Du lịch bốn phương

Đảo Mắt Rồng - "con mắt huyền bí" của Vịnh Hạ Long

Ngân Hà (t/h) 19:54 24/04/2023

Không nổi tiếng như Đảo Tuần Châu, Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Động Mê Cung.... Đảo Mắt Rồng nép mình ở phía Nam của vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp với Vịnh Lan Hạ. Nơi đây còn được gọi với cái tên khác là đảo Bái Đông.

kinh-nghiem-di-dao-mat-rong-kham-pha-hon-ngoc-quy-cua-quang-ninh-01-1642614482.jpeg

Có thể nói, điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Cái tên Mắt Rồng cũng gợi lên hình ảnh kết cấu của đảo: xung quanh là những dãy núi, chính giữa đảo có một hồ nước xanh ngắt, tựa đôi mắt của rồng.

dao-mat-rong-ivivu-5.jpg

Đảo Mắt Rồng Hạ Long rộng 30ha. Đảo nằm "lọt thỏm" giữa các dãy núi hùng vĩ, còn khá hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nên khi đến đây, bạn có thể yên tâm tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành.

340103551_883359462729311_7697144905451736278_n.jpg

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc tham khảo các hãng xe tuyến Hà Nội – Quảng Ninh như Kumho, Việt Thanh, Phúc Xuyên… Các bạn sẽ xuống ở bến xe Bãi Cháy sau đó tiếp tục bắt xe buýt, taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến bến tàu Bãi Cháy. Từ đây các bạn mua vé thuê tàu đi ra đảo Mắt Rồng, từ đất liền ra đảo sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến bến tàu Jumbo Đại Dương trên đường cột 5, đi thuyền cao tốc ra đảo, chỉ mất khoảng 30 – 45 phút.

dao-mat-rong-hinh-anh_1627978947.jpg
dao-mat-rong-e1551859617664.jpg

Các dịch vụ trên đảo hầu như không có nên bạn hãy chủ động chuẩn bị đồ ăn mang theo. Nếu có nhu cầu cắm trại qua đêm trên đảo, bạn cần liên hệ với chủ tàu trước để họ ra đón vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trên đảo không có nước ngọt.

dao-mat-rong-3-2.jpg

Bên cạnh những hoạt động thông thường như tắm biển, leo núi… du khách cũng có thể tham gia vào các dịch vụ như trèo kayak, xuồng bay… hoặc mang theo đồ để tổ chức một bữa tiệc BBQ sôi động bên bờ biển.

dao-mat-rong-3.jpg

Lưu ý: du khách nên thu dọn sạch sẽ rác thải sau chuyến đi tự túc để đảm bảo vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Đảo Mắt Rồng - "con mắt huyền bí" của Vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO