Cần thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô

Anh Hoa - Đức Minh| 06/07/2009 09:33

(NHN) Với phương châm Luôn ứng dụng các thà nh tựu khoa học công nghệ tiên tiến nhất, Bajaj Auto Group đã xác định sự sáng tạo và  hoà n mử¹ của sản phẩm chính là  cách để thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô hiện nay. PV báo Người Hà  Nội đã có cuộc trao đổi với ông Dharmesh K.Banerjee “ Phụ trách Marketing quốc tế của Bajaj Auto Group.

Chà o ông Dharmesh K.Banerjee, lần đầu tiên tham gia Vietnam Auto Expo, Bajaj Group muốn mang thông điệp gì đến thị trường Việt Nam?

Vâng! Có thể chúng tôi đến đây với sự lạ lẫm. Nhưng bạn biết đấy, Bajaj Auto Group được đánh giá là  một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Ấn Аộ hiện nay. Có sự phát triển vượt bậc là  do Ngà i Rahul Bajaj “ một trong những nhà  lãnh đạo kiệt xuất nhất của Ấn Аộ. Bajaj Auto Group là  một mắt xích quan trọng trong ngà nh công nghiệp ô tô. Chúng tôi muốn tạo ra sự hứng thú cho tất cả cộng đồng người dân Việt Nam bằng những chiếc xe với công nghệ tiên tiến nhất mà  chỉ Ấn Аộ mới có.

Còn mục đích chính cho lần đầu tiên tham gia nà y thì sao, thưa ông?

Chúng tôi muốn trực tiếp tìm hiểu thị trường Việt Nam. Lần nà y Bajaj Auto Group chỉ giới thiệu mẫu xe 2 bánh phân khối lớn mà  tại Việt Nam người tiêu dùng chưa được đáp ứng. Xin nhắc lại, chủ yếu muốn thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam thôi.

Vậy ông thấy phản ứng của họ thế nà o?

Tôi thật bất ngử vì người tiêu dùng Việt Nam rất háo hức và  gian hà ng lúc nà o cũng thu hút người tiêu dùng, kể cả giử nghỉ trưa. Chúng tôi không chỉ bán các loại xe tập trung cho giới trẻ mà  còn muốn tạo ra một xu hướng, thị hiếu mới cho tất cả cộng đồng người Việt. Tất cả các mẫu xe, từ keiẻu dáng, mà u sắc, động cơ đửu phù hợp với mọi đối tượng chứ không riêng gì giới trẻ.

Người Việt Nam có mức sống tương đương với người Ấn Аộ (giá xăng cũng từ 1,2 “ 1,3 USD/lit) cho nên việc chúng tôi hướng tới là  những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu (1 lít xăng/80km). Với những công nghệ vượt trội chỉ có tại Ấn Аộ như: hệ thống BUGI đôi điện tử­ (rất tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải và  tuổi thọ cao), ống xả TEC (nâng cao hiệu xuất của các dòng xe phân khối nhử và  trung), giảm sóc SNC (chất lượng hoà n hảo, đem đến một cảm giác thoải mái và  êm ái). Và  giá cả thì rất cạnh tranh (giao động từ 2.000 “ 3.000 USD).

à”ng nhìn nhận thế nà o vử thị trường Việt Nam và  điửu ông quan tâm nhất khi thâm nhập và o thị trường nà y?

Rất tiửm năng! Bạn phải thấy rằng sở thích thì lâu dà i còn thị hiếu chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì thế chúng tôi muốn mang tới sự thay đổi hoà n toà n trong thị hiếu của người tiêu dùng. Tôi quan tâm đến nhiửu vấn đử, hiện tại chúng tôi chỉ tham gia với tư cách mở rộng, tìm đối tác, nhà  phân phối... Tất nhiên để đi đến quyết định mức giá thì chúng tôi phải nghiên cứu kử¹ thị trường. Аiửu tôi quan tâm hơn cả là  chính sách, thủ tục đầu tư cũng như những ưu đãi mà  Chính phủ Việt Nam đang xem xét. Thị trường mở cử­a với hầu hết các nước trên thế giới, tôi hy vọng chính sách của Việt Nam sẽ mở cử­a theo, tạo điửu kiện cho chúng tôi cũng như những nhà  đầu tư khác.

Rất tiửm năng! Bạn phải thấy rằng sở thích thì lâu dà i còn thị hiếu chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì thế chúng tôi muốn mang tới sự thay đổi hoà n toà n trong thị hiếu của người tiêu dùng. Tôi quan tâm đến nhiửu vấn đử, hiện tại chúng tôi chỉ tham gia với tư cách mở rộng, tìm đối tác, nhà  phân phối... Tất nhiên để đi đến quyết định mức giá thì chúng tôi phải nghiên cứu kử¹ thị trường. Аiửu tôi quan tâm hơn cả là  chính sách, thủ tục đầu tư cũng như những ưu đãi mà  Chính phủ Việt Nam đang xem xét. Thị trường mở cử­a với hầu hết các nước trên thế giới, tôi hy vọng chính sách của Việt Nam sẽ mở cử­a theo, tạo điửu kiện cho chúng tôi cũng như những nhà  đầu tư khác.

à”ng có thấy hiệu quả tại triển lãm AutoExpo 2009?

Tương đối thà nh công! Người Việt Nam háo hức với dòng xe 2 bánh phân khối lớn. Tôi hi vọng triển lãm nà o cũng thà nh công như vậy và  Bajaj Auto Group sẽ có bước đột phá tại thị trường Việt Nam. Sau nà y chúng tôi cũng sẽ đưa và o thị trường Việt Nam những chiếc xe ô tô giá rẻ giống như Tata Nano đã là m. Chúng tôi luôn hướng đến thị hiếu của người lao động có mức sống trung bình và  đất nước Ấn Аộ đã tạo ra sự thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô hiện nay.

Xin hửi ông, Ấn Аộ có bước khởi đầu khi bước và o ngà nh công nghiệp ô tô có điểm tương đồng với Việt Nam. Theo ông, Việt Nam nên lựa chọn dòng xe chủ lực nà o để phát triển ngà nh công nghiệp ô tô của mình?

Vử vấn đử nà y, tôi nghĩ Chính phủ và  các nhà  hoạch định chiến lược Việt Nam phải tính kử¹. Bởi quyết định lấy dòng xe nà o là m chủ lực trong phát triển ngà nh công nghiệp và  phụ trợ ô tô cũng cần có những nghiên cứu và  thông qua dung lượng tiêu thụ thực tế trên thị trường trong thời gian qua và  những bà i học kinh nghiệm mà  các nước Châu à đã là m. Tuy nhiên, chính sách thuế có ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của người tiêu dùng và  kế hoạch kinh doanh của nhà  sản xuất, lắp ráp, phân phối. Theo quan điểm của tôi thì cần phải thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô và  hãy là m một cuộc khảo sát, lấy ý kiến của tất cả mọi người xem sao.

Cảm ơn ông rất nhiửu!

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Đưa làng nghề Hà Nội thành trụ cột phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Thành phố Hà Nội là “đất trăm nghề” và các làng nghề có bề dày lịch sử, số lượng nghề và làng nghề lớn nhất cả nước. Do đó, việc HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về chính sách hỗ trợ bảo tồn, phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn trên địa bàn Hà Nội là cơ sở quan trọng, trụ cột để phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
  • Phát hành sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam”
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2026), thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội và Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tấn phối hợp với Vụ Thông tin và Thư viện thuộc Văn phòng Quốc hội tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh “80 năm Quốc hội Việt Nam (1946-2026)”.
  • Hà Nội phấn đấu đến năm 2030, xây dựng ít nhất 50% xã, phường không có ma túy
    Chỉ thị yêu cầu xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, có mục tiêu, lộ trình, giải pháp, chương trình, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy với mục tiêu đến năm 2030, xây dựng ít nhất 50% xã, phường không có ma túy phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Cần thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO