Du lịch bốn phương

10 thành phố du lịch Việt Nam hút khách nhất dịp lễ 30/4

Ngân Hà (t/h) 11:59 20/04/2023

Hà Nội cùng với 9 tỉnh, thành đang là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com, hơn 60% du khách cho biết đang mong chờ một kỳ nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi công việc. Kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày vào tháng 4 sắp tới là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đặc biệt.

thumbnail-booking-holiday-03.jpg
Top 10 địa điểm lý tưởng đáng đến cho du khách.

Theo đó, Đà Lạt được nhiều người quan tâm, tìm kiếm nhất, điểm đến này thu hút du khách Việt Nam bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh lãng mạn và rất nhiều quán cà phê xinh xắn.

Trong khi đó, với các khu nghỉ dưỡng sang - xịn - mịn cùng bãi biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng là điểm đến thứ hai trong danh sách này. “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" là nơi lý tưởng để tránh xa sự ồn ào náo nhiệt, ngột ngạt trong những ngày nghỉ.

Tiếp theo, Nha TrangPhú Quốc sở hữu những bãi biển và khung cảnh đẹp như tranh, với các hoạt động và điểm thăm quan đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Trong khi đó, Vũng Tàu lại được coi là điểm dừng chân hoàn hảo do giao thông thuận lợi và  giá cả dịch vụ phải chăng! 

Trải nghiệm du lịch vùng vịnh gồm nhiều đảo nhỏ xinh đẹp hoàn hảo nhất thuộc về Hạ Long. Với con số ấn tượng 1.969 hòn đảo, du khách lựa chọn tới Hạ Long sẽ có vô vàn hoạt động khám phá thú vị và hấp dẫn. 

Trong khi đó, Vũng Tàu lại được coi là điểm dừng chân hoàn hảo do giao thông thuận lợi và giá cả dịch vụ phải chăng.

Nằm trên dải đất miền Trung, Huế là thành phố di sản văn hóa thế giới và là điểm đến tiếp theo được nhiều du khách lựa chọn. Cố đô vốn có lịch sử và truyền thống lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Với hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chợ Đông Ba, Quốc học Huế, cầu Trường Tiền, sông Hương, đồi Vọng Cảnh, Đại Nội Huế, Nhà thờ Phủ Cam... Huế sẽ làm du khách bận không ngơi nghỉ trong suốt chuyến đi vì mải khám phá.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) cũng nằm trong số các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Nhỏ bé, lâu đời và bình yên nép mình ven sông, thị trấn cổ xưa toát lên vẻ đẹp mang dấu ấn lịch sử. Đây cũng là một địa điểm du lịch có giá phải chăng và là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực.

Trong những dịp lễ lớn của cả nước, Hà Nội và TP.HCM sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Kỳ nghỉ ngay trong thành phố lớn là một lựa chọn không tồi cho những ai thích sự náo nhiệt của đường phố. Nếu ở TP.HCM, du khách có thể tranh thủ ghé thăm Dinh Độc Lập nằm ở trung tâm và trải nghiệm cảm giác hào hùng của dân tộc trong dịp đặc biệt này. Còn khi đến Hà Nội, du khách đừng bỏ lỡ tour ẩm thực đường phố để cảm nhận một trong những tinh hoa của Thủ đô./.

Bài liên quan
  • Du lịch Vĩnh Hy - khám phá vịnh biển hoang sơ nhất Việt Nam
    Vịnh Vĩnh Hy là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách mỗi dịp Lễ khi ghé vùng Ninh Thuận, Nha Trang. Nhờ được bao bọc bởi các dãy núi nhô ra biển, vịnh Vĩnh Hy được thiên nhiên ưu ái cho phong cảnh hùng vĩ và hoang sơ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
10 thành phố du lịch Việt Nam hút khách nhất dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO