Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức triển khai hệ thống vé điện tử

Quỳnh Chi 15/01/2024 21:25

Ngày 15/1/2024, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”, sau 4 ngày triển khai thí điểm.

Theo ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đây là một trong những sáng tạo tiếp theo của Bảo tàng trong hành trình không ngừng hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm tối ưu, mang đến những tiện ích hấp dẫn cho người dùng.

Hệ thống vé điện tử của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được tạo lập với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), xuất phát từ mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng và ứng dụng chuyển đổi số vào việc giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.

cat_bang.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hệ thống vé điện tử. (Ảnh: TITC).
gdbtang.jpg
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh phát biểu tại lễ ra mắt hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. (Ảnh: TITC).

Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam áp dụng nhằm đổi mới việc bán vé, kiểm soát vé vào cửa. Ba từ khóa quan trọng của hệ thống vé điện tử này là “Trực tuyến”, “Liên thông” và “Đa phương thức”. Cụ thể hơn, “Trực tuyến”: Hỗ trợ du khách, công ty lữ hành, hướng dẫn viên đặt mua vé trực tuyến thông qua Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. “Liên thông”: Hỗ trợ các điểm du lịch có thể liên kết bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm. Hướng tới liên thông giữa các dịch vụ: du lịch, vận tải, y tế, ngân hàng…

“Đa phương thức”: du khách có thể sử dụng một trong 3 phương thức khác nhau để sử dụng vé vào cửa: Vé điện tử in tại quầy; Vé tích hợp trên ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; Vé tích hợp trên Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh. Ngoài ra, tính năng vé tập thể, vé đoàn cho phép khách đi theo đoàn có thể sử dụng 01 vé duy nhất cho tất cả thành viên, thay vì mỗi người một vé như cách truyền thống. Đây là điểm ưu việt và khác biệt rất lớn so với các hệ thống vé điện tử khác vẫn yêu cầu mỗi khách sử dụng một vé để vào cửa.

ve-dien-tu.jpeg
Du khách sử dụng vé điện tử tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong thời gian thí điểm từ ngày 11/1. (Ảnh: TITC)

“Kể từ ngày hôm nay (15/1), khách tham quan không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng mà có thể chủ động mua vé trực tuyến từ bất kỳ nơi đâu và tự soát vé bằng nhiều phương thức một cách nhanh gọn và dễ dàng”, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh, chia sẻ.

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia) Hoàng Quốc Hòa, việc áp dụng hệ thống vé điện tử tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho khách đến tham quan, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng, thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt. Đồng thời sẽ tăng tính chủ động cho các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên trong việc đưa khách đến tham quan; loại bỏ vé giấy truyền thống, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm rác thải, bảo vệ môi trường.

Cùng đó, vé điện tử cung cấp công cụ hữu hiệu cho bản quản lý điểm đến kiểm soát, nắm bắt được nhu cầu, hành vi, xu hướng của các đối tượng khách khác nhau và tăng tính liên kết giữa các điểm đến, dịch vụ công cộng mang lại trải nghiệm toàn trình cho du khách.

trai-nghiem.jpg
Các đại biểu tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam bằng vé điện tử in tại quầy trong ngày ra mắt hệ thống vé điện tử. (Ảnh: TITC).

“Cùng với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hiện nay, Trung tâm Thông tin du lịch đã hỗ trợ triển khai áp dụng hệ thống vé điện tử tại các điểm đến trên địa bàn Thành phố Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Đền Quán Thánh. Qua thực tiễn đã chứng minh được hiệu quả hoạt động vượt trội, mang lại rất nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên và ban quản lý điểm đến” - ông Hoàng Quốc Hòa, cho biết thêm./.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thời gian qua không ngừng nỗ lực để có những bước đi đột phá trong ứng dụng công nghệ thông minh hỗ trợ du khách, từ áp dụng ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseumVFA, 3D Tour, cho đến ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến VAES đã giúp nâng cao trải nghiệm của du khách đến tham quan.

Với việc áp dụng hệ thống vé điện tử mới đầy tiện ích, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ ngày càng thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước, để trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Thủ đô Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế di dời về địa chỉ mới
    Hiện nay, đội ngũ cán bộ của Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai thống kê, sắp xếp lại các hiện vật, tư liệu để đảm bảo an toàn khi tiến hành vận chuyển. Đồng thời, đẩy nhanh công tác sửa chữa các khu nhà tại cơ sở 268 Điện Biên Phủ để có không gian lưu trữ, bảo quản hiện vật cũng như cơ sở làm việc cho cán bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức triển khai hệ thống vé điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO