Âm nhạc

Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano toàn quốc lứa tuổi 5-18 năm 2024

Phan Anh 29/10/2023 09:56

Cuộc thi piano mở rộng toàn quốc 2024 (Festival Piano Talents 2024) kỳ vọng thúc đẩy thêm niềm đam mê và yêu thích âm nhạc của các học sinh. Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch và Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp tổ chức.

trung1.jpg
Thần đồng Piano Nguyễn Việt Trung (ảnh: internet)

Ngày 28/10 tại Hà Nội, Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 (Festival Piano Talents 2024) đã chính thức được công bố. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi Piano mở rộng dành cho lứa tuổi từ 5-18 tuổi được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc đến với học sinh và phụ huynh yêu thích bộ môn Piano. Bên cạnh đó, cuộc thi còn hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội.

Với 5 bảng đấu được chia theo từng độ tuổi, bao gồm cả trình độ chuyên nghiệp và không chuyên theo độ tuổi: 5-7 tuổi (Bảng A), 8-10 tuổi (Bảng B), 11-13 tuổi (Bảng C), 14-16 tuổi (Bảng D), 17-18 tuổi (Bảng E). Mỗi thí sinh biểu diễn 1 tác phẩm tự chọn (thể loại tự do, ưu tiên tác phẩm cổ điển, Etude, Prelude, Polonaise, Nocturne, Mazurka, Waltz, Ballade, Scherzo, Aria, Sonatin… hoặc các tác phẩm Việt Nam trong giáo trình khoa Piano của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam).

Cuộc thi gồm 3 vòng: Vòng tìm kiếm tài năng được tổ chức online; Vòng tỏa sáng và Vòng Chung kết & Gala trao giải. Các thí sinh sẽ gửi bài dự thi bằng việc quay video trực tiếp không chỉnh sửa tại nhà hoặc nơi mình học gửi vào hòm thư của BTC.

Các thí sinh được lựa chọn tiếp tục bước vào Vòng bán kết có tên "Vòng tỏa sáng", được tổ chức tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào ngày 16 và 17/3/2024.

Đêm chung kết và Gala trao giải tổ chức tại Phòng hòa nhạc - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào ngày 24/3/2024 với sự tham gia đặc biệt từ giám khảo khách mời là NSND Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Maroon 5 sẽ biểu diễn tại Phú Quốc vào tháng 12
    Ban tổ chức 8Wonder xác nhận ban nhạc Maroon 5 sẽ là ngôi sao chính của đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival diễn ra tại Phú Quốc vào 16/12 sắp tới. Chủ nhân của hàng loạt bản hit đình đám thế giới được kỳ vọng sẽ mang đến những màn trình diễn bùng nổ và bất ngờ trên sân khấu, cùng với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi tìm kiếm tài năng Piano toàn quốc lứa tuổi 5-18 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO