Sự kiện & Bình luận

Thúc đẩy hợp tác phát triển trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây qua Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023

Ngân Hà 03/08/2023 20:55

Tối 3/8, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023) tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 được Bộ Công Thương phê duyệt, tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.

img_20230803_194252.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023. Ảnh: Xuân Sơn.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và các quốc gia trong vùng. Hội chợ cũng góp phần tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã để quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… đến với người tiêu dùng; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu. Đặc biệt, các hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ hội chợ cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh: Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Đà Nẵng góp phần mở rộng giao thương giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế, với hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại (sân bay quốc tế, cảng biển, đường sắt, Quốc lộ 1A, đường cao tốc, đường ven biển, đường Hồ Chí Minh). Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với những thách thức lớn, biến động khó lường nhưng tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng vẫn giữ được ổn định và tiếp tục đà phát triển, đạt được một số kết quả nhất định.

img_20230803_194301.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại EWEC - Đà Nẵng 2023. Ảnh: Xuân Sơn.

Hội chợ với quy mô hơn 300 gian hàng quy đổi của hơn 150 doanh nghiệp. Trong đó, có 283 gian hàng đến từ 33 tỉnh, thành trên cả nước như: Quảng Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh… và 27 gian hàng từ 09 tổ chức quốc tế của các nước Lào, Myanmar, Indonesia, Canada, Hungary, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,…

"Tại hội chợ, Thành phố Hà Nội mang đến nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng nông sản, đặc sản, thực phẩm đồ uống, hoá mỹ phẩm, công nghệ thông tin, cơ kim khí, đồ nội ngoại thất, công nghiệp sản xuất, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, hàng tiêu dùng của Thủ đô…với quy mô 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn) của 12 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã bố trí thêm khu thông tin, kết nối giao dịch quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội thông qua ấn phẩm, phim, hình ảnh."

Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra các sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng như: Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023; Hội thảo Mở rộng các cơ hội kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đặc biệt, Hội chợ lần này có Khu triển lãm giới thiệu các tiềm năng về công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của thành phố Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 diễn ra trong 06 ngày: từ ngày 03 đến 08/8/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, số 09 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Hội chợ mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm từ 8h30 - 21h30 hàng ngày./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác phát triển trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây qua Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO