Văn hóa - Xã hội

Chiều nay 7/9, bão số 3 Yagi đổ bộ đất liền miền Bắc, Hà Nội gió giật đến cấp 10

Nguyễn Lâm 12:31 07/09/2024

9 giờ sáng 7/9, bão số 3 vẫn ở cấp 14. Khoảng cách từ tâm bão đến khu vực đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng còn khoảng 130km.

z5805790957434_43638bcdc0ccc15203a3c6e87907c3df.jpg
Chiều nay 7/9, bão số 3 Yagi đổ bộ đất liền miền Bắc...

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đến 9 giờ sáng 7/9, bão số 3 vẫn ở cấp 14. Khoảng cách từ tâm bão đến khu vực đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng còn khoảng 130km. Trong thời gian tới, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, trong khoảng chiều nay sẽ có khả năng đi vào đất liền, bão sẽ gây ra gió mạnh cấp 10, 11,12.

Đến 19h tối nay, bão đi vào đất liền các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ với cường độ cấp 9, giật cấp 12; rủi ro thiên tai cấp 4 ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng; rủi ro thiên tai cấp 3 ở khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.

Đến 7h ngày 8-9, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/h và đi sâu vào đất liền các tỉnh Tây Bắc, sau đó suy yếu và tan dần; rủi ro thiên tai cấp 3 ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo người dân ở các tỉnh, thành phố ven biển: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 3 cần tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to gió lớn khi hoàn lưu bão ảnh hưởng trực tiếp.

Đối với các tỉnh thành phố vùng núi, trung du Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa là những nơi đối mặt với nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là nhà ở, các công trình (nhà tạm, nhà cạnh các khai trường, hạ lưu hồ chứa...) và tổ chức di dời ngay người dân và tài sản khi thấy không bảo đảm an toàn; kiên quyết di dời người dân đến nơi bảo đảm an toàn. Sau khi bão qua, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vẫn còn hiện hữu những ngày sau đó nên cần hết sức đề phòng.

Mặc dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp, nhưng do tác động của hoàn lưu bão, từ chiều và tối nay Hà Nội khả năng có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Cùng với gió mạnh, Hà Nội khả năng xảy ra một đợt mưa lớn, với lượng mưa dự báo khoảng 150-350mm.

Với gió mạnh ở Hà Nội sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân. Gió mạnh, gió giật có khả năng làm gãy đổ cây, vì vậy, người dân lưu ý, trong chiều và tối nay hạn chế ra đường và tốt nhất không nên ra khỏi nhà. Về mưa lớn, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng, người dân cần có phương án xử lý phòng tránh ngập úng vào chiều và đêm nay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay 7/9, bão số 3 Yagi đổ bộ đất liền miền Bắc, Hà Nội gió giật đến cấp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO