Sự kiện & Bình luận

Chủ tịch nước gửi thư khen đoàn nghệ thuật trong chuyến công tác tại Áo và Italia

Kim Thoa 09:08 05/08/2023

Thư khen của Chủ tịch nước nêu rõ chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị với Áo và đối tác chiến lược với Ý

aa1emvtv.png
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại diện chủ nhà Áo cùng gặp gỡ, chia sẻ với các nghệ sĩ Việt Nam sau đêm trình diễn tại Áo (ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 4-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi thư khen đoàn nghệ thuật tháp tùng Chủ tịch nước và Phu nhân trong chuyến công tác tại Cộng hòa Áo và Cộng hòa Italia.

Thư khen của Chủ tịch nước nêu rõ chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị với Áo và đối tác chiến lược với Ý.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn nghệ thuật do NSƯT Bùi Công Duy, giáo sư danh dự Đại học nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã chuẩn bị công phu, trình diễn xuất sắc các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Áo và Ý.

22-4927.jpg
Chủ tịch nước trân trọng sự tận tâm, nghiêm túc, sáng tạo của các nghệ sĩ trong đoàn nghệ thuật tháp tùng. (ảnh: Tuổi trẻ)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italia từ ngày 23-29/7. Chuyến công tác thành công tốt đẹp, tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị với Áo và đối tác chiến lược với Italia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn nghệ thuật do NSƯT Bùi Công Duy - Giáo sư danh dự Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - làm Trưởng đoàn, đã chuẩn bị công phu, trình diễn xuất sắc các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Cộng hòa Áo và Cộng hòa Italia.

Chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho chính giới, kiều bào hai nước, góp phần làm nổi bật nội dung giao lưu văn hóa trong chuyến thăm. Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao đoàn nghệ thuật gồm các nghệ sĩ thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc, Vũ kịch TPHCM, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Trong thư khen đoàn nghệ thuật tháp tùng, Chủ tịch nước trân trọng sự tận tâm, nghiêm túc, sáng tạo của các nghệ sĩ đã kết nối tài tình âm nhạc hàn lâm và truyền thống Việt Nam trong các chương trình biểu diễn dành cho bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước mong các nghệ sĩ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng sáng tạo và phát triển, hướng tới những đỉnh cao nghệ thuật mới, góp phần đưa văn hóa Việt Nam ngày càng lan tỏa đến bạn bè quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gửi thư khen đoàn nghệ thuật trong chuyến công công tác tại Áo và Italia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO