Bánh cuốn tôm phố Bà  Triệu

BĐVN| 04/04/2011 09:40

(NHN) Bánh cuốn nóng vốn là  khoái khẩu quen thuộc với người Hà  Nội, nhưng ở phố Bà  Triệu có một cử­a hà ng nhử xinh đã mang tới những khúc biến tấu mới mẻ hơn cho món ăn nà y.

Bánh cuốn tại đây đã có từ hà ng chục năm nay, không bán buổi sáng mà  chỉ mở hà ng từ tầm 4h chiửu trở đi, nhưng lại phục vụ khá khuya, có khi đến tận 12h đêm mới đóng cử­a.

Ảnh minh họa

Là  một thực khách "mới tinh", ấn tượng đầu tiên của tôi vử quán là ... bảng giá rất dà i. Có lẽ chưa ở đâu, chỉ với một món ăn chủ đạo mà  thực đơn lại phong phú, "lê thê" đến vậy. Liếc qua đã thấy trong "list" có đến hơn chục thứ khác nhau để tôi lựa chọn. Nà o bánh cuốn chay, bánh cuốn thịt, nà o bánh cuốn tôm nấm, bánh cuốn trứng, rồi bánh cuốn với chả mực, lạp xưởng, ruốc, cà  cuống... là m một thực khách "háu ăn" như tôi không khửi thích thú nhưng cũng không kém phần hoa mắt và  "loạn đao pháp". Sau đó, "săm soi" thấy dòng chữ "Bánh cuốn tôm-thịt-nấm có chả"- cái tên nghe có vẻ hấp dẫn, "khác đời" nhất nên tôi đã quyết định gọi thử­ 2 xuất nà y.   àt phút sau 2 đĩa "Bánh cuốn tôm-thịt-nấm có chả" nóng hổi được bưng ra, nhìn khá hấp dẫn. Mỗi đĩa gồm một lớp bánh cuốn ở dưới, bên trên phủ đửu hà nh phi và ng óng, tiếp đến là  điểm chút ruốc tôm bông bông tơi tơi, trên cùng nữa là  2 miếng chả quế trông rất ngon mắt.

Ảnh minh họa

Bánh cuốn ở đây dẹt dẹt chứ không tròn xoe như nhiửu nơi. Vử bánh trắng phau, mửng, mửm, tuy gắp lên có vẻ dễ đứt đoạn song đó mới là  minh chứng của loại bánh "hảo hạng", không chứa hà n the. Nhân bánh cũng đầy đặn, đậm đà  lắm, và  điểm mới lạ, hấp dẫn cũng nằm ở đây. Thực tế, ngay sau khi thưởng thức miếng đầu tiên, tôi đã vội và ng "phanh phui, mổ xẻ" miếng kế tiếp để mục sở thị loại nhân phảng phất "khúc biến tấu" nà y. Không chỉ có thịt, mộc nhĩ như thông thường, bánh cuốn ở đây còn thơm thơm những mẩu nấm hương, bùi bùi những miếng tôm sú. Phải nói thêm, tôm là m nhân bánh ở đây quả đúng là  tôm sú xịn chứ không phải loại tôm đông lạnh nhạt nhẽo. Tôi dám chắc điửu nà y vì đã đích thân hửi đi chủ tiệm, và  quan trọng hơn nữa, tôi tin và o cái miệng hết đỗi sà nh ăn của người bạn đi cùng.

Ảnh minh họa

Dù không phải những hương liệu quá mới mẻ, song lần đầu tiên được thưởng thức bánh cuốn kết hợp nấm tôm, cũng cho tôi cảm giác hay hay, lạ miệng, được đổi vị trên chính một món ăn quen thuộc. Bên cạnh đó, với những ai có thói quen ăn "chất", ăn ngon có thể gọi thêm lạp xưởng, chả mực hay một bát hà nh phi, bát thịt băm mộc nhĩ, ruốc... để khiến bạn được hoà n toà n "thửa mãn".

Tuy nhiên, sự mới lạ, phá cách trong chế biến cũng không thể là m bánh cuốn tại đây thu hút nếu không có tà i pha chế nước mắm tuyệt vời chủ quán. Quả thực, tôi cũng từng thưởng thức bánh cuốn ở nhiửu nơi nổi tiếng như bánh cuốn bà  Hoà nh, hay ở phố Hà ng Gà , phố Lê Văn Hưu... nhưng chưa nơi nà o khiến tôi phải xuýt xoa đến thế. Аó là  thứ nước chấm rất vừa miệng, lại có một có cái gì đó thơm thơm rất dễ chịu, cà ng ăn cà ng ngấm, cà ng và o. Một ưu điểm nữa của quán là  phục vụ khá nhanh dù đông khách. Thường thì khi rảnh rỗi, cô chủ quán đã tranh thủ ngồi tráng từng đĩa bánh.

Khi có khách gọi, cô chỉ việc cho đĩa bánh và  chả và o trong nồi hấp lại ít phút. Có lẽ nhử được là m từ loại bột rất ngon mà  không có hà n the nên dù đã qua hai lần lử­a, bánh cuốn tại đây vẫn bảo đảm thơm ngon cực kì, lại nóng hổi đúng kiểu "mới ra lò". Chỉ là  quán bình dân, vỉa hè nên đồ ăn rất ngon song giá cả khá dễ chịu. Chẳng hạn như một đĩa bánh cuốn tôm-thịt-nấm có chả là  28.000 đồng, bát thịt mộc nhĩ gọi thêm là  10.000 đồng, bát lạp xưởng là  15.000 đồng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bánh cuốn tôm phố Bà  Triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO