Cần thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô

Anh Hoa - Đức Minh| 06/07/2009 09:33

(NHN) Với phương châm Luôn ứng dụng các thà nh tựu khoa học công nghệ tiên tiến nhất, Bajaj Auto Group đã xác định sự sáng tạo và  hoà n mử¹ của sản phẩm chính là  cách để thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô hiện nay. PV báo Người Hà  Nội đã có cuộc trao đổi với ông Dharmesh K.Banerjee “ Phụ trách Marketing quốc tế của Bajaj Auto Group.

Chà o ông Dharmesh K.Banerjee, lần đầu tiên tham gia Vietnam Auto Expo, Bajaj Group muốn mang thông điệp gì đến thị trường Việt Nam?

Vâng! Có thể chúng tôi đến đây với sự lạ lẫm. Nhưng bạn biết đấy, Bajaj Auto Group được đánh giá là  một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của Ấn Аộ hiện nay. Có sự phát triển vượt bậc là  do Ngà i Rahul Bajaj “ một trong những nhà  lãnh đạo kiệt xuất nhất của Ấn Аộ. Bajaj Auto Group là  một mắt xích quan trọng trong ngà nh công nghiệp ô tô. Chúng tôi muốn tạo ra sự hứng thú cho tất cả cộng đồng người dân Việt Nam bằng những chiếc xe với công nghệ tiên tiến nhất mà  chỉ Ấn Аộ mới có.

Còn mục đích chính cho lần đầu tiên tham gia nà y thì sao, thưa ông?

Chúng tôi muốn trực tiếp tìm hiểu thị trường Việt Nam. Lần nà y Bajaj Auto Group chỉ giới thiệu mẫu xe 2 bánh phân khối lớn mà  tại Việt Nam người tiêu dùng chưa được đáp ứng. Xin nhắc lại, chủ yếu muốn thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam thôi.

Vậy ông thấy phản ứng của họ thế nà o?

Tôi thật bất ngử vì người tiêu dùng Việt Nam rất háo hức và  gian hà ng lúc nà o cũng thu hút người tiêu dùng, kể cả giử nghỉ trưa. Chúng tôi không chỉ bán các loại xe tập trung cho giới trẻ mà  còn muốn tạo ra một xu hướng, thị hiếu mới cho tất cả cộng đồng người Việt. Tất cả các mẫu xe, từ keiẻu dáng, mà u sắc, động cơ đửu phù hợp với mọi đối tượng chứ không riêng gì giới trẻ.

Người Việt Nam có mức sống tương đương với người Ấn Аộ (giá xăng cũng từ 1,2 “ 1,3 USD/lit) cho nên việc chúng tôi hướng tới là  những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu (1 lít xăng/80km). Với những công nghệ vượt trội chỉ có tại Ấn Аộ như: hệ thống BUGI đôi điện tử­ (rất tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải và  tuổi thọ cao), ống xả TEC (nâng cao hiệu xuất của các dòng xe phân khối nhử và  trung), giảm sóc SNC (chất lượng hoà n hảo, đem đến một cảm giác thoải mái và  êm ái). Và  giá cả thì rất cạnh tranh (giao động từ 2.000 “ 3.000 USD).

à”ng nhìn nhận thế nà o vử thị trường Việt Nam và  điửu ông quan tâm nhất khi thâm nhập và o thị trường nà y?

Rất tiửm năng! Bạn phải thấy rằng sở thích thì lâu dà i còn thị hiếu chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì thế chúng tôi muốn mang tới sự thay đổi hoà n toà n trong thị hiếu của người tiêu dùng. Tôi quan tâm đến nhiửu vấn đử, hiện tại chúng tôi chỉ tham gia với tư cách mở rộng, tìm đối tác, nhà  phân phối... Tất nhiên để đi đến quyết định mức giá thì chúng tôi phải nghiên cứu kử¹ thị trường. Аiửu tôi quan tâm hơn cả là  chính sách, thủ tục đầu tư cũng như những ưu đãi mà  Chính phủ Việt Nam đang xem xét. Thị trường mở cử­a với hầu hết các nước trên thế giới, tôi hy vọng chính sách của Việt Nam sẽ mở cử­a theo, tạo điửu kiện cho chúng tôi cũng như những nhà  đầu tư khác.

Rất tiửm năng! Bạn phải thấy rằng sở thích thì lâu dà i còn thị hiếu chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì thế chúng tôi muốn mang tới sự thay đổi hoà n toà n trong thị hiếu của người tiêu dùng. Tôi quan tâm đến nhiửu vấn đử, hiện tại chúng tôi chỉ tham gia với tư cách mở rộng, tìm đối tác, nhà  phân phối... Tất nhiên để đi đến quyết định mức giá thì chúng tôi phải nghiên cứu kử¹ thị trường. Аiửu tôi quan tâm hơn cả là  chính sách, thủ tục đầu tư cũng như những ưu đãi mà  Chính phủ Việt Nam đang xem xét. Thị trường mở cử­a với hầu hết các nước trên thế giới, tôi hy vọng chính sách của Việt Nam sẽ mở cử­a theo, tạo điửu kiện cho chúng tôi cũng như những nhà  đầu tư khác.

à”ng có thấy hiệu quả tại triển lãm AutoExpo 2009?

Tương đối thà nh công! Người Việt Nam háo hức với dòng xe 2 bánh phân khối lớn. Tôi hi vọng triển lãm nà o cũng thà nh công như vậy và  Bajaj Auto Group sẽ có bước đột phá tại thị trường Việt Nam. Sau nà y chúng tôi cũng sẽ đưa và o thị trường Việt Nam những chiếc xe ô tô giá rẻ giống như Tata Nano đã là m. Chúng tôi luôn hướng đến thị hiếu của người lao động có mức sống trung bình và  đất nước Ấn Аộ đã tạo ra sự thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô hiện nay.

Xin hửi ông, Ấn Аộ có bước khởi đầu khi bước và o ngà nh công nghiệp ô tô có điểm tương đồng với Việt Nam. Theo ông, Việt Nam nên lựa chọn dòng xe chủ lực nà o để phát triển ngà nh công nghiệp ô tô của mình?

Vử vấn đử nà y, tôi nghĩ Chính phủ và  các nhà  hoạch định chiến lược Việt Nam phải tính kử¹. Bởi quyết định lấy dòng xe nà o là m chủ lực trong phát triển ngà nh công nghiệp và  phụ trợ ô tô cũng cần có những nghiên cứu và  thông qua dung lượng tiêu thụ thực tế trên thị trường trong thời gian qua và  những bà i học kinh nghiệm mà  các nước Châu à đã là m. Tuy nhiên, chính sách thuế có ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của người tiêu dùng và  kế hoạch kinh doanh của nhà  sản xuất, lắp ráp, phân phối. Theo quan điểm của tôi thì cần phải thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô và  hãy là m một cuộc khảo sát, lấy ý kiến của tất cả mọi người xem sao.

Cảm ơn ông rất nhiửu!

(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • [Video] Chùa Thầy - Di sản văn hóa xứ Đoài tỏa sáng cùng Thủ đô ngàn năm văn hiến
    Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến có hàng ngàn di tích lịch sử - văn hóa, nhưng hiếm có di tích nào hàm chứa cả giá trị di sản vật thể và phi vật thể như Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, gắn liền với tên tuổi của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cuối năm 2014, chùa Thầy được Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt, tới năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận Chùa Thầy là “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt" và đầu năm 2024, Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân h
  • Công bố khẩn cấp tình trạng sạt lở đê hữu Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ
    Ngày 22/11, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
  • Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội với 7 môn thi sẽ diễn ra vào tháng 1/2025
    Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 18/01/2025; với 7 môn thi mỗi môn có thời gian làm bài 150 phút.
Đừng bỏ lỡ
Cần thay đổi lối mòn trong ngà nh sản xuất ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO