùng bố trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp sẽ được giới thiệu trong 2 đêm nhạc lần này.

Nhạc sĩ Việt Anh sẽ phối lại bài này để tôi và Bùi Công Duy song tấu cùng ban nhạc trong đêm diễn đầu tiên và tôi sẽ song tấu với Lê Thư Hương đêm sau giống như một món quà dành tặng khán giả và cũng là cách ôn lại một kỷ niệm đẹp của bố''. Nghệ sĩ Trinh Hương cũng cho biết, họ cũng đang tích cực triển khai những hoạt động bảo tồn và phát triển di sản âm nhạc Phú Quang. Công chúng hiện cũng mong mỏi có một thư viện âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang (tư liệu giấy, các bản ghi âm, ghi hình…). Về khả năng tổ chức một thư viện như vậy, Trinh Hương cho biết: "Chắc chắn sẽ có vì đây là di nguyện ông bàn giao lại cho mình trong di chúc. Những đêm nhạc Phú Quang mà các con duy trì hàng năm này ngoài ý nghĩa thay ông tri ân khán giả, cũng còn là để tích góp thêm kinh phí thực hiện những dự án mà bố mong muốn và các con muốn làm cho bố"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc Phú Quang "Những mảnh hồi ức chợt hiện"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO