Sự kiện & Bình luận

"Không chỉ là show âm nhạc đơn thuần"

Quỳnh Hoa 02/08/2023 07:07

Nhóm nhạc BlackPink (Hàn Quốc) đã kết thúc hai đêm diễn bùng nổ tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội trong tuor diễn vòng quanh thế giới.  4 ngôi sao Jisoo, ‎Jennie‎, ‎Rosé‎, ‎Lisa đã trở về quê nhà nhưng những gì BlackPink để lại còn khiến người Hà Nội nhớ mãi...

Quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội ra thế giới

Trước, trong và sau đêm diễn của BlackPink, khắp các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện dày đặc hình ảnh về “4 cô gái kim cương” Jisoo, ‎Jennie‎, ‎Rosé‎, ‎Lisa. Các thành viên BlackPink cập nhật liên tục hình ảnh, clip ngắn đội nón lá, múa theo bản nhạc See tình của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, khoe ảnh hậu trường đêm diễn… lên trang cá nhân có hàng chục triệu người theo dõi. Qua đây, BlackPink góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng tới người hâm mộ trên toàn thế giới.

blak.jpg
Hình ảnh đội nón lá được chị cả nhóm BlackPink đăng tải trên trang cá nhân có hàng chục triệu người theo dõi.

Những bức ảnh, clip ngắn của 4 thành viên nhóm BlackPink đầy vui tươi đáng giá như các thước phim ngắn vài chục giây do CNN thực hiện về Hà Nội trước đây. Nói vậy bởi lẽ, với số lượng phan khổng lồ khắp năm châu, BlackPink đã “khoe khéo” Thủ đô, quảng bá hình ảnh Hà Nội ra toàn thế giới. Trong khi đó với CNN, Hà Nội phải bỏ ra hàng triệu USD trong các năm 2017-2018, để thuê CNN ghi hình quảng bá du lịch toàn cầu. 

Ngay khi hai đêm nhạc của nhóm BlackPink khép lại, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có thư cảm ơn ban nhạc nữ này, cũng như các lực lượng chức năng của Thủ đô đã đảm bảo an ninh – an toàn cho sự kiện và cảm ơn người hâm mộ đã đến xem 4 “cô gái kim cương” của xứ sở kim chi biểu diễn.

Lá thư của người đứng đầu chính quyền Thành phố Hà Nội đã thể hiện được tinh thần của vùng đất và con người Thăng Long ngàn năm văn hiến, dù ở thời điểm nào, hoàn cảnh ra sao người Hà Nội vẫn giữ được cốt cách thanh lịch, văn minh, giàu lòng mến khách.

Góp phần phát triển giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc

Việc ban nhạc Kpop hàng đầu thế giới, lượng người hâm mộ nhiều nhất hành tinh như BlackPink chọn Hà Nội là điểm dừng chân tại Châu Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 2023, không chỉ là một show âm nhạc đơn thuần.

bk.jpeg
Nhóm nhạc Blackpink trên sân khấu trong đêm diễn tối 30/7 tại Hà Nội  (Ảnh: Aang).

Suy rộng ra, đây là biểu hiện sinh động, hành động cụ thể hóa chương trình hợp tác, giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai quốc gia Việt – Hàn vốn đã, đang và ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và thực chất. BlackPink như một sứ giả văn hóa góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

BlackPink - thỏi nam châm hút khách du lịch về với Hà Nội

Sự xuất hiện của BlackPink tại Thủ đô khiến dịch vụ lưu trú rơi vào tình trạng “cháy phòng”, các hãng hàng không nội địa đến Hà Nội lại “cháy vé”. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc AZA Travel, sự biến động về giá vé Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội trong hai đêm diễn của Blackpink chắc chắn do Blackpink.

Đối với các khách sạn, nhà nghỉ trước khi Blackpink đến Việt Nam biểu diễn rơi vào tình trạng “cháy phòng. Đại diện một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, các khách sạn cách sân Mỹ Đình trong vòng 1 đến 3 km, khách tìm kiếm và “chốt đơn” rất sớm và nhanh, hầu như đã hết phòng như khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi, Marina, Reyna…Không chỉ có khán giả trẻ trong và ngoài Hà Nội đến xem BlackPink biểu diễn mà còn có hàng ngàn khách du lịch từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Canada và nhiều quốc gia khác đến mảnh đất Thăng Long để mắt thấy tai nghe Jisoo, ‎Jennie‎, ‎Rosé‎, ‎Lisa hát múa trên sân khấu.

196-1-.jpg
Hàng nghìn  khán giả xem nhóm BlackPink biểu diễn qua màn hình lớn trong SVĐ Mỹ Đình vì vé cách xa sân khấu.

Có thể thấy, BlackPink như thỏi nam châm hút khách du lịch về với Hà Nội. Theo báo cáo gần đây của Sở Du lịch Hà Nội, tháng 7/2023, lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó lượng lớn du khách đến với hai đêm diễn của nhóm BlackPink. Điều này hứa hẹn cho sự phát triển song song của lĩnh vực âm nhạc và kinh tế du lịch.

Bài “văn mẫu” về công nghiệp văn hóa, “bài test” cho các sự kiện âm nhạc tầm cỡ thế giới và điểm đến an toàn

Tổng có gần 67.000 khán giả đến xem BlackPink biểu diễn tại Hà Nội. Tour diễn giúp các nhà sản xuất, đơn vị tổ chức sự kiện, ca sĩ trong nước có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, nhìn thấy ngành công nghiệp văn hóa đem lại lợi ích rất lớn. Quan trọng không kém, ê-kíp tổ chức, bầu sô của BlackPink tạo ra bài “văn mẫu” không thể trực quan hơn để những đồng nghiệp tại Việt Nam có thể làm theo để đạt thành công và tạo sức hút.

photo-2-1690849970276889299877.jpg
Lực lượng Công an Thành phố Hà Nội làm công tác đảm bảo an ninh trong show diễn của BlackPink  (Ảnh: CA Hà Nội)

Hơn nữa, tour diễn của BlackPink tại Hà Nội thành công tốt đẹp, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về không gian, thiết bị âm thanh ánh sáng, đảm bảo an toàn – an ninh cho cả 4 ca sĩ và khán giả đã khẳng định Thủ đô của Việt Nam đủ năng lực để tổ chức các chương trình âm nhạc nói riêng, sự kiện văn hóa nghệ thuật tầm cỡ thế giới nói chung. Trên thế giới, không ít lần chúng ta phải đau xót chứng kiến nhiều lễ hội âm nhạc có sự tham gia của hàng chục nghìn người như 2 show diễn của BlackPink để lại dư âm buồn. Có thể kể đến buổi hòa nhạc của ca sĩ người Congo Fally Ipupa năm 2022 xảy ra giẫm đạp khiến 10 người chết do nghẹt thở; hoặc ít nhất 8 người thiệt mạng, nhiều người bị thương trong lễ hội âm nhạc Astroworld ở Houston (Mỹ) năm 2021; Lễ hội âm nhạc Love Parade nổi tiếng của Đức từng biến thành thảm kịch khi đám đông chen lấn, giẫm đạp nhau làm ít nhất 19 khán giả bỏ mạng...

Chính vì thế, cũng nhân dịp này Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội gửi lời cảm ơn tới các lực lượng chức năng của Thủ đô đã đảm bảo công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối cho nghệ sĩ và khán giả là cái nhìn tinh tế, sự ghi nhận xứng đáng đối với những đơn vị/ tổ chức/ cá nhân phụ trách an ninh trong hai đêm diễn của BlackPink vừa qua.

Đúng như thư cảm ơn của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khẳng định, sự thành công của đêm nhạc nhóm BlackPink, tiếp tục khẳng định hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô.

BlackPink hài lòng khi đến, lưu luyến khi trở về xứ kim chi khi tour diễn tại Hà Nội thành công mỹ mãn, sẽ mở ra trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng. Đây cũng chính là một trong những thông điệp mà thư cảm ơn BlackPink của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội hướng tới: Hà Nội - Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Và hiện nay Hà Nội đã, đang trở thành Thành phố của sự kiện, thành phố của các hoạt động văn hóa mang tầm khu vực và quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
"Không chỉ là show âm nhạc đơn thuần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO