Âm nhạc

Ca sĩ mở màn "Con đường âm nhạc" 2023

Phương Anh (t/h) 07:46 25/03/2023

Ngày 2/4, “Con đường âm nhạc” 2023 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với phần mở màn của Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn.

1-2-.jpg
Ca sĩ Tân Nhàn sẽ là người mở màn cho "Con đường âm nhạc" năm 2023.

"Con đường âm nhạc" số mở màn năm 2023 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình khắc họa sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

20170910160926-my-van-1.jpg
Hai MC Anh Tuấn và Mỹ Vân sẽ đảm nhận dẫn dắt chương trình.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong “Con đường âm nhạc” người dẫn dắt chương trình sẽ gồm hai MC kỳ cựu là Mỹ Vân và Anh Tuấn. Theo chia sẻ của MC Mỹ Vân, sự thay đổi đặc biệt này nhằm tạo thêm màu sắc cho “Con đường âm nhạc”, đem đến những phần tung hứng, trò chuyện hấp dẫn hơn cho chương trình.

Qua “Con đường âm nhạc”, chân dung của nữ nghệ sĩ Tân Nhàn sẽ được xây dựng không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng với dòng nhạc dân gian mà còn là một nghệ nhân hát nhạc truyền thống bằng hơi thở của thời đại, luôn nỗ lực tôn vinh và phát triển âm nhạc truyền thống Việt Nam theo cách riêng của mình, một nhà giáo luôn khát vọng đào tạo nên những tài năng cho âm nhạc Việt Nam.

da22c18d3f12e24cbb03.jpg
Ca sĩ Tân Nhàn hiện vừa ca hát, vừa đảm nhiệm vai trò giảng dạy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Chương trình được chia thành 2 phần, một nửa chương trình là những ca khúc mang âm hưởng dân gian mà Tân Nhàn hát thành công nhất, đưa tên tuổi Tân Nhàn từ Giải Nhất Sao mai 2005 nhanh chóng đến với công chúng và trở thành một trong những giọng hát hàng đầu trong dòng nhạc này như “Trăng khuyết” (Huy Thục), “Ở hai đầu nỗi nhớ” (Phan Huỳnh Điểu), “Tình đất” (Tuấn Phương), “Hai quê” (Đinh Miên Vũ); phần còn lại là âm nhạc truyền thống như “Đào liễu”, “Duyên phận phải chiều” (chèo cổ), “Tương phùng tương ngộ” (dân ca quan họ Bắc Ninh), “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa”, “Cô đôi thượng ngàn” (hát văn)...

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các khách mời là Nghệ sĩ ưu tú Đình Cương - người thầy dạy hát văn của Tân Nhàn và Tiến sĩ âm nhạc - Sao mai Thu Hà - người bạn thân thiết đã đồng hành cùng Tân Nhàn từ thuở hàn vi. Sao mai Thu Hà hiện là Phó Trưởng khoa Nghệ thuật của Đại học Sư phạm Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ mở màn "Con đường âm nhạc" 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO