Du lịch bốn phương

8 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam cho chuyến du lịch hè 2023

Ngân Hà (t/h) 20:50 30/05/2023

Mùa hè đã "gõ cửa", cùng với đó là những kế hoạch cho kỳ nghỉ sôi động. Bạn đã chuẩn bị gì cho chuyến đi du lịch của mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng Người Hà Nội khám phá những điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm những phút giây thư giãn và tìm hiểu những điều mới mẻ.

1. Hạ Long – bức tranh thủy mặc của thiên nhiên

Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh được bao bọc bởi các đảo lớn nhỏ xung quanh. Vẻ đẹp của Hạ Long được ví như một bức tranh thuỷ mặc, có nhiều hòn đảo, hang động tự nhiên do các lớp trầm tích tạo thành rất độc đáo.

vinh-ha-long-ly-tuong-trong-mua-he.jpg

Nếu đến Hạ Long vào mùa hè, du khách có thể trải nghiệm khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vịnh Hạ Long thuận tiện nhất.

Quảng Ninh không chỉ có vịnh Hạ Long mà còn có đảo Cô Tô đẹp như tiên cảnh chốn nhân gian. Chúng ta cùng xem đảo Cô Tô có gì nhé!

2. Đảo Bình Ba – Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam

Bãi biển Nha Trang – Khánh Hoà chính là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhất mùa hè. Giữa tiết trời nắng nóng gay gắt mà được hoà mình vào làn nước mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. Đặc biệt, vẻ đẹp của Nha Trang càng nổi bật, tươi mới và sôi động hơn bao giờ hết dưới cái nắng hè.

dao-binh-ba-khanh-hoa.jpg

Hãy nhanh nhanh đến với Nha Trang, du khách sẽ sống trong một thiên đường sôi động với các hoạt động lặn biển ngắm san hô, đi tàu đáy kín, hay lơ lửng giữa biển trời mênh mông bằng cáp treo vượt đại dương để hoà mình vào không khí sôi động của khu vui chơi giải trí Vinpearl.

Nha Trang nổi tiếng với nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hòn đảo có một vẻ đẹp riêng, trong đó có đảo Bình Ba là nổi bật nhất.

Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình – Cam Ranh – Khánh Hoà. Tuy chỉ vỏn vẹn 3km2 nhưng đảo Bình Ba có đến 3 bãi biển đẹp và thu hút đông đảo du khách ghé thăm như bãi Chướng với những tảng đá đồ sộ, nước trong xanh, bãi Nồm với bờ cát trắng và bãi Nhà Cũ.

3. Huế – Đà Nẵng – Hội An

Huế – Đà Nẵng – Hội An là “combo” du lịch hấp dẫn nhất mùa hè này. Mỗi nơi có một nét đẹp riêng biệt, không lẫn vào đâu được nhưng lại là “bộ 3” huyền thoại của du lịch miền Trung nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

dai-noi-hue.jpg

Cố đô Huế có vẻ đẹp cổ kính của những di sản, di tích lịch sử triều Nguyễn xưa, thơ mộng bên dòng sông Hương hiền hoà bao quanh thành phố, cuốn hút bởi những cảnh sắc thiên hương nơi Đại Nội Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, cuốn hút bởi phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô, đầm Lập An … và níu chân du khách bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú không nơi nào sánh bằng.

4. Phú Quốc - đảo ngọc trên vùng biển phía Tây Nam

Đảo Ngọc Phú Quốc được mệnh danh là nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất nước ta. Là điểm du lịch lý tưởng nhất mỗi dịp hè về. Nằm trong vịnh Thái Lan, trực thuộc tỉnh Kiên Giang và cách TPHCM khoảng 400 km.

ve-dep-dao-co-to-dao-ngoc-chon-tran-gian.jpg

Nơi đây hằng năm thu hút hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, xanh mướt của các bãi biển.

5. Đà Lạt - thành phố ngàn thông

Đà Lạt là điểm du lịch mùa hè lý tưởng nhất không thể không bỏ qua. Là một thành phố nhỏ bé nằm trên vùng đất Cao Nguyên - nơi mà ai cũng ao ước được tới một lần. 

Vào mùa hè sẽ là những ngày có nắng ấm đẹp nhất. Ngoài check in những quán cafe sống ảo, bạn sẽ được thỏa thích khám phá những bờ hồ, đồi núi hùng vĩ của mảnh đất này.

du-lich-he-12.jpeg

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm một không khí trong lành cùng các cảnh quan nên thơ không kém phần độc đáo. Một số điểm tham quan nổi tiếng như: Nhà ga Đà Lạt, Nhà thờ Don Bosco, Fairytale Land, Thiền Viện Trúc Lâm,... Cũng đừng quên thử ngay những món đặc sản mang thương hiệu của thành phố buồn: Kem bơ, lẩu gà lá é, bánh tráng nướng,...

6. Sapa - xứ sở sương mù

Sapa - Thiên đường của những thửa ruộng bậc thang xanh ngát phía Tây Bắc. Mùa hè ở miền Bắc thường phải chịu cái nóng khắc nghiệt. Tuy nhiên Sapa vẫn mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ. Du lịch Sapa mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh rì của núi rừng Tây Bắc, một vẻ đẹp mộc mạc, trong trẻo nhất. 

Địa điểm nổi tiếng phải check in khi lên Sapa

du-lich-he-13.jpg

Một trong những nét văn hóa độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến Sapa là khám phá các phiên chợ và ghé thăm những bản làng nơi đây. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua những địa điểm đẹp và độc đáo như: Cổng trời Sapa, Bản Lao Chải, Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn,...

7. Hà Giang - nơi đá cũng nở hoa 

Hà Giang nơi có khung cảnh hùng vĩ đẹp nhất vùng Đông Bắc nước ta. Những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím những quả đồi. Cùng với đó là bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo say đắm làm bạn quên luôn về.

du-lich-he-15.jpg

Du lịch Hà Giang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ. Những cung đèo quanh co, những dãy núi cao vút thách thức bạn chinh phục nó.

Ngoài ra, khi đến đây vào mùa hè bạn còn được đắm chìm vào sắc đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa trẩu trắng muốt, hoa ban tím,... Những loài hoa độc lạ mà chỉ có thể là Hà Giang.

8. Tam Đảo - "Đà Lạt" của miền Bắc

Tam Đảo là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển. Tam Đảo có khí hậu mát lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng từ 18 độ C, thích hợp để đi tránh nóng vào những ngày hè oi bức. 

du-lich-he-16.jpg

Du lịch Tam Đảo thu hút được rất nhiều khách du lịch bởi rất gần TP Hà Nội. Ngoài cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành, nơi đây được giới trẻ săn đón bởi những điểm check in nổi tiếng: Cầu mây, Thác Bạc, Vườn quốc gia Tam Đảo,...

Mùa hè đến rồi, trên đây là danh sách các điểm du lịch mùa hè lý tưởng từ Nam ra Bắc không nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì mà không chọn cho mình một chuyến du lịch hè cùng bạn bè và người thân./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
8 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam cho chuyến du lịch hè 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO