Cố đô Huế đạp xe vì môi trường “Áo dài qua phố”
Hơn 200 người đạp xe vì môi trường đi qua các con đường rợp bóng cây xanh ở Thành phố Huế với trang phục áo dài truyền thống.

Ngày 7/6, trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Huế phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể thao TP Huế, UBND quận Thuận Hóa (TP Huế), Hiệp hội Du lịch Thành phố Huế tổ chức đạp xe vì môi trường “Áo dài qua phố” năm 2025.
Hoạt động để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống, đẩy mạnh truyền thông thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo Dài” đến với du khách và nhân dân, xây dựng thương hiệu Huế xứng đáng là thành phố xanh của Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và giữ gìn giá trị di sản văn hóa. Đồng thời vận động người dân, du khách cùng chung tay hưởng ứng phong trào thể thao cộng đồng, nâng cao sức khỏe và hướng đến một xứ Huế - “Xanh – Sạch – Sáng”.
Theo đó, có hơn 200 thành viên gồm cán bộ, nhân viên, người lao động của Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp, các Hội Lữ hành, Khách sạn, Hướng dẫn viên, Doanh nhân nữ và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Thành phố Huế tham dự đạp xe và mang trang phục áo dài truyền thống. Các thành viên tham gia xuất phát tại Bia Quốc Học – đường Lê Lợi - Cầu Ga – đường Bùi Thị Xuân – cầu Dã Viên – đường Lê Duẫn – đường Trần Hưng Đạo – cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi – kết thúc Bia Quốc Học.
Phát biểu tại hoạt động đạp xe vì môi trường “Áo dài qua phố”, bà Trần Thị Hoài Trâm – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Huế cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2025 lượng khách du lịch đến Huế ước đạt 2.706.599 lượt và doanh thu ước đạt gần 5.021,7 tỷ đồng. Năm 2024, Thành phố Huế là địa phương duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) công nhận danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024”, để tiếp tục phát huy và duy trì hình ảnh đó hoạt động đạp xe vì môi trường với chủ đề “Áo dài qua phố” năm 2025 là một sự kiện thiết thực và ý nghĩa.

“Sở Du lịch sẽ tiếp tục tập trung đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang tính đặc trưng, có đẳng cấp và sức cạnh tranh cao, khai thác và phát huy các lễ hội, các loại hình văn hóa truyền thống phục vụ nhân dân và phát triển du lịch. Trong đó, tập trung xây dựng quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” của Thành phố Huế đến với du khách trong nước và quốc tế” - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Huế cho biết thêm.





Sự kiện “Áo dài qua phố” hướng tới chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam 9/7 và là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ tại Thành phố Huế cùng thể hiện sự đồng hành và cùng chung tay thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.