Du lịch bốn phương

Du khách Ấn Độ ưa chuộng du lịch Việt Nam

Ngân Hà (t/h) 10:49 29/05/2023

Theo CNBC, khi nhắc đến sự phục hồi du lịch ở châu Á, nhiều người vẫn chỉ nghĩ về sự trở lại của du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, khách Ấn Độ mới là những người tìm kiếm sớm nhất các chuyến đi nước ngoài.

Về điểm đến, khách Ấn Độ dành sự quan tâm tới Thái Lan, Singapore, Indonesia. Dữ liệu của Agoda chỉ ra từ tháng 1/2019 tới tháng 5/2023 lượt tìm kiếm khách sạn của khách Ấn Độ tại ba điểm đến trên tăng lần lượt 147%, 215% và 256%. Lượt tìm kiếm tới Việt Nam của khách Ấn Độ còn tăng thêm 390% so với năm 2019.

“Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến của năm nay và chưa từng xuất hiện trong danh sách năm 2019”, giám đốc điều hành của Agoda, Omri Morgenshtern nói.

ando-7627-1685285596.jpg
Blogger du lịch người Ấn Độ chụp ảnh tại Huế năm 2022. Ảnh: Nehaa.nambiar

Ông Vishal Suri, Giám đốc Điều hành của SOTC Travel cho biết, trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam nên việc kết nối giữa hai nước hiện đã tốt hơn.

“Việt Nam là một điểm đến cách Ấn Độ không xa lắm và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Chỉ mất 4 hoặc 5 giờ bay để du khách Ấn Độ đến hầu hết các vùng của quốc gia này”, ông Suri nói.

Ngoài quan tâm đi du lịch nước ngoài, sức chi của khách Ấn Độ cũng đã tăng lên. Trước kia, có quan điểm cho rằng khả năng kinh tế của khách Ấn Độ không tốt. Tuy nhiên, đại diện Agoda nhận định sức chi của nhóm khách này có thể ngang bằng người Trung Quốc khi họ du lịch các nước châu Á.

Dữ liệu năm ngoái của công ty cho thấy khách Ấn Độ đã chi cho chỗ ở khi du lịch quốc tế nhiều hơn 30% so với trước dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách Trung Quốc. Ông Vishal Suri, Giám đốc điều hành của SOTC Travel cho biết người Ấn Độ có xu hướng ở khách sạn 4, 5 sao và những khách sạn thuộc thương hiệu mà họ biết trước. Bên cạnh đó, khách Ấn Độ đã bớt ăn đồ ăn nhanh và tìm kiếm thêm những nhà hàng thích hợp.

Dù vậy, ông Suri cũng nhấn mạnh sự gia tăng du lịch quốc tế của khách Ấn Độ chỉ diễn ra ở tầng lớp giàu có. Phần còn lại, bao gồm giới trung lưu, tập trung cho du lịch nội địa với nhiều hãng bay giá rẻ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Du khách Ấn Độ ưa chuộng du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO