Du lịch bốn phương

Du khách Ấn Độ ưa chuộng du lịch Việt Nam

Ngân Hà (t/h) 10:49 29/05/2023

Theo CNBC, khi nhắc đến sự phục hồi du lịch ở châu Á, nhiều người vẫn chỉ nghĩ về sự trở lại của du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, khách Ấn Độ mới là những người tìm kiếm sớm nhất các chuyến đi nước ngoài.

Về điểm đến, khách Ấn Độ dành sự quan tâm tới Thái Lan, Singapore, Indonesia. Dữ liệu của Agoda chỉ ra từ tháng 1/2019 tới tháng 5/2023 lượt tìm kiếm khách sạn của khách Ấn Độ tại ba điểm đến trên tăng lần lượt 147%, 215% và 256%. Lượt tìm kiếm tới Việt Nam của khách Ấn Độ còn tăng thêm 390% so với năm 2019.

“Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến của năm nay và chưa từng xuất hiện trong danh sách năm 2019”, giám đốc điều hành của Agoda, Omri Morgenshtern nói.

ando-7627-1685285596.jpg
Blogger du lịch người Ấn Độ chụp ảnh tại Huế năm 2022. Ảnh: Nehaa.nambiar

Ông Vishal Suri, Giám đốc Điều hành của SOTC Travel cho biết, trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam nên việc kết nối giữa hai nước hiện đã tốt hơn.

“Việt Nam là một điểm đến cách Ấn Độ không xa lắm và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Chỉ mất 4 hoặc 5 giờ bay để du khách Ấn Độ đến hầu hết các vùng của quốc gia này”, ông Suri nói.

Ngoài quan tâm đi du lịch nước ngoài, sức chi của khách Ấn Độ cũng đã tăng lên. Trước kia, có quan điểm cho rằng khả năng kinh tế của khách Ấn Độ không tốt. Tuy nhiên, đại diện Agoda nhận định sức chi của nhóm khách này có thể ngang bằng người Trung Quốc khi họ du lịch các nước châu Á.

Dữ liệu năm ngoái của công ty cho thấy khách Ấn Độ đã chi cho chỗ ở khi du lịch quốc tế nhiều hơn 30% so với trước dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách Trung Quốc. Ông Vishal Suri, Giám đốc điều hành của SOTC Travel cho biết người Ấn Độ có xu hướng ở khách sạn 4, 5 sao và những khách sạn thuộc thương hiệu mà họ biết trước. Bên cạnh đó, khách Ấn Độ đã bớt ăn đồ ăn nhanh và tìm kiếm thêm những nhà hàng thích hợp.

Dù vậy, ông Suri cũng nhấn mạnh sự gia tăng du lịch quốc tế của khách Ấn Độ chỉ diễn ra ở tầng lớp giàu có. Phần còn lại, bao gồm giới trung lưu, tập trung cho du lịch nội địa với nhiều hãng bay giá rẻ./.

Ngân Hà (t/h)