Âm nhạc

Đêm nhạc Phú Quang "Những mảnh hồi ức chợt hiện"

Việt Thương 07/11/2023 05:50

Đêm nhạc mang tên "Những mảnh hồi ức chợt hiện" được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7 và 8/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hà Trần, Tấn Minh, Đào Mác, Trung Quân Idol...

nhac_si_phu_quang_roi_coi_tam_16061108122021.jpg

Với mong muốn tái hiện lại những tác phẩm âm nhạc trong suốt sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang, hình ảnh "những mảnh hồi ức" được thể hiện với sự đan xen lúc ẩn lúc hiện, lúc tỏ lúc mờ, tựa như một cuốn sách đầy kỷ niệm và cảm xúc, mỗi ca khúc gắn với một mảnh hồi ức như một trang mới trong cuốn sách đầy ý nghĩa về cuộc đời của cố nhạc sĩ.

Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ được dẫn dắt trong cuộc hành trình qua thời gian và không gian, từ "những cuộc gặp" đầu tiên của một nghệ sĩ trẻ đầy niềm đam mê, qua những tháng năm thăng trầm của thành công, đến những cuộc hẹn tình cờ với quá khứ và hiện tại.

Mỗi ca khúc sẽ là một "điểm hẹn", mỗi bản nhạc sẽ là một "mảnh ghép" quan trọng trong câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Phú Quang. Ngoài những ca khúc nguyên bản của nhạc sĩ Phú Quang mà khán giả đã quá đỗi thân thuộc, chương trình sẽ khéo léo đan xen những bản phối mới của những nhạc sĩ trẻ thành danh.

Đó là những nhạc sĩ với tình cảm đặc biệt và đã từng gắn bó sâu đậm với nhạc sĩ Phú Quang sẽ gửi lời tri ân tới ông trong đêm nhạc này như Vũ Việt Anh (Dòng sông lơ đãng), Trần Việt Anh (ban nhạc Black Rose), Đinh Công Phương Nam…bằng việc khoác lên tấm áo mới cho các nhạc phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang.

Đặc biệt, chương trình lần này còn có sự kết hợp giữa NSƯT Bùi Công Duy và vợ, nghệ sĩ piano Trinh Hương trong đêm 7/12. Nghệ sĩ Flute Lê Thư Hương kết hợp với Trinh Hương ở đêm diễn 8/12. Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang - tiết lộ: ''Bài Tình yêu của biển là bố tôi viết tặng cho nghệ sĩ Flute Hồng Nhung - người vợ đã sánh vai và chia sẻ cùng bố trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp sẽ được giới thiệu trong 2 đêm nhạc lần này.

Nhạc sĩ Việt Anh sẽ phối lại bài này để tôi và Bùi Công Duy song tấu cùng ban nhạc trong đêm diễn đầu tiên và tôi sẽ song tấu với Lê Thư Hương đêm sau giống như một món quà dành tặng khán giả và cũng là cách ôn lại một kỷ niệm đẹp của bố''. Nghệ sĩ Trinh Hương cũng cho biết, họ cũng đang tích cực triển khai những hoạt động bảo tồn và phát triển di sản âm nhạc Phú Quang. Công chúng hiện cũng mong mỏi có một thư viện âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang (tư liệu giấy, các bản ghi âm, ghi hình…). Về khả năng tổ chức một thư viện như vậy, Trinh Hương cho biết: "Chắc chắn sẽ có vì đây là di nguyện ông bàn giao lại cho mình trong di chúc. Những đêm nhạc Phú Quang mà các con duy trì hàng năm này ngoài ý nghĩa thay ông tri ân khán giả, cũng còn là để tích góp thêm kinh phí thực hiện những dự án mà bố mong muốn và các con muốn làm cho bố"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc Phú Quang "Những mảnh hồi ức chợt hiện"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO