Y tế - Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh, giáo viên trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phan Anh 27/06/2024 08:48

Sáng 27/6, trước buổi thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra tại điểm thi Trường THPT B Duy Tiên, điểm thi Trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam và động viên học sinh, giáo viên ở 2 điểm thi này.

bt-2-4642.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn động viên cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi điểm thi Trường THPT B Duy Tiên, Hà Nam. (ảnh: Xuân Phú)

Điểm thi Trường THPT B Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có 605 thí sinh dự thi với 26 phòng thi chính thức, 6 phòng chờ và 2 phòng dự phòng. Tổng số cán bộ làm việc tại điểm thi là 85 người, trong đó cán bộ coi thi là 59 người.

Điểm thi Trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 425 với 19 phòng thi chính thức. Số cán bộ làm công tác thi của điểm thi này là 62 người.

Tại 2 điểm thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã kiểm tra phòng Hội đồng, một số phòng thi, trò chuyện, động viên các em thí sinh và các thầy cô giáo đang làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nam có 9.677 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nam có 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT với 420 phòng thi, 67 phòng chờ và 46 phòng dự phòng. Số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia Kỳ thi là 1.807 người. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hệ thống camera an ninh tại các phòng quản lý quản đề thi, bài thi, phòng y tế, phòng thi, phòng dự phòng, nơi để đồ của thí sinh cách biệt phòng thi tối thiểu 25m, phòng làm việc chung của điểm thi theo đúng quy định.

Qua kiểm tra tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao công chuẩn bị cho Kỳ thi đã được địa phương thực hiện chu đáo, bao gồm các điều kiện chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác tập huấn hướng dẫn cho cán bộ cũng như việc hỗ trợ học sinh…/.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh, giáo viên trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO