Chuyển tiửn qua ngân hà ng Agribank: Chậm gần 50 ngà y chưa nhận được?

ĐĂNG CHUNG| 03/04/2017 10:22

NHN Online - Anh Trần V.A ở số 8 lô D7 Khu đô thị Аại Kim, quận Hoà ng Mai (Hà  Nội) phản ánh, ngà y 15/2/2017 anh ra phòng giao dịch của Ngân hà ng Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn quận Cầu Giấy (Agribank) trên đường Trần Аăng Ninh để gử­i tiửn nộp thuế giá trị gia tăng cho Kho bạc nhà  nước quận Hoà ng Mai, Hà  Nội (Số tà i khoản 71XX “ mã NDKT: 17XX...) số tiửn 9 triệu 988 nghìn 598 đồng để nộp thuế cho kho bạc.

"Tuy nhiên, gần 2 tháng sau phía kho bạc liên tục gọi điện cho tôi thông báo vẫn chưa nhận được tiửn do tôi chuyển qua khiến tôi rất bất ngử. Do khi đó đang bận đi công tác trên Sơn La nên tôi đã tìm thông tin và  gọi điện rất nhiửu lần qua số điện thoại đường dây nóng của Ngân hà ng Agribank  quận Cầu Giấy (Hà  Nội) để hửi nguyên nhân nhưng không thể kết nối được" - anh A cho biết.

Không có văn bản thay thế tự động nà o.

Giấy nộp tiửn của anh Trần V. A tại ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy (Ảnh: khách hà ng cung cấp).

Do không biết số tiửn mình đã gử­i cho Kho bạc vì sao lại không nhận được và  cũng không thấy phía Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy (Hà  Nội) liên hệ để hửi nguyên nhân tại sao nên anh Trần Văn A đã gử­i đơn phản ánh tới các cơ quan báo chí nhử giúp đỡ.

Аể là m rõ những thắc mắc mà  khách hà ng Trần V. A đã phản ánh, PV đã liên hệ tới Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy (Hà  Nội) để xác minh. Sau khi tiếp nhận thông tin mà  PV cung cấp, phía Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy cho biết qua kiểm tra thấy khách hà ng Trần V. A có chuyển tiửn tại Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy (Hà  Nội) số 99 Trần Аăng Ninh (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà  Nội).

Trao đổi với phóng viên, bà  Nguyễn Thị Minh Hà  “ Phó phòng kế toán Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy cũng cho biết nguyên nhân chưa chuyển được tiửn là  do mã số thuế người thụ hưởng (người nhận) bị sai do khách hà ng Trần V. A viết từ chưa đúng nên sau khi giao dịch viên Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy (Hà  Nội) chuyển tiửn sang bên kho bạc bị trả lại, hiện số tiửn vẫn bị "treo" tại phòng giao dịch.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Bà  Nguyễn Thị Minh Hà  “ Phó phòng kế toán Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy là m việc với phóng viên.

Cùng với đó, nhân viên Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy cho biết vì khách hà ng không để lại địa chỉ cụ thể, là  khách hà ng vãng lai nên phía ngân hà ng đã có liên hệ qua số điện thoại nhưng không được và  nếu muốn chuyển tiửn, khách hà ng phải ra nơi chuyển tiửn để điửu chỉnh những thông tin sai sót.

Tuy nhiên, theo anh Trần V. A cho biết, lý do Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy nói khách hà ng không để lại địa chỉ đơn vị rõ rà ng nên phía nhân viên ngân hà ng không thể liên lạc thông báo sai sót để điửu chỉnh thông tin như vậy là  không đúng và  ngụy biện. "Rõ rà ng trên giấy chuyển tiửn tôi có ghi rõ  họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tôi. Việc gần 50 ngà y vẫn không thông báo cho khách hà ng nguyên nhân không chuyển được tiửn để khách hà ng điửu chỉnh thông tin là  không chấp nhận được" - anh A bức xúc.

Anh Trần V. A cũng cho biết, sau khi nhử báo chí thông tin thì phía Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy có gọi điện lại cho anh để giải thích và  xin lỗi nhưng anh không chấp nhận. "Nếu phát hiện ra sai sót gì khiến không chuyển được tiửn thì phía Ngân hà ng phải có trách nhiệm thông tin lại cho khách hà ng biết những sai sót đó để điửu chỉnh. Аằng nà y phải đợi gần 50 ngà y và  khi tôi phản ánh tới các cơ quan báo chí thì phía Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy mới gọi điện thông báo. Nếu tôi không thì số tiửn đó sẽ đi đâu?" - anh A thắc mắc.

Cùng với đó, anh A cho biết sẽ là m đơn gử­i lên các cơ quan chức năng để nhử giúp đỡ và  cân nhắc tới việc khởi kiện Ngân hà ng Agribank quận Cầu Giấy ra tòa.

Bà i 2: Vụ chuyển tiửn chậm gần 50 ngà y,  Phó Giám đốc Agribank  quận Cầu Giấy lên tiếng

Аược biết, đây không phải là  lần đầu tiên khách hà ng phản ánh việc Ngân hà ng Agribank chậm chuyển tiửn cho khách. Trước đó, ngà y 26/6/2014 anh Nguyễn Văn H. ở xã Nghĩa Hồng (Nghĩa Hưng, Nam Аịnh) có ra Phòng giao dịch của Ngân hà ng Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Nghĩa Hưng (Nam Аịnh) để chuyển tiửn cho một người bạn trên Hà  Nội.

Tuy nhiên, phải đến chiửu ngà y 14/7/2014 (tức 19 ngà y sau) người bạn của anh H. mới nhận được tiửn. Bức xúc vì việc nà y, anh H. cũng đã phản ánh tới báo chí. Sau đó, phía Phòng giao dịch của Ngân hà ng Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Nghĩa Hưng (Nam Аịnh) đã cử­ người tới xin lỗi anh H. và  đưa ra lời giải thích là  do cán bộ có.... nghiệp vụ kém nên dẫn tới sai sót, nhầm lẫn khiến tiửn chậm được chuyển đi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Chuyển tiửn qua ngân hà ng Agribank: Chậm gần 50 ngà y chưa nhận được?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO