Cảm động chuyện tình chà ng trai nhử em ruột là m... chú rể

GĐXH| 09/09/2013 09:09

(NHN) Yêu nhau qua những lá thư suốt ba năm, cô nhân viên thẩm mử¹ viện Nguyễn Thị Thùy Trang và  chà ng trai bị bại liệt Аặng Văn Tĩnh quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, trong hôn lễ, người đến đón dâu, trao nhẫn cưới trong vai trò chú rể lại là  em trai ruột của Tĩnh.

Cả gia đình hạnh phúc bên nhau. Ảnh: T.G

Cả gia đình hạnh phúc bên nhau. Ảnh: T.G

Tình yêu ươm mầm qua những cánh thư

Lúc mới sinh ra, Аặng Văn Tĩnh (SN 1986, ở xóm Bắc Kênh Cầu, xã Аồng Than, huyện Yên Mử¹, tỉnh Hưng Yên), cũng như bao đứa trẻ khác, hoà n toà n khửe mạnh. Nhưng đến năm Tĩnh lên bảy tuổi, một bi kịch bất ngử đổ ập đến, khi cậu đột nhiên bị tê buốt chân tay rồi ngất đi. Sau lần đó, hai khớp tay của Tĩnh dần trở nên lửng lẻo, mửm oặt, hai chân thì cứng lại không thể di chuyển. Hoảng hốt, gia đình đã đưa Tĩnh đi khắp các bệnh viện điửu trị nhưng kết quả không như mong đợi. Từ một đứa trẻ khửe mạnh, Tĩnh không cử­ động được, mọi sinh hoạt đửu phải nhử bà n tay của người thân. 

Tuy nhiên, đón nhận bi kịch xảy ra với mình, Tĩnh không buông xuôi mà  cố gắng đấu tranh để vượt lên. Thời gian trôi qua, không chỉ động viên bản thân mình, anh còn thà nh lập câu lạc bộ Tửa sáng ước mơ để giúp những người khuyết tật có được cuộc sống tốt đẹp. Khâm phục trước ý chí và  nghị lực ấy, nhiửu cô gái trong là ng đã đem lòng yêu thương anh. Tuy nhiên, trải qua hai mối tình, Tĩnh đửu thất bại bởi: Gia đình nhà  gái kiên quyết không chấp nhận con gái yêu và  lấy một người tà n tật.

Tủi thân sau những đổ vỡ trong tình yêu, Tĩnh sống khép mình hơn. Có giai đoạn, chiếc radio trở thà nh người bạn thân thiết của Tĩnh. Hà ng đêm, chà ng trai lại bật đà i, theo dõi chuyên mục Cử­a sổ tình yêu của Аà i tiếng nói Việt Nam (VOV) để lắng nghe những tâm sự, trải nghiệm vử cuộc sống của giới trẻ. Trong một lần chia sẻ vử cuộc đời mình trên chương trình của VOV, anh đã nhận được rất nhiửu lời động viên, khích lệ tinh thần. Trong đó, có một cuộc điện thoại là m anh nhớ nhất từ miửn Nam gọi ra của Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê ở Аồng Nai). Khâm phục trước ý chí, và  nghị lực vươn lên của Tĩnh, Trang đã tìm cách nhắn tin, gọi điện hửi thăm anh với tư cách là  một người đồng cảm. Khi nghe được những dòng tâm sự của anh Tĩnh trên sóng của kênh VOV, tôi rất khâm phục ý chí, nghị lực vươn lên của anh. Thời gian đầu, tôi coi anh Tĩnh như người bạn bình thường, sẵn sà ng lắng nghe và  chia sẻ với anh những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng lâu rồi thà nh quen, hà ng đêm, chúng tôi đửu nhắn tin qua lại với nhau, chị Trang kể lại.

Tiếp lời chị Trang, anh Tĩnh cho biết: Cũng chính từ đây, chúng tôi thư đi thư lại cà ng nhiửu hơn, nói chuyện với nhau rất hợp. Thậm chí thấy chưa đủ, tôi còn nhử em trai viết thư cho Trang để được nói chuyện dà i hơn. Suốt cả năm trời, hai đứa thư từ, nhắn tin không ngừng nghỉ. Và  từ lúc nà o, tôi đã đem lòng thương thầm, nhớ trộm cô gái ấy, Tĩnh chia sẻ. Thế nhưng, đúng và o lúc tình cảm phát triển sâu nặng hơn, Tĩnh vỡ mộng khi biết Trang là  cô gái hoà n toà n bình thường. Sự tự ti vử khiếm khuyết bản thân khiến chà ng trai trở nên e dè, thậm chí chủ động cắt đứt liên lạc. Song cuối cùng, lý trí không thắng nổi trái tim. Những xúc cảm nhớ nhung, những yêu thương dồn nén bấy lâu dội vử cồn cà o như sóng biển, sau một thời gian, anh quyết định bử qua mọi định, kiến ngử lời với cô gái. Hôm đó, tôi còn nhớ rõ như in và o lúc 22h20, ngà y 30 Tết năm 2011. Tôi đã nói với Trang: Anh yêu em, cho anh một cơ hội bên em nhé. Nói xong, tim tôi như ngừng đập, như nổ tung khi nhận được câu trả lời của Trang: Em chử đợi câu nói nà y của anh lâu lắm rồi anh có biết không. Giọng anh Tĩnh trà n đầy hạnh phúc, khiến chúng tôi cứ ngỡ như câu chuyện vừa mới xảy ra ngà y hôm qua vậy.

Em trai đóng thế anh trai là m chú rể

Những cánh thư, những tin nhắn điện thoại đã nuôi dườ¡ng tình yêu của Trang và  Tĩnh lớn dần theo năm tháng. Аến một ngà y, Trang quyết định xin nghỉ công việc ở thẩm mử¹ viện để ra thăm Tĩnh, cũng như gặp mặt gia đình người yêu. Chia sẻ với chúng tôi, chị Trang cho biết: Vừa bước xuống sân bay, tôi cảm thấy rất xúc động khi người ra đón tôi lại là  cha anh Tĩnh. Thấy hình ảnh của bác, tôi có cảm nhận như là  những người thân thiết trong gia đình. Lúc đó, tôi đã có suy nghĩ mình nhất định phải trở thà nh con dâu của bác. Giây phút bước chân và o nhà , thấy anh Tĩnh nằm liệt trên giường mà  trái tim tôi thắt lại. Tôi chạy à o lại ôm chầm lấy anh rồi cả hai cùng khóc lên như những đứa trẻ, trước sự ngạc nhiên của cả gia đình. Sau đó, anh Tĩnh quay lại hửi tôi: Gặp anh rồi, em có còn yêu anh nữa không. Tôi bảo: Nếu như không yêu anh thì em đã không có mặt ở đây rồi, em mong anh hãy tin và o tình yêu của em, tin và o trái tim em....

Ảnh cưới của anh Tĩnh và  chị Trang. Ảnh: T.G

Ảnh cưới của anh Tĩnh và  chị Trang. Ảnh: T.G

Cảm phục trước tình yêu của Trang dà nh cho Tĩnh, nhưng ông Аặng Văn Hải (bố đẻ Tĩnh) vẫn lo sợ. Muốn giữ chân người con dâu tương lai, ông Hải đã đử nghị hai người đi chụp ảnh cưới trước. Nhưng trái với dự liệu của ông, Trang không những không từ chối mà  còn vồn vã nhận lời ngay. Nhớ lại chuyện cũ, ông Hải kể: Vì thấy con dâu tôi là  một người rất tốt, lại yêu thằng Tĩnh chân thà nh nên tôi muốn hai đứa nó tổ chức đám cưới luôn. Không phải tôi muốn đẩy trách nhiệm chăm sóc Tĩnh cho Trang, mà  tôi lo sợ sẽ mất đi một người con dâu tốt như vậy.

Bà n đến chuyện cưới xin, anh Tĩnh bảo: Lúc đó, tôi cũng muốn trực tiếp và o ra mắt bố mẹ Trang. Nhưng bản thân tôi như vậy, việc đi lại không thuận tiện. Cân nhắc mãi, tôi đà nh gọi điện xin cưới qua điện thoại. Lần đầu tiên, tôi rất khổ tâm. Bởi mặc dù Trang đã trình bà y trước, song bên kia đầu dây, bố mẹ cô ấy vẫn một mực phản đối. Một phần, các cụ chưa biết tôi là  người thế nà o, phần khác vì e ngại chuyện con rể bị khuyết tật sẽ khiến Trang vất vả. Аể thuyết phục, tôi phải nói đi nói lại với hai cụ, rằng: Con tuy là  người khuyết tật, nhưng trái tim con không khuyết tật. Mặc dù con nằm một chỗ không đi được nhưng con sẽ là  một người chồng, một người cha đúng mực. Xin bố mẹ hãy tin con một lần, con sẽ không là m gánh nặng cho vợ con và  sẽ chăm sóc được gia đình con bằng chính khả năng và  nghị lực của mình. Cảm phục nghị lực ấy, bố mẹ Trang cuối cùng cũng xiêu lòng chấp thuận.

Phải rất vất vả mới thuyết phục được gia đình bên vợ cho cưới, tuy nhiên trong ngà y hôn lễ chính thức, Tĩnh phải nhử em trai thay thế mình là m chú rể. Không được con gái báo trước sự việc, ngay trong lễ thà nh hôn, bố mẹ Trang đã nổi giận. Lời ra tiếng và o, gia đình nhà  gái thậm chí còn đòi hủy bử hôn lễ. Anh Tĩnh nhớ lại: Khi gia đình tôi và o đón dâu mà  chú rể lại không phải là  tôi, gia đình vợ cho rằng tôi đã phản bội lòng tin của mọi người, bởi vậy mẹ vợ tôi nhất quyết không đồng ý, bất chấp gia đình tôi giải thích mọi điửu hơn lẽ thiệt. Cỗ thì nấu rồi, hà ng xóm cũng đã đến chung vui, nhưng cô dâu chú rể thì không được xuất hiện. Mặc cho những cuộc điện thoại của tôi giải thích, bố mẹ vợ tôi nhất quyết từ chối. Lúc đó, bầu trời như sụp đổ, tôi thất vọng trà n trử. Mãi sau đó, nhử hà ng xóm láng giửng biết chuyện hết lời khuyên nhủ, động viên, bố mẹ vợ tôi mới chịu cho nhà  trai rước dâu. Аến giử phút nà y, khi con tôi chà o đời đã được gần một năm, chúng tôi như vẫn còn đang trên mây vậy. Chúng tôi tự hứa với bản thân mình rằng, cách cám ơn mọi người và  gia đình tốt nhất đó là  phải sống sao cho hạnh phúc, cho trọn đạo vợ chồng, con cái....

Vỡ òa trong hạnh phúc, cuối cùng họ đã có được một gia đình nhử, ấm áp và  yên vui và  một bé trai kháu khỉnh. Tôi không ân hận khi cưới anh Tĩnh là m chồng. Từ cuộc sống của chúng tôi, tôi mong muốn xã hội hãy cởi mở hơn với người khuyết tật, thậm chí người khuyết tật có nhiửu điểm mà  người bình thường cần phải học tập. Cuộc sống của chúng tôi đã khẳng định điửu đó, Trang chia sẻ.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Cảm động chuyện tình chà ng trai nhử em ruột là m... chú rể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO