Tác giả - tác phẩm

Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo

Thụy Phương 10:01 12/10/2024

Với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.

Cũng như các vùng đất du lịch khác do người Pháp khai phá (Đà Lạt, Sa Pa, Bà Nà…), Tam Đảo là một trong số địa danh du lịch nghỉ mát nổi tiếng trên núi cao. Thị trấn du lịch Tam Đảo nằm giữa một thung lũng nhỏ xinh ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, sát thành phố Vĩnh Yên, cách Hà Nội khoảng 80km, cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng hơn 30km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, núi rừng bao quanh và được quy hoạch thành những quần thể kiến trúc hòa hợp với cảnh quan môi trường, tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

tam-dao.jpg

Sau hơn một nửa thế kỷ tàn lụi do chiến tranh và nghèo khó, những năm gần đây, Tam Đảo đang hồi sinh nhanh chóng với những hoạt động du lịch tín ngưỡng, tâm linh mới mẻ, đặc sắc. Chỉ tính riêng năm 2023, Tam Đảo đã thu hút gần 1,4 triệu lượt du khách đến tham quan.

Nhằm giúp bạn đọc và du khách có cái nhìn cụ thể, chi tiết hơn về cảnh quan, con người vùng đất Tam Đảo, tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải đã gom nhặt câu chuyện nhỏ mà mình từng tìm hiểu, được nghe hoặc chứng kiến, trải nghiệm ở nơi đây để giới thiệu trong cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch”.

Qua từng trang sách, bạn đọc sẽ được chu du tại địa điểm du lịch linh thiêng và thơ mộng ở nơi đây, từ những ngôi đền thiêng, biệt thự cổ, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, suối rừng Tây Thiên… đến con đường trekking trong rừng già, chợ cóc, sân golf; rồi cả chuyện người Sán Dìu và những giá trị văn hóa đặc sắc nơi đây.

Viết theo thể ký, miêu tả cảnh quan núi rừng, con người, hệ sinh thái và những điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo trên hành trình du ngoạn, cuốn sách như một cuốn sổ tay du lịch bỏ túi, cung cấp cho du khách và bạn đọc những thông tin hữu ích về Tam Đảo, giúp những ai chưa đến hoặc đang có ý định đến Tam Đảo sẽ có những hiểu biết nhất định về vùng đất và con người nơi đây.

“Cầm trên tay cuốn sách nhỏ, các bạn có thể đọc bất cứ trang nào, bất kỳ bài nào và chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút mà tiếp tục đọc phần còn lại, để mong muốn được khám phá Tam Đảo sâu hơn, hiểu và yêu Tam Đảo nhiều hơn. Đó cũng chính là mong muốn giản dị của những người viết sách, trao tặng bạn đọc một món quà, một niềm vui nhỏ giữa những ngày hạnh phúc được sống an nhiên”, tác giả Nguyễn Thái Bình chia sẻ./.

Thụy Phương