“Cùng Gen G sống Xanh đi” truyền cảm hứng về lối sống thân thiện với môi trường

Sinh Nguyễn| 13/12/2022 14:56

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” truyền cảm hứng cho cộng đồng lối sống khỏe mạnh, thân thiện với môi trường.

“Cùng Gen G sống Xanh đi” do Công ty TNHH Panasonic Việt Nam phát động nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội.

111(1).jpg
“Cùng Gen G sống Xanh đi” là chiến dịch do Panasosic khởi động nhằm truyền cảm hứng sống xanh, lành mạnh và thân thiện với môi trường

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” bao gồm một chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và năng lực của thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường và các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….

Đây là một trong nhiều chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Theo đó, chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” mời các bạn trẻ Việt Nam tham gia cộng đồng “Gen G” - một khái niệm mới về Thế hệ Tiên phong trong lối sống “Xanh”. Tôi tin rằng các bạn trẻ Việt Nam sẽ là nguồn động lực và cảm hứng để mang lại những giá trị tích cực cho toàn xã hội. Và Gen G sẽ trở thành một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để HÀNH ĐỘNG XANH, SỐNG KHỎE MẠNH không chỉ cho cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội” - ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Chuỗi nội dung và hoạt động sẽ được xây dựng xung quanh những đại diện nói trên, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý và tham gia của genZ. Trở thành Gen G và tham gia vào các hoạt động đó, các bạn trẻ sẽ được trao quyền để đóng góp cho cộng đồng và Việt Nam nói chung. Một số hoạt động nổi bật trong chiến dịch:

Tham gia vào thử thách 7 ngày sống Xanh, trên nền tảng Online, với những chia sẻ kinh nghiệm, và sau đó tham gia hoạt động “đóng góp cho xã hội” cùng Panasonic. Trong hoạt động này, Panasonic hợp tác với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và các tổ chức phi chính phủ khác như Live and Learn, CFC… nhằm tạo cơ hội quý giá cho giới trẻ hành động, đặc biệt trong dịp Tết, khi chúng ta cần tăng gấp đôi sự quan tâm đến môi trường và sức khỏe với các vấn đề như như thu gom rác/rác thải, bảo vệ ao hồ, sông ngòi, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống lành mạnh v.v…

Chương trình Đại sứ Gen G - sân chơi ý nghĩa dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến của riêng mình giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường. Các bạn trẻ có thể tham gia bằng cách đăng ký sáng kiến ban đầu, sẽ được định hướng thông qua quy trình đào tạo trực tuyến kết hợp với dã ngoại, trại huấn luyện trực tiếp… dưới sự hỗ trợ của Panasonic và các chuyên gia trong các lĩnh vực, qua đó từng bước mài giũa kiến thức, năng lực và bộ kỹ năng để xác thực sáng kiến đó thành một dự án. Những dự án hoàn thiện nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính để bắt đầu hành trình đi vào cuộc sống thực, mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Cùng tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách mới với Hina Nguyễn: thông qua những video clip ngắn nhưng đầy cảm hứng, hành trình của Hina và các đại sứ Gen G sẽ được truyền tải một cách sinh động và thiết thực nhằm mang lại nhiều giá trị đến cho các bạn trẻ. Các bạn có thể cùng trang trí nhà cửa với Helly Tống và Hina. Hay lắng nghe những chia sẻ của MC Khánh Vy về những bí quyết hữu ích trong lịch trình bận rộn hàng ngày, hay cùng Hina học cách quản lý tài chính cá nhân và típ giúp sử dụng năng lượng tiết kiệm,…

Bài liên quan
  • 2.000 người tham gia chuỗi sự kiện "từ ăn sạch đến sống xanh" tại TP Hồ Chí Minh.
    Ngày 13/12/2018, hàng nghìn người đã có mặt tại Khu du lịch Đầm Sen - TP.HCM để tham gia chương trình “Từ ăn sạch đến sống xanh” do Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM phối hợp với hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ tổ chức. Đây là sự kiện quy mô lớn với mục tiêu giúp chị em nâng cao hiểu biết về an toàn thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Trang trí VF 3 phong cách Doraemon, chủ xe 9x chở văn hóa Gia Rai đi khắp Việt Nam
    Chiếc VinFast VF 3 khiến anh Nguyễn Đức Trương Phước (Gia Lai) có động lực ra đường hơn. Anh đã thực hiện nhiều chuyến đi khám phá các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, tới tận mũi Cà Mau và sắp tới là cả Lào.
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Cùng Gen G sống Xanh đi” truyền cảm hứng về lối sống thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO