Tác giả - tác phẩm

Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo

Thụy Phương 10:01 12/10/2024

Với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.

Cũng như các vùng đất du lịch khác do người Pháp khai phá (Đà Lạt, Sa Pa, Bà Nà…), Tam Đảo là một trong số địa danh du lịch nghỉ mát nổi tiếng trên núi cao. Thị trấn du lịch Tam Đảo nằm giữa một thung lũng nhỏ xinh ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, sát thành phố Vĩnh Yên, cách Hà Nội khoảng 80km, cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng hơn 30km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, núi rừng bao quanh và được quy hoạch thành những quần thể kiến trúc hòa hợp với cảnh quan môi trường, tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

tam-dao.jpg

Sau hơn một nửa thế kỷ tàn lụi do chiến tranh và nghèo khó, những năm gần đây, Tam Đảo đang hồi sinh nhanh chóng với những hoạt động du lịch tín ngưỡng, tâm linh mới mẻ, đặc sắc. Chỉ tính riêng năm 2023, Tam Đảo đã thu hút gần 1,4 triệu lượt du khách đến tham quan.

Nhằm giúp bạn đọc và du khách có cái nhìn cụ thể, chi tiết hơn về cảnh quan, con người vùng đất Tam Đảo, tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải đã gom nhặt câu chuyện nhỏ mà mình từng tìm hiểu, được nghe hoặc chứng kiến, trải nghiệm ở nơi đây để giới thiệu trong cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch”.

Qua từng trang sách, bạn đọc sẽ được chu du tại địa điểm du lịch linh thiêng và thơ mộng ở nơi đây, từ những ngôi đền thiêng, biệt thự cổ, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, suối rừng Tây Thiên… đến con đường trekking trong rừng già, chợ cóc, sân golf; rồi cả chuyện người Sán Dìu và những giá trị văn hóa đặc sắc nơi đây.

Viết theo thể ký, miêu tả cảnh quan núi rừng, con người, hệ sinh thái và những điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo trên hành trình du ngoạn, cuốn sách như một cuốn sổ tay du lịch bỏ túi, cung cấp cho du khách và bạn đọc những thông tin hữu ích về Tam Đảo, giúp những ai chưa đến hoặc đang có ý định đến Tam Đảo sẽ có những hiểu biết nhất định về vùng đất và con người nơi đây.

“Cầm trên tay cuốn sách nhỏ, các bạn có thể đọc bất cứ trang nào, bất kỳ bài nào và chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút mà tiếp tục đọc phần còn lại, để mong muốn được khám phá Tam Đảo sâu hơn, hiểu và yêu Tam Đảo nhiều hơn. Đó cũng chính là mong muốn giản dị của những người viết sách, trao tặng bạn đọc một món quà, một niềm vui nhỏ giữa những ngày hạnh phúc được sống an nhiên”, tác giả Nguyễn Thái Bình chia sẻ./.

Bài liên quan
  • Khám phá “bản giao hưởng" của vùng đất Mù Cang Chải
    Với mong muốn giúp bạn đọc khám phá, tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, tình người ấm áp và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã xuất bản cuốn sách “Mù Cang Chải - Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và văn hóa” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Nông Quốc Trịnh. Cuốn sách đưa bạn đọc đến với những địa danh nổi tiếng, gặp gỡ những cư dân bản địa chân tình, chất phác và thưởng thức những sản vật nức tiếng của địa phương.
(0) Bình luận
  • Nhạc sĩ Đoàn Bổng: Từ chiếc nôi văn hóa quê hương đến duyên nợ với Hà Nội
    Khát khao được thử sức và chinh phục âm nhạc đã thôi thúc chàng trai Đoàn Bổng từ bỏ công việc kế toán ở công trường thủy lợi Ngoại Độ (cuối huyện Ứng Hòa), về Hà Nội để thi vào khoa sáng tác trường Âm nhạc Việt Nam. Sau gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, những thành quả mà nhạc sĩ Đoàn Bổng gặt hái được đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này.
  • Tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội
    Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Kim Đồng tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội. Những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Và không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho độc giả thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.
  • 60 đầu sách được đề xuất trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ VII
    60 đầu sách được chọn trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ VII thuộc các lĩnh vực: Chính trị - kinh tế; khoa học xã hội và nhân văn; khoa học tự nhiên; văn hóa, văn học và nghệ thuật...
  • Hiểu và yêu thêm Hà Nội qua “Lũy hoa” của Nguyễn Huy Tưởng
    Truyện phim “Lũy hoa” - một trong những tác phẩm cuối cùng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng vừa được NXB Trẻ ấn hành nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô ((10/10/1954 - 10/10/2024). Tác phẩm là thành quả của bao tâm huyết và tình cảm mà nhà văn dành cho Hà Nội - một nguồn cảm hứng lớn cho hành trình sáng tạo nghệ thuật của ông.
  • Phác thảo kiến trúc Thủ đô chặng đường 70 năm
    Ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô” là cơ hội để độc giả nhìn nhận lại chặng đường phát triển của kiến trúc, đô thị Hà Nội từ 1954 đến nay và những mong muốn phát triển cho một Hà Nội trong tương lai.
  • "Lịch sử chữ quốc ngữ" đoạt giải Sách hay 2024
    Tác phẩm “Lịch sử chữ quốc ngữ” của tác giả Phạm Thị Kiều Ly vừa xuất sắc đoạt giải Phát hiện mới tại Giải Sách hay 2024, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho nền xuất bản Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Tạo động lực phát triển văn hóa Thủ đô lên tầm cao mới
    Phát triển văn hóa là một trong những nội dung quan trọng, đã được Luật Thủ đô sửa đổi thể hiện và nhấn mạnh tại Điều 21 “Phát triển văn hóa, thể thao, du lịch” thuộc Chương III “Xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô” với nhiều chính sách, cơ chế đặc thù để Hà Nội trở thành trung tâm văn hóa của cả nước. Các quy định mới, đặc thù về phát triển văn hóa và những điều luật khác liên quan trong Luật Thủ đô sửa đổi, là điều kiện thuận lợi để Hà Nội thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU, Nghị qu
  • Về Hà Nội cùng Nguyễn Đình Thi
    Tháng 10 năm 1954, Chính phủ kháng chiến và những đoàn quân chiến thắng rời Việt Bắc về Hà Nội. Ngày 10/10/1954 chính thức đánh dấu Thủ đô Hà Nội hoàn toàn giải phóng.
  • “Hà Nội – Bản hùng ca phố”: Bồi đắp niềm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa
    Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 10/10, tại Trung tâm Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội - Bản hùng ca phố” đã giúp công chúng thêm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình…
  • Tọa đàm về vẻ đẹp kiến trúc Hà Nội thời bao cấp
    Chiều ngày 11/10, tại không gian Caphé Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Ký ức Hà Nội thời bao cấp qua di sản kiến trúc".
  • Quận Tây Hồ luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
    Chiều 11/10, quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO