Du lịch bốn phương

8 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam cho chuyến du lịch hè 2023

Ngân Hà (t/h) 20:50 30/05/2023

Mùa hè đã "gõ cửa", cùng với đó là những kế hoạch cho kỳ nghỉ sôi động. Bạn đã chuẩn bị gì cho chuyến đi du lịch của mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng Người Hà Nội khám phá những điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm những phút giây thư giãn và tìm hiểu những điều mới mẻ.

1. Hạ Long – bức tranh thủy mặc của thiên nhiên

Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh được bao bọc bởi các đảo lớn nhỏ xung quanh. Vẻ đẹp của Hạ Long được ví như một bức tranh thuỷ mặc, có nhiều hòn đảo, hang động tự nhiên do các lớp trầm tích tạo thành rất độc đáo.

vinh-ha-long-ly-tuong-trong-mua-he.jpg

Nếu đến Hạ Long vào mùa hè, du khách có thể trải nghiệm khám phá vẻ đẹp kỳ bí của vịnh Hạ Long thuận tiện nhất.

Quảng Ninh không chỉ có vịnh Hạ Long mà còn có đảo Cô Tô đẹp như tiên cảnh chốn nhân gian. Chúng ta cùng xem đảo Cô Tô có gì nhé!

2. Đảo Bình Ba – Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam

Bãi biển Nha Trang – Khánh Hoà chính là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhất mùa hè. Giữa tiết trời nắng nóng gay gắt mà được hoà mình vào làn nước mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. Đặc biệt, vẻ đẹp của Nha Trang càng nổi bật, tươi mới và sôi động hơn bao giờ hết dưới cái nắng hè.

dao-binh-ba-khanh-hoa.jpg

Hãy nhanh nhanh đến với Nha Trang, du khách sẽ sống trong một thiên đường sôi động với các hoạt động lặn biển ngắm san hô, đi tàu đáy kín, hay lơ lửng giữa biển trời mênh mông bằng cáp treo vượt đại dương để hoà mình vào không khí sôi động của khu vui chơi giải trí Vinpearl.

Nha Trang nổi tiếng với nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hòn đảo có một vẻ đẹp riêng, trong đó có đảo Bình Ba là nổi bật nhất.

Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình – Cam Ranh – Khánh Hoà. Tuy chỉ vỏn vẹn 3km2 nhưng đảo Bình Ba có đến 3 bãi biển đẹp và thu hút đông đảo du khách ghé thăm như bãi Chướng với những tảng đá đồ sộ, nước trong xanh, bãi Nồm với bờ cát trắng và bãi Nhà Cũ.

3. Huế – Đà Nẵng – Hội An

Huế – Đà Nẵng – Hội An là “combo” du lịch hấp dẫn nhất mùa hè này. Mỗi nơi có một nét đẹp riêng biệt, không lẫn vào đâu được nhưng lại là “bộ 3” huyền thoại của du lịch miền Trung nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

dai-noi-hue.jpg

Cố đô Huế có vẻ đẹp cổ kính của những di sản, di tích lịch sử triều Nguyễn xưa, thơ mộng bên dòng sông Hương hiền hoà bao quanh thành phố, cuốn hút bởi những cảnh sắc thiên hương nơi Đại Nội Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, cuốn hút bởi phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô, đầm Lập An … và níu chân du khách bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú không nơi nào sánh bằng.

4. Phú Quốc - đảo ngọc trên vùng biển phía Tây Nam

Đảo Ngọc Phú Quốc được mệnh danh là nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất nước ta. Là điểm du lịch lý tưởng nhất mỗi dịp hè về. Nằm trong vịnh Thái Lan, trực thuộc tỉnh Kiên Giang và cách TPHCM khoảng 400 km.

ve-dep-dao-co-to-dao-ngoc-chon-tran-gian.jpg

Nơi đây hằng năm thu hút hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, xanh mướt của các bãi biển.

5. Đà Lạt - thành phố ngàn thông

Đà Lạt là điểm du lịch mùa hè lý tưởng nhất không thể không bỏ qua. Là một thành phố nhỏ bé nằm trên vùng đất Cao Nguyên - nơi mà ai cũng ao ước được tới một lần. 

Vào mùa hè sẽ là những ngày có nắng ấm đẹp nhất. Ngoài check in những quán cafe sống ảo, bạn sẽ được thỏa thích khám phá những bờ hồ, đồi núi hùng vĩ của mảnh đất này.

du-lich-he-12.jpeg

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm một không khí trong lành cùng các cảnh quan nên thơ không kém phần độc đáo. Một số điểm tham quan nổi tiếng như: Nhà ga Đà Lạt, Nhà thờ Don Bosco, Fairytale Land, Thiền Viện Trúc Lâm,... Cũng đừng quên thử ngay những món đặc sản mang thương hiệu của thành phố buồn: Kem bơ, lẩu gà lá é, bánh tráng nướng,...

6. Sapa - xứ sở sương mù

Sapa - Thiên đường của những thửa ruộng bậc thang xanh ngát phía Tây Bắc. Mùa hè ở miền Bắc thường phải chịu cái nóng khắc nghiệt. Tuy nhiên Sapa vẫn mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ. Du lịch Sapa mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh rì của núi rừng Tây Bắc, một vẻ đẹp mộc mạc, trong trẻo nhất. 

Địa điểm nổi tiếng phải check in khi lên Sapa

du-lich-he-13.jpg

Một trong những nét văn hóa độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến Sapa là khám phá các phiên chợ và ghé thăm những bản làng nơi đây. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua những địa điểm đẹp và độc đáo như: Cổng trời Sapa, Bản Lao Chải, Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn,...

7. Hà Giang - nơi đá cũng nở hoa 

Hà Giang nơi có khung cảnh hùng vĩ đẹp nhất vùng Đông Bắc nước ta. Những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím những quả đồi. Cùng với đó là bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo say đắm làm bạn quên luôn về.

du-lich-he-15.jpg

Du lịch Hà Giang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ. Những cung đèo quanh co, những dãy núi cao vút thách thức bạn chinh phục nó.

Ngoài ra, khi đến đây vào mùa hè bạn còn được đắm chìm vào sắc đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa trẩu trắng muốt, hoa ban tím,... Những loài hoa độc lạ mà chỉ có thể là Hà Giang.

8. Tam Đảo - "Đà Lạt" của miền Bắc

Tam Đảo là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển. Tam Đảo có khí hậu mát lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng từ 18 độ C, thích hợp để đi tránh nóng vào những ngày hè oi bức. 

du-lich-he-16.jpg

Du lịch Tam Đảo thu hút được rất nhiều khách du lịch bởi rất gần TP Hà Nội. Ngoài cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành, nơi đây được giới trẻ săn đón bởi những điểm check in nổi tiếng: Cầu mây, Thác Bạc, Vườn quốc gia Tam Đảo,...

Mùa hè đến rồi, trên đây là danh sách các điểm du lịch mùa hè lý tưởng từ Nam ra Bắc không nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì mà không chọn cho mình một chuyến du lịch hè cùng bạn bè và người thân./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
8 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam cho chuyến du lịch hè 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO