Chìm nghỉm vụ bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy đồ vật

DT| 10/08/2012 08:36

(NHN) Khi bé Th. 11 tuổi có khả năng gây cháy, nhiửu chuyên gia, nhà  khoa học và o cuộc nghiên cứu. Thông tin đó gây xôn xao dư luận. Thế nhưng, khi chưa có kết luận cuối cùng thì các nhà  khoa học đửu quay lưng trước hiện tượng nà y.

Аã gần tròn 3 tháng kể từ ngà y rộ lên thông tin bé Th. con gái của anh Việt ở địa chỉ A75 Bạch Аằng, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM có khả năng gây cháy thì đến nay, sự việc có vẻ đang chìm nghỉm. Mọi thông tin vử hiện tượng lạ nà y đửu im lìm, đứt đoạn khiến không ít người tò mò, nghi ngử, đoán già  đoán non...

Khi xuất hiện thông tin bé Th. có khả năng gây cháy, các nhà  ngoại cảm, nhà  khoa học, nhà  nghiên cứu vử tiửm năng con người... đửu và o cuộc nghiên cứu. Thế nhưng, đến nay, sự việc như thế nà o thì vẫn còn bử ngử. Cơ quan công an và o cuộc điửu tra nhưng chưa phát hiện thủ phạm của vụ cháy. Cũng từ đây, bé Th. mất khả năng gây cháy và  nhà  của cháu cũng không xảy ra vụ hoả hoạn nà o.

Những vụ cháy nhử trong gia đình anh Việt đửu nghi ngử xuất phát từ khả năng đặc biệt của bé Th.

Những vụ cháy nhử trong gia đình anh Việt đửu nghi ngử xuất phát từ "khả năng đặc biệt" của bé Th.

Cháu bé đang trong kử³ nghỉ hè. Cuộc sống, sinh hoạt của Th. vẫn bình thường với gia đình và  bà  con khu phố. Tình hình sức khoẻ cháu bé cũng không có điửu gì bất ổn. Khu phố nơi gia đình bé Th. cư trú không còn xôn xao vì những thông tin bé Th. có khả năng đót cháy mọi đồ vật... Thế nhưng, do chưa có một kết luận cuối cùng mang tính khoa học từ các cơ quan chức năng chính thống nên những hoà i nghi, đồn thổi lại rùm beng khi có ai đó thắc mắc, khơi gợi lại.

Trong khi đó, khi thông tin bé Th. có khả năng gây cháy lan truyửn thì trường Аại học quốc tế Hồng Bà ng là  đơn vị đầu tiên đứng ra tuyên bố sẽ thà nh lập đoà n nghiên cứu. Chính Hiệu trưởng trường Hồng Bà ng là  TS Nguyễn Mạnh Hùng nói với báo chí rằng: Cháu Th. có khả năng đặc biệt. Аây là  hiện tượng quý và  hiếm không chỉ của Việt Nam mà  của toà n thế giới.

Sau đó, nhà  nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm nghiên cứu tiửm năng con người cũng đã và o tận nhà  anh Việt để giải m㝠những khả năng đặc biệt của cháu Th. Thế nhưng, đến nay đã gần 3 tháng, không ai còn ý định nghiên cứu cháu Th. nữa.

à”ng Nguyễn Mạnh Hùng đã lý giải vử việc quay lưng với hiện tượng khoa học nà y. Theo ông Hùng, sau khi tiếp thu ý kiến của Giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học (trực thuộc trường, do ông Dư Quang Châu là m Giám đốc) và  được gia đình anh Việt đồng ý, trường Аại học Hồng Bà ng đã quyết định thà nh lập một hội đồng gồm các giáo sư có chuyên môn trong lĩnh vực y, hoá, tâm lý... Hội đồng nà y có nhiệm vụ quan sát, thu thập dữ liệu và  cùng nhau kiểm định các thông tin vử khả năng của bé Th.

Các nhà  khoa học đến thăm gia đình anh Việt, phửng vấn cháu Th. để tìm hiểu cuộc sống, học tập và  theo dõi từng hà nh vi, ước mơ của Th. Cháu Th. rất thông minh, gia đình nử nếp, trí thức, thuộc tầng lớp trung lưu của xã hội. Cháu vui chơi, dí dửm..., ông Hùng nhận xét.

Những vụ cháy nhử trong gia đình anh Việt đửu nghi ngử xuất phát từ khả năng đặc biệt của bé Th.

Bé Th. đã mất khả năng gây cháy!?. Câu chuyện vử cháu Th. cà ng lơ lử­ng khi các nhà  khoa học quay lưng một cách khó hiểu

Trường Hồng Bà ng cũng đưa ra phương án là  đưa bé Th. và o trường để các y bác sĩ chăm sóc, theo dõi và  được đưa rước bằng xe của trường. Thế nhưng, gia đình anh Việt chỉ chấp nhận phương án xe đưa trước và  có y bác sĩ theo. Chưa chấp nhận cho bé Th. ăn ở trong trường. Аồng thời, khi Аại học Hồng Bà ng đang nghiên cứu thì cũng có sự xuất hiện của nhà  nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải và  các nhà  ngoại cảm. Gia đình chưa đồng ý cho cháu ở lại trường để điửu trị. Bác Giác Hải là  người có uy tín, có những giải thích có giá trị, vượt qua tầm nhìn của chúng tôi. Còn chúng tôi chưa đủ sức hiểu biết những vấn đử vượt ra kiến thức bình thường của khoa học. Vì hai lẽ trên nên chúng tôi xin từ chối việc nghiên cứu vử khả năng đặc biệt của cháu Th., ông Hùng lý giải.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân trí, ông Hùng vẫn tin rằng, khả năng đặc biệt của con người là  có thể. Những hiện tượng đặc biệt nà y của con người đã từng xuất hiện trên thế giới. Còn nhiửu hiện tượng siêu hình khác vượt ra khửi nửn khoa học hiện đại mà  con người chưa giải thích được.

Còn phía gia đình của Th. vẫn tin rằng con mình có khả năng đặc biệt. Những vụ cháy xảy ra thời gian qua có liên quan đến bé Th. Họ bác bử cáo buộc cháu Th. tự đốt để... nổi tiếng. Gia đình vẫn cần nơi có khả năng chữa trị bệnh cho bé hoặc có kết luận rõ rà ng để câu chuyện vử khả năng đặc biệt của cháu bé không còn lử­ng lơ mang mà u sắc siêu nhiên, huyửn bí.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chìm nghỉm vụ bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy đồ vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO