Không gian sống

6 loại cây trồng trong nhà tốt cho người mệnh Thuỷ

Kim Thoa 16:15 06/04/2023

Việc lựa chọn cây cảnh để bàn chuẩn phong thủy không chỉ tạo ra không gian mát mẻ mà còn giúp tăng vượng khí cho gia chủ. Vậy nên trồng những loại cây cảnh để bàn làm việc nào hợp mệnh Thủy?

Những người mệnh Thủy được mệnh danh là những thiên tài bẩm sinh về ngoại giao, có khả năng đàm phán và thuyết phục người khác. Họ là những người lắng nghe, biết đồng cảm với những nỗi buồn của người khác nên là được người tin tưởng để tâm sự. 

Người mệnh Thủy dễ thích ứng với môi trường mới, luôn có cái nhìn khách quan với mọi việc. Tuy nhiên, họ lại có điểm yếu lớn nhất là dễ bị chi phối ảnh hưởng bởi đám đông. Chính vì vậy mà người mệnh Thủy nên chọn các loại cây xanh mang lại tương sinh tức là hành Kinh sinh Thủy. Đặc biệt là những cây có màu vàng, trắng, xám,… Những loại cây để bàn làm việc này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Thủy.

Các loại cây phong thủy mini để bàn làm việc cho mệnh Thủy gồm có: cây kim tiền, câu lưỡi hổ, cây lan ý, cây cung điện vàng (cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) và các cây mini dòng cây Tùng như: Thủy Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán,… Cây thuộc hành Kim cũng là cây hỗ trợ người mệnh Thủy rất tốt trong công việc. Ngoài ra bạn có thể trồng các loại cây thủy sinh hoặc cây thuộc mệnh Kim cũng rất hợp mệnh.

Cây Lan Như Ý

cay-lan-y-canh-800x800.jpg

Trong phong thủy, cây Lan Như Ý có ý nghĩa tốt, mang lại nhiều năng lượng tích cực, giúp tránh những điều xui xẻo. Cây có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thụ những năng lượng tiêu cực trong nhà để gia chủ có cuộc sống yên bình, hài hòa, tránh những xích mích.

Đối với thắc mắc mệnh Thủy hợp cây gì trong nhà thì hãy cân nhắc cây Lan Như Ý. Loại cây này được cho là mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc với người mệnh Thủy. 

Cây Lan Như Ý dễ trồng và ưa nước nên được nhiều  người yêu thích. Bạn chỉ việc để ý tưới nước cho cây khoảng 2 – 3 ngày/lần. Cho những ai chưa biết thì cây Lan Như Ý còn có khả năng loại bỏ các chất độc hại trong không khí.

Cây Ngọc Ngân

ngoc-ngan.jpg

Cái tên ngọc ngân của loài cây phong thủy  này bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc.

Nhiều người chơi cây cảnh thắc mắc cây Ngọc Ngân thủy sinh hợp mệnh gì. Chúng tôi xin được giải đáp đây là loại cây hợp mệnh Thủy. Cho những ai chưa biết thì cây Ngọc Ngân còn được gọi với cái tên lãng mạn – Valentine

Xét về mặt cung mệnh thì cây ngọc ngân rất hợp hành kim bởi màu trắng của loài cây này. Bởi trong thuyết ngũ hành thì thổ sinh kim, kim sinh thủy cho nên mệnh thủy và thổ cũng khá hợp khi trồng cây này trong nhà để giúp khắc chế tính xấu của bản thân và mang may mắn, danh vọng cho chủ mệnh.

Cây Ngọc Ngân nổi bật với gam màu tương phản giữa màu trắng ở giữa lá và xanh mát tán lá. Không chỉ vậy, cây Ngọc Ngân còn đem lại may mắn cho người mệnh Thủy khi đặt trên bàn làm việc hoặc trong nhà.

Cây Phát Tài

cay-phat-tai.png

Với câu hỏi mệnh Thủy hợp cây phong thủy gì thì cây phát tài  là lựa chọn hoàn hảo. Ngay từ tên gọi, bạn đã có thể thấy cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài vào như nước. Theo quan niệm phong thủy, cây phát tài có khả năng khiến vận khí người mệnh Thủy tốt lên.

Hơn nữa, cây phát tài cũng được yêu thích nhờ sức sống mãnh liệt, kể cả trong môi trường khắc nghiệt. Do đó, bạn dễ dàng trồng cây phát tài trong nhà hoặc để trên bàn làm việc ở văn phòng.

Trồng cây phát tài trong nhà sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, tài vận may mắn, sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, cây phát tài còn đại diện cho hành mộc trong ngũ hành nên khi đặt cây hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì mang lại may mắn cho gia chủ.

Nên trồng các cây phát tài phát lộc như: Thiết Mộc Lan, Phú Quý, Kim ngân, Kim tiền…

Cây Kim Tiền

cay-kim-tien-2-840.jpg

Ngoài là cây trồng trong nhà, cây kim tiền còn được xem là cây phong thuỷ được nhiều gia chủ làm nghề kinh doanh, buôn bán chọn trồng. Nhiều người tin rằng, trồng cây kim tiền trong nhà hoặc nơi làm việc, kinh doanh sẽ mang lại sự may mắn về tiền bạc, tài lộc và thành công.

Cây kim tiền sở hữu thân hình to khỏe nên mang ý nghĩa liên quan đến tiền tài, thịnh vượng. Đặc biệt là đối với người mệnh Thủy, sẽ gặp may mắn và suôn sẻ trong cuộc sống. Cây cảnh có sức sống mãnh liệt, xanh tốt quanh năm nên dễ chăm sóc cho những ai bận rộn.

Cây Nguyệt Quế

image-20200920141006-1.jpeg

Nguyệt quế ở Việt Nam có hoa trắng hơi ngả vàng, mọc từ chùy nhỏ ở nhách lá hay đầu cành, nở quanh năm và có mùi thơm. Thân cây gỗ thẳng, nhẵn, có kích thước nhỏ. Cây trưởng thành cao từ 2 đến 8m, dáng đẹp.

Cây nguyệt quế là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng của người mệnh Thủy. Gia chủ mệnh Thủy trồng cây nguyệt quế trong nhà thì tiền tài sẽ vào như nước, sức khỏe dồi dào.

Cây nguyệt quế trưng trong nhà giúp mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Cây còn mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Bài liên quan
  • Cây trồng trong nhà phù hợp với người mệnh Hoả
    Hỏa tượng trưng cho mùa hè, sức nóng và là ngọn lửa bất diệt.  Theo phong thủy học, người mệnh Hỏa có thể đặt những chậu cây hợp mệnh hỏa như: cây hồng môn, cây phú quý, cây vạn lộc,... trong nhà để kéo tài lộc về nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
6 loại cây trồng trong nhà tốt cho người mệnh Thuỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO