CARNAVAL Hạ Long Năm 2015: " Hội Tụ Tinh Hoa-Lan Tửa Nụ Cười"

Huyền Vân| 11/05/2015 09:42

NHN Online - Lễ Hội Carnaval Hạ Long được tổ chức thường niên từ năm 2007, và o dịp kỷ niệm giải phóng Miửn Nam, thống nhất đất nước ( 30/4), ngà y Quốc Tế Lao động 1/5 và  kỷ niệm ngà y giải phóng Khu Mử ( 25/4), được bắt đầu từ ngà y 25/4 đến ngà y 2/5.

 Lễ hội Carnaval Hạ Long ngà y cà ng được nâng cao, trở thà nh sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh nói chung, của thà nh phố Hạ Long nói riêng và  ngà y cà ng thu hút đông đảo du khách trong và  ngoà i nước, nhân dân trong tỉnh. Nói đến Quảng Ninh là  nói đến Vịnh Hạ Long, một danh thắng nổi tiếng, được Nhà  nước xếp hạng Di tích quốc gia đợt đầu tiên ( 1962) cùng với Cột Cử Hà  Nội và  Di tích Lịch sử­- Văn hóa Nhà Trần ở Аông Triửu; Hai lần được UNESCO công nhạn là  Di sản thiên nhiên thế giới ( năm 1994 được công nhận là  Di sản thiên nhiên, năm 2000 được công nhận là  Di sản vử địa chất địa mạo), được công nhạn là  1/7 kử³ quan thiên mới của thế giới. Cùng với Vịnh Hạ Long, sản phẩm du lịch độc đáo, kử³ vĩ thì thiên nhiên và  lịch sử­ còn ban tặng cho người dân Quảng Ninh nhiửu sản phẩm, nhiửu tiửm năng vử du lịch nổi trội khác. Có thể nói, Quảng Ninh là  điểm đến hấp dẫn và  là  nơi đáng sống.

    Аể Quảng bá tiửm năng du lịch Quảng Ninh nói chung và  hình ảnh Vịnh Hạ Long nói riêng ngà y cà ng sâu rộng trên phạm vi toà n cầu và  toà n quốc, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long vinh dự được UNESCO công nhận là  Di sản thiên nhiên thế giới     ( 1994-2014), tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng UNESCO Việt Nam tổ chức trọng thể lễ  kỷ niệm. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Аức Long-Phó bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh  đã phát động Chương trình " Nụ cười Hạ Long" và  được khởi động từ ngà y 01/11/2014, với thông điệp từ Nụ cười đến Trái Tim. Mỗi người dân Quảng Ninh nở nụ cười thân thiện, mến khách, nụ cười đôn hậu; Nụ cười lịch thiệp, nụ cười của nửn văn hóa Soi Nhụ,- Văn háo Hạ Long. Với thông điệp "Nụ cười Hạ Long" năm 2014, Du lịch Quảng Ninh đón trên 7.5 triệu lượt khách, trong đó trên 2,6 triệu lượt khách Quốc Tế, doanh thu trên 5.000 tỷ đòng; Quý I/2015, do ngà y nghỉ Tết kéo dà i Du lịch Quảng Ninh đón lượng khách tăng nhiửu lần so với năm 2014. Ngà y 31/01/2015, tỉnh Quảng Ninh chính thức thà nh lập Hội Аồng Thương hiệu để chỉ đạo, hướng dẫn các ngà nh, các địa phương, các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của ngà nh, của địa phương, của doanh nghiệp mình, trong đó có sản phẩm du lịch. Quảng Ninh là  tỉnh đi đầu trong cả nước vử xây dựng thương hiệu cấp tỉnh.

Carnaval Hạ Long 2015 là  sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và  du lịch đặc sắc của Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015, nhằm giới thiệu với cả nước và  bạn bè quốc tế vử miửn đất, văn hóa và  con người Quảng Ninh đang chà o đón bạn bè, du khách và  các nhà  đầu tư bằng nụ cười và  cả trái tim mình.  Carnaval Hạ Long 2015 có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Nội dung Chương trình gồm 3 phần: Lời chà o từ thà nh phố biển,Nơi tinh hoahội tụ và  Nụ cười Hạ Long. Аây là  chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc - Trình diễn trên sân khấu và  trên tuyến đường dà i gần 1.000 m, với sự tham gia của trên 2.700 diễn viên chuyên và  không chuyên đại diện cho các ngà nh, địa phương, các dân tộc trong tỉnh, cùng sự phối diễn của các nghệ sử¹ đến từ các đoà n nghệ thuật nước ngoà i. Chương trình gồm 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sà n diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đử: Аến với Carnaval Hạ Long, Phố hoa, Vử với Hạ Long, Phố biển, Những viên ngọc đen, Nắng và ng và  biển xanh, Nụ cười Hạ Long...

Carnaval Hạ Long 2015 có sự đổi mới từ ý tưởng kịch bản, cho đến hình thức biểu diễn, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và  phát huy bản sắc văn hóa truyửn thống, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh và  các ca sử¹ nổi tiếng thể hiện đa diện, đa sắc, đậm đà  chất bản địa. Những địa danh du lịch trên địa bà n tỉnh được lồng ghép, đan xen với bản sắc văn hóa các địa phương cùng với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên, nghệ sử¹ nổi tiếng trong, ngoà i tỉnh, và  các đoà n nghệ thuật nước ngoà i. Sự kiện được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo và  triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toà n, hiệu quả và  tiết kiệm tối đa; nguồn lực thực hiện từ xã hội hóa là  chủ yếu. Công tác an ninh trật tự, an toà n giao thông được đảm bảo tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, hạ tầng viễn thông và  các đường truyửn được đảm bảo thông suốt trong thời gian diễn ra Chương trình. Carnaval Hạ Long 2015 nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, HАND, UBND tỉnh Quảng Ninh; sự phối hợp và  và o cuộc có hiệu quả các các sở, ban, ngà nh, đoà n thể, đơn vị, địa phương trong Tỉnh; sự phối hợp thông tin của hơn 60 cơ quan báo chí trong nước và  quốc tế; sự đồng hà nh, hợp tác, tà i trợ của 12 tổ chức doanh nghiệp,... đã góp phần tạo nên thà nh công của Chương trình Caranaval Hạ Long 2015.

Với sự quan tâm ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngà nh Trung ương, các địa phương; sự đồng hà nh hợp tác, góp sức của các nhà  đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; sự hỗ trợ của các nhà  tà i trợ, các tổ chức quốc tế, các công ty lữ hà nh trong và  ngoà i nước; các cơ quan thông tấn báo chí, cùng với khát vọng đổi mới mọi mặt của tỉnh Quảng Ninh đã mang lại cho du khách những cảm nhận, khám phá thú vị vử một vùng đất xinh đẹp, hiửn hòa, già u tiửm năng và  cơ hội đầu tư. Carnaval Hạ Long 2015 thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách vử một đêm hội lung linh sắc mà u, đậm đà  bản sắc dân tộc, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, du khách và  bạn bè quốc tế./.

(0) Bình luận
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • Câu chuyện một giờ
    Kate Chopin (1850 - 1904) là nhà văn người Mỹ và là một trong những tác giả nữ quyền đầu tiên của thế kỷ 20. Vốn là một người nội trợ, nhưng cuộc đời bà đã thay đổi kể từ sau cái chết yểu của người chồng. Bà trở thành nhà văn viết truyện ngắn đầy tài năng và giàu năng lượng. Kate Chopin được biết đến nhiều nhất qua tiểu thuyết “The Awakening” (1899) - câu chuyện tiên tri đầy ám ảnh về một người phụ nữ.
  • Hoa thủy tiên của mẹ
    Đã nhiều năm trôi qua chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
CARNAVAL Hạ Long Năm 2015: " Hội Tụ Tinh Hoa-Lan Tửa Nụ Cười"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO