Danh mục TTHC sửa đổi, bổ sung lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra TP. Hà Nội
UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 1132/QĐ-TTPVHCC ngày 1/8/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý đơn của Thanh tra Thành phố Hà Nội.

Theo đó, Quyết định này công bố Danh mục 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và xử lý đơn của Thanh tra thành phố Hà Nội, cụ thể:
Về thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã: Thời gian giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý. Đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu,vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Về thủ tục giải quyết tố cáo tại cấp xã: Thời gian giải quyết tố cáo không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý tố cáo. Đối với vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày. Đối với vụ việc đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.
Cách thức thực hiện của hai thủ tục trên là nộp hồ sơ trực tiếp hoặc dịch vụ bưu chính. Điểm tiếp nhận UBND cấp xã. (Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã, đơn vị chuyên môn thuộc UBND cấp xã).
Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố các đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. /.