Sự kiện & Bình luận

Chương trình “Khúc quân hành" lần thứ VIII năm 2024: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách

Đình Thế - Hoa Quỳnh - Hải Truyền 09:13 31/07/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 20/7, Ban Tổ chức Chương trình “Khúc quân hành" lần thứ VIII năm 2024 đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ VIII năm 2024 do Tạp chí Người Hà Nội, Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức, cùng với sự tham gia các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm... Đây là chương trình thường niên do Tạp chí Người Hà Nội tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm.

c5c0cd9b7b8bded5879a(1).jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội- Trưởng Ban tổ chức và ông Đỗ Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Soyna thăm hỏi, tặng sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thẻn ở thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Ban Tổ chức Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ VIII năm 2024 đã đến thăm, trao tặng 04 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nậy (95 tuổi) ở thôn Gia Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh (có chồng và con là liệt sỹ) và gia đình Nguyễn Thị Thẻn (89 tuổi) ở thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh (có chồng và con là liệt sỹ)…

852800c934d89186c8c9.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội và ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc Hội cùng đại diện các doanh nhân, doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà trao sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nậy.

Tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội và ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc Hội đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của Mẹ và gia đình nói riêng cũng như gia đình người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Anh hùng Liệt sỹ nói chung.

Cùng ngày, Ban Tổ chức Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ VIII năm 2024 đã trao tặng 150 suất quà (mỗi suất quà 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà giá trị 1 triệu 500 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Mỗi suất quà mà các Mẹ và các gia đình đón nhận tuy nhỏ bé về vật chất nhưng đó là tấm lòng nghĩa tình mà Tạp chí Người Hà Nội, Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc hội cùng rất nhiều các nhà hảo tâm trân trọng gửi tới bà con. Đây là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

ea97afdf1acfbf91e6de.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội cho biết, để đất nước có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, ông cha ta đã phải đổ bao xương máu. Có những người đã hi sinh trong thầm lặng và có rất nhiều người đang phải gánh chịu nhưng hậu quả tàn khốc của chiến tranh. Sự cống hiến, hi sinh của họ là vô giá, không gì đền đáp được.

“Với mong muốn ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước đồng thời tri ân với những người con đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp độc lập, giải phóng dân tộc, 8 năm qua Tạp chí Người Hà Nội cùng với Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc hội đã phối hợp để xây dựng chương trình “Khúc quân hành” với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Năm 2024, Tạp chí Người Hà Nội chọn hành trình về với những “địa chỉ đỏ” của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là mảnh đất Gio Linh – địa phương đã phải hứng chịu nhiều tổn thất trong chiến tranh để thực hiện những nghĩa cử tri ân này”, Nhà báo Vương Minh Huệ chia sẻ.

“Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ VIII năm 2024 là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…” Nhà báo Vương Minh Huệ nhấn mạnh.

Nhà báo Vương Minh Huệ mong muốn qua chương trình góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc… để từ đó nhắc nhớ mỗi người ý thức phấn đấu, học tập, lao động và cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

7cf01c3b282a8d74d43b.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh Nguyễn Thiên Bình phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh Nguyễn Thiên Bình trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng và sự thông cảm chia sẻ, giúp đỡ của đoàn công tác Tạp chí Người Hà Nội và Hội CCB Văn phòng Quốc hội các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến thăm, khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và đối tượng chính sách người có công và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

img_6858.jpg
Ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc Hội và đại diện doanh nghiệp trao tặng quà, sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, mang tính chất nhân văn sâu sắc, thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa cử cao đẹp, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ và những người đã cống hiến hy sinh một phần xương máu để giành độc lập tự do cho Tổ quốc; phần quà tri ân mà đoàn công tác đã trao tặng nhằm giúp các đối tượng chính sách người có công bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống./.

Một số hình tại buổi lễ trao quà tri ân:

c6be7a9ac58a60d4399b.jpg
06e6c49a7d8ad8d4819b.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
9fbecc657575d02b8964.jpg
Ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch Hội CCB cơ quan Văn phòng Quốc Hội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
0f503ee29cf239ac60e3.jpg
Nhà báo Tạ Thu Hà - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội và ông Đỗ Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Soyna trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
img_6867.jpg
Đại tá Phạm Bá Hiến - Phó Chủ tịch Thường trực Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự tại Lào thành phố Hà Nội trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
671ab5248135246b7d24.jpg
Ông Đồng Văn Cương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phú Thái Sơn trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
b8d2a9e19df038ae61e1.jpg
Ông Đỗ Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Soyna trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
e77d46637272d72c8e63.jpg
Ông Lưu Văn Chung - Giám đốc Công ty Cổ phần Trà sạch Thảo An trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
c4c04fc47bd5de8b87c4.jpg
Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ban Tổ chức Chương trình “Khúc quân hành” lần VIII 2024 trân trọng cảm ơn sự đồng hành, tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự tại Lào thành phố Hà Nội; Công ty TNHH Phú Thái Sơn; Công ty Cổ phần Bán lẻ KTS FPT; Công ty Cổ phần Thực phẩm Soyna; Công ty Cổ phần Trà sạch Thảo An; Tổng công ty Lâm Nghiệp Việt Nam (Vinafor); Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hưng Phát 68; Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Xuân Thủy; Nhà Thiết kế Áo dài truyền thống Nguyễn Thị Mai Anh, Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu,…

Bài liên quan
  • Tổ chức chương trình "Khúc quân hành" lần VIII, năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tạp chí Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức chương trình Khúc quân hành lần VIII năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”. Đây là chương trình thường niên do Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Khúc quân hành" lần thứ VIII năm 2024: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO